Sau Grindr, Blued là ứng dụng hẹn hò đồng tính thứ 2 quyết định lên sàn chứng khoán Mỹ.

Ứng dụng hẹn hò đồng tính lớn nhất Trung Quốc niêm yết tại Mỹ

Chí Thiện | 31/08/2019, 16:19

Sau Grindr, Blued là ứng dụng hẹn hò đồng tính thứ 2 quyết định lên sàn chứng khoán Mỹ.

Theo một nguồn tin thân cận chia sẻ với Bloomberg, Blued - ứng dụng hẹn hò đồng tính lớn nhất Trung Quốc – có kế hoạch phát hành cổ phiếu trên sàn chứng khoán Mỹ và ước tính đem về khoảng 200 triệu USD. Công ty này đã gặp gỡ những cố vấn đáng tin cậy về danh sách khách hàng tiềm năng. Việc lên sàn sẽ diễn ra vào năm sau và nâng giá trị của Blued lên 1 tỉ USD.

Được thành lập vào năm 2012 bởi cựu cảnh sát viên Geng Le, Blued đã trở thành một biểu tượng cho cộng đồng LGBT Trung Quốc và thu hút hơn 130 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm tính đến tháng 3 năm nay. Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ hẹn hò cho 40 triệu người dùng, ứng dụng này còn cung cấp tính năng phát trực tiếp và kết nối những người đàn ông muốn trở thành cha với những người mang thai hộ ở nước ngoài. Các dịch vụ này là một phần của chiến lược lớn hơn của Blued, nhằm đa dạng hóa hoạt động kinh doanh và tạo doanh thu.

Blued đã nói rằng họ nhắm mắt vào một đợt chào bán công khai ban đầu - lý tưởng là ở Mỹ, nơi cung cấp quy trình IPO đơn giản hơn và thị trường vốn sâu hơn.

Các ứng dụng hẹn hò lớn dành cho người đồng tính nam như Grindr hay Jack’D bị cấm tại Trung Quốc. Chính vì thế, rất có thể Geng sẽ thuyết phục các nhà đầu tư rằng nhờ vào nguồn vốn, anh ta có thể mở rộng hoạt động của mình tại một quốc gia nơi mà người đồng tính có ít sự bảo vệ pháp lý và các dịch vụ mới của Blued sẽ thúc đẩy bình đẳng giới và sự khoan dung của xã hội dành cho người LGBT.

Tháng trước, Grindr - ứng dụng hẹn hò đồng tính lớn nhất thế giới và thuộc sở hữu công ty công nghệ Bắc Kinh Kunlun - cũng đã nối lại kế hoạch IPO tại Mỹ sau khi tạm ngừng một năm do các yêu cầu an ninh quốc gia từ Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Mỹ.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng dụng hẹn hò đồng tính lớn nhất Trung Quốc niêm yết tại Mỹ