Bernard Arnault, ông chủ của đế chế LVMH sở hữu các thương hiệu xa xỉ, thông báo bán phi cơ riêng để tránh bị theo dõi và tránh chỉ trích gây ô nhiễm môi trường bởi loại phương tiện này.

Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới bán chuyên cơ để tránh bị theo dõi

Phong Anh | 18/10/2022, 19:43

Bernard Arnault, ông chủ của đế chế LVMH sở hữu các thương hiệu xa xỉ, thông báo bán phi cơ riêng để tránh bị theo dõi và tránh chỉ trích gây ô nhiễm môi trường bởi loại phương tiện này.

"Bây giờ không ai có thể theo dõi hoạt động di chuyển của tôi vì tôi sẽ đi thuê máy bay riêng khi có nhu cầu sử dụng", tỷ phú Bernard Arnault nói hôm 17.10 trên Radio Classique khi thông báo mình đã bán phi cơ riêng.

Theo New York Times, Pháp có mức phát thải từ máy bay phản lực tư nhân cao thứ hai ở châu Âu, sau Anh. Năm 2019, 1/10 tổng số chuyến bay xuất phát từ quốc gia này là bằng máy bay phản lực tư nhân.

Trước đó, các tài khoản Twitter như I Fly Bernard và Bernard's Airplane - chuyên theo dõi máy bay riêng của Bernard và một số tỷ phú Pháp khác đã chỉ trích tình trạng ô nhiễm môi trường do loại phương tiện này gây ra.

tiphu2.jpg
Tỷ phú Bernard Arnault - Ảnh: Gamma-Rapho

Điều này đã trở thành vấn đề nóng ở Pháp khi một số chính trị gia đề xuất cấm hoặc đánh thuế máy bay tư nhân. Một tài khoản Twitter còn chỉ ra phi cơ riêng của tỷ phú Bernard không được đăng ký tại Pháp.

Những tỷ phú nổi tiếng toàn cầu thường có cuộc sống “rất khác” với những người còn lại trên Trái đất. Tuy nhiên, họ cũng là mục tiêu được “theo dõi” 24/7, và có lẽ cảm giác này không phải là điều gì dễ chịu. Trước đây, CEO Elon Musk từng bị người khác theo dõi hành trình máy bay riêng di chuyển trên toàn cầu 24/7, buộc ông phải... yêu cầu trả tiền để họ ngừng việc này nhưng bất thành.

tiphu1.jpg
Bảng Chỉ số Tỷ phú ngày 18.10 của Bloomberg

Bernard Arnault là người giàu thứ 2 trên thế giới. Trong bảng chỉ số Tỷ phú ngày 18.10 của Bloomberg, giá trị tài sản ròng của Bernard Arnault là 137 tỉ USD, đứng sau tỷ phú Elon Musk với tài sản lên đến 208 tỉ USD. Và ông chủ của đế chế LVMH đã có cách giải quyết triệt để nhằm tránh bị theo dõi, tránh bị lên án đi chuyên cơ gây ô nhiễm môi trường bằng cách... bán luôn cả chuyên cơ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới bán chuyên cơ để tránh bị theo dõi