Trang web chính thức của LĐBĐ châu Á, AFC vừa loan báo thông tin phân loại các nhóm đấu ở Vòng chung kết U.23 châu Á. Ngày mai 24.10 sẽ diễn ra lễ bốc thăm chia bảng.

U.22 Việt Nam có nguy cơ rơi vào bảng tử thần ở VCK U.23 châu Á 2018

Nguyên Huy | 23/10/2017, 19:45

Trang web chính thức của LĐBĐ châu Á, AFC vừa loan báo thông tin phân loại các nhóm đấu ở Vòng chung kết U.23 châu Á. Ngày mai 24.10 sẽ diễn ra lễ bốc thăm chia bảng.

AFC đã tiến hành phân nhóm hạt giống cho các bảng đấu. Có tất cả 16 đội bóng tham dựvòng chung kết sẽ được rút thăm chia thành 4 bảng, mỗi bảng có 4 đội.

Các đội tuyển sẽ được sắp xếp hạt giống theo thành tích của họ trong vòng chung kếtgiải vô địch bóng đá U.23 châu Á vàvòng loại để phân chia theo nhóm, với chủ nhà Trung Quốc tự động được hạt giống và được gán cho vị trí A1 trong bốc thăm.

Theo cách tính này thì nhóm 1 sẽ là những quốc gia có đội bóng vô địch, á quân và hạng ba U.23 châu Á 2016. Thêm vào đó là nước chủ nhà của vòng chung kết. Các nhóm 2, 3 và 4 sẽ là những đội tuyển có kết quả thi đấu kém.

VCK U.23 châu Á năm 2016 được tổ chức ở Qatar năm 2016, tuyển Việt Nam khi ấy được dẫn dắt bởi ông thầy người Nhật, HLV Miura đã thua cả 3 trận trước Jordan, UAE và Australia.Vì thế ở VCK 2018, đội bóng Sao Vàng chỉ được xếp vào nhóm số 4 bên cạnh Malaysia, Palestine và Oman.

Nhóm 3 gồm Uzbekistan, Thái Lan, Syria và Saudi Arabia. Trong khi đó, Qatar, Jordan, CHDCND Triều Tiên và Australia thuộc nhóm số 2.

Còn nhóm số 1 có đội chủ nhà Trung Quốc, ĐKVĐ Nhật Bản, đương kim á quân Hàn Quốc và Iraq, đội hạng ba U.23 châu Á 2016.

AFC sẽ chọn 4 đội bóng của nhóm 1 là hạt giống của 4 bảng đấu trong buổi lễ bốc thăm tới đây. Lần lượt, các nhóm 2 và 3 cũng sẽ theo lá thăm rơi vào các bảng đấu tương ứng.

Tuyển U.23 Việt Nam và các đội bóng ở nhóm 4 sẽ là đội bóng thứ tư ở các bảng đấu. Lễ bốc thăm sẽ được diễn ra vào ngày mai, 24.10 tại Thường Châu, Trung Quốc.

Trong chiến dịch vòng loại U.23 châu Á vừa qua kết thúc vào tháng 7, U.22 TVN của HLV Hữu Thắng đã có hai chiến thắng dễ dàng trước Macao và Timor Leste nhưng để thua U.22 Hàn Quốc 1-2 đáng tiếc ở lượt cuối trong khi chỉ cần hoà là chính thức có vé tham dự VCK.

Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với đoàn quân trẻ Sao Vàng khi họ có vé dự VCK với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp, tuyển U.22 Việt Nam góp mặt ở VCK U.23 châu Á và rất trùng hợp khi ở cả hai lần, binh đoàn trẻ Sao Vàng đều thi đấu ở bảng I và đều giành vé tham dự giải với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 3. Trong khi Thái Lan cũng lần thứ 2 liên tiếp giành vé với tư cách đội nhì bảng xuất sắc nhất.

VCK U.23 châu Á 2018 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 27.1.2018 tại 4 thành phố Côn Sơn, Thường Thục, Thường Châu và Giang Âm ở Trung Quốc.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
36 phút trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.22 Việt Nam có nguy cơ rơi vào bảng tử thần ở VCK U.23 châu Á 2018