Chủ hãng ứng dụng gọi xe Go-Jek của Indonesia cho biết sẽ đầu tư 500 triệu USD để thâm nhập thị trường 4 nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Ứng dụng gọi xe Go-Jek sắp vào Việt Nam, cạnh tranh với Grab

tuyetnhung | 24/05/2018, 15:15

Chủ hãng ứng dụng gọi xe Go-Jek của Indonesia cho biết sẽ đầu tư 500 triệu USD để thâm nhập thị trường 4 nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Dịch vụ ứng dụng đi chung xe phổ biến của Indonesia Go-Jek sáng nay đã ra thông báo đầu tư khoảng 500 triệu USD vào 4 thị trường mới là Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Philipines trong vài tháng tới. Hãng này cho biết ban đầu sẽ kinh doanh dịch vụ đi chung xe, sau đó mới mở rộng sang các hình thức khác như giao thực phẩm, đồ ăn...

Hãng cho biết đang làm việc với các cơ quan quản lý tại các nước để bắt đầu hoạt động của mình và tìm kiếm các đối tác tại địa phương.

Nếu như chính thức bước vào thị trường Việt Nam, dịch vụ này sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Grab. Grab hiện cũng có các dịch vụ tương tựGo-Jek như đi chung xe, giao đồ ăn...

Ra đời vào năm 2010 chỉ với 20 lái xe đầu tiên, Go-Jek bắt đầu đột phá vàonăm 2015. Vào giữa năm 2015, ứng dụng này ra mắt thêm dịch vụ phân phối thực phẩm cùng với ý định tung ra chuyên giao nhận đồ ăn. Năm 2016, Go-Jek đã thu hút được 550 triệu USD tiền đầu tư vào; đồng thời bước vào không gian FinTech và giới thiệu Go-Pay - ví điện tử có thể được sử dụng để thanh toán cho bất kỳ dịch vụ nào trong ứng dụng Go-Jek giống như Grab Pay bây giờ.

Trong vòng một năm, ứng dụng của công ty được tải về 7,5 triệu lần, số lượng lái xe trong mạng lưới tăng từ 500 lên 200.000. Đến giữa năm 2017, Go-Jek đã đạt 40 triệu lượt tải với 10 triệu người sử dụng trung bình mỗi tuần, chiếm 50% hoạt động vận tải của Indonesia nói chung và và 95% thị trường giao nhận đồ ăn nói riêng.

Trong tháng 2 vừa qua, Go-Jek đã huy động được số tiền 1,5 tỉ USD. Trong vòng gọi vốn gần đây nhất, ứng dụng này đã có được khoản đầu tư từ Google, JD.com, Tencent và nhiều tên tuổi lớn khác.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng dụng gọi xe Go-Jek sắp vào Việt Nam, cạnh tranh với Grab