Chiều 5.3, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã đồng ý đề xuất của Sở Giao thông Vận tải TPHCM về đề án điều chỉnh tăng mức thu phí tạm dừng đỗ xe ô tô trên lòng đường, hè phố trên địa bàn thành phố.

UBND TP.HCM đồng ý với đề án tăng mức thu phí tạm dừng ô tô

Anh Tú (tổng hợp) | 06/03/2018, 08:23

Chiều 5.3, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã đồng ý đề xuất của Sở Giao thông Vận tải TPHCM về đề án điều chỉnh tăng mức thu phí tạm dừng đỗ xe ô tô trên lòng đường, hè phố trên địa bàn thành phố.

Theo SGGP, ôngNguyễn Thành Phong giao Sở Giao thông vận tải TP.HCM chủ trì, phối họp với các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn chỉnh dự thảo tờ trình về đề án này, trình UBND TP.HCM xin ý kiến Thường trực Thành ủy TP.HCM trước khi thông qua HĐND TP.HCM theo quy định.

Trước đó,Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đãđề xuất mức phí cao hơn giá giữ xe tại trung tâm thương mại từ 20-25% và đổi sang cách tính phí theo giờ thay vì theo lượt ngày và đêm như trước đây.

Cụ thể, đối với xe đến 9 chỗ và xe tải dưới 1,5 tấn dừng, đỗ ở khu vực quận 1, 3, 5, giá giữ xe giờ đầu tiên là 25.000 đồng/giờ, đậu qua đêm là 150.000 đồng/giờ. Khu vực quận 10, 11 là 20.000 đồng/giờ, phí đậu qua đêm 120.000 đồng/giờ.

Phí sẽ tăng lũy tiến theo số giờ dừng, đỗ (xem chi tiết trong bản dưới). Mức phí cao nhất là 40.000 đồng/giờ (kể từ giờ thứ 5 trở đi), qua đêm lên đến 180.000 đồng áp dụng cho xe từ 10 - 16 chỗ và xe tải từ 1,5 - 2,5 tấn dừng, đậu tại khu vực quận 1, 3, 5. Phí dừng, đỗ xe hiện đang được TP áp dụng là 5.000 đồng/lượt.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM xây dựng mức phí áp dụng cho hai nhóm: ô tô đến 9 chỗ, xe tải dưới 1,5 tấn và ô tô từ 10 chỗ, xe tải trên 1,5 tấn đến dưới 2,5 tấn. Mức phí cũng tính tăng lũy tuyến theo giờ chứ không như lượt như hiện hành.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND TP.HCM đồng ý với đề án tăng mức thu phí tạm dừng ô tô