HLV Frank Bernhardt chỉ mang sang Việt Nam 18 cầu thủ cho trận đá giao hữu vào chiều mai, 7.2. Tuy nhiên, ông cũng tiết lộ đây không phải là đội hình mạnh nhất mà Malaysia chuẩn bị cho SEA games 29 tới đây được tổ chức trên đất nhà.

U.23 Malaysia quyết đấu nhưng không đặt nặng thắng - thua với U.23 Việt Nam

Nguyên Huy | 06/02/2017, 17:19

HLV Frank Bernhardt chỉ mang sang Việt Nam 18 cầu thủ cho trận đá giao hữu vào chiều mai, 7.2. Tuy nhiên, ông cũng tiết lộ đây không phải là đội hình mạnh nhất mà Malaysia chuẩn bị cho SEA games 29 tới đây được tổ chức trên đất nhà.

Nhà cầm quân người Đức cho biết ông và các thành viên trong BHL đã sàng lọc từ hơn 50 cầu thủ đang thi đấu ở giải quốc nội để chọn ra những gương mặt đắt giá nhất cho chiến dịch săn vàng tới đây.

HLV Frank Bernhardt trong cuộc họp báo. Ảnh: Trương Tú

Giải thích lý do không thể mang sang đội hình mạnh, HLV Bernhardt chia sẻ: “Chúng tôi không có ý định giấu bài ở trận đấu sắp tới. Có một số khó khăn về lực lượng. Trong đội hình hiện tại, Malaysia thiếu chừng 5 cầu thủ có khả năng đá chính.

Một số người đang bận thi đấu và CLB không chịu nhả quân, phần lớn là các đội bóng dự AFC Cup nên các tuyển thủ của chúng tôi cũng bị mắc kẹt.

Ngoài ra, một số khác đang gặp chấn thương. Tuy nhiên, theo tôi thì đội hình này, hiện tại cũng đủ mạnh và chất lượng để chơi bóng với U.23 Việt Nam”.

Đội hình tuyển Malaysia

Nói về cuộc chọn lọc ngặt nghèo cho công cuộc tìm vàng trên sân nhà, chiến lược người Đức cho biết cách đây từ 3 năm, LĐBĐ Malaysia (FAM) đã lên kế hoạch tuyển chọn những cầu thủ có khả năng tham dự SEA Games. Sau khi lượt bỏ thì còn lại trên 50 cầu thủ.

Bắt đầu từ đây, FAM tổ chức các chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu để BHL chọn được những nhân tố tốt nhất cho một đội hình tối ưu.

Tháng 12 vừa qua, tại Manila, thầy trò HLV Bernhardt đã có trận hoà không bàn thắng với U.23 Philippines. Trong trận đấu này, ông thầy người Đức tỏ ra rất hài lòng với các học trò của mình trong tư duy chiến thuật và thể lực.

Công Phượng đang cố gắng trở lại là chính mình. Ảnh Trương Tú

Nói về đối thủ chủ nhà, ông Frank cho biết: “Trước đây, chúng tôi đã quan sát U.23 Việt Nam tập luyện. Họ là đội bóng mạnh và đồng đều ở các tuyến. Năm vừa qua, họ cũng đạt những thành tích ấn tượng. Đây sẽ là trận đấu bổ ích mang tính cọ xát cao cho U.23 Malay”.

Để trả lời câu hỏi U.23 Malaysia có đặt nặng kết quả trận đấu này hay không? HLV Bernhardt nói: “Đây chỉ là một trận đấu giao hữu để chúng tôi rà soát lại tình hình phong độ cũng như thể lực của các tuyển thủ nên không việc gì mà tôi lại gây áp lực về chuyện thắng thua lên cầu thủ.

Điều quan trọng mà BHL chúng tôi bận tâm là các cầu thủ phải thể hiện được những gì đã tập luyện, gắn kết với nhau trong lối chơi”.

“Tôi nghĩ đây sẽ là trận cầu hay và đầy cống hiến từ hai phía. U.23 Việt Nam là đội bóng mạnh để chúng tôi có thể học hỏi”, Frank Bernhardt kết luận.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sáng nay 20.5, khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15
1 giờ trước Sự kiện
Hôm nay 20.5, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15 khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, thủ đô Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.23 Malaysia quyết đấu nhưng không đặt nặng thắng - thua với U.23 Việt Nam