Theo Ủy ban các trường Thế giới liên kết Việt Nam (UWC Việt Nam), sẽ có 10 suất học bổng cho học sinh lớp 11 trong kỳ tuyển chọn năm 2015. UWC Viêt Nam khuyến khích các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia thi tuyển.

UWC Việt Nam dành 10 suất học bổng cho học sinh lớp 11

13/11/2014, 12:39

Theo Ủy ban các trường Thế giới liên kết Việt Nam (UWC Việt Nam), sẽ có 10 suất học bổng cho học sinh lớp 11 trong kỳ tuyển chọn năm 2015. UWC Viêt Nam khuyến khích các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia thi tuyển.

Trong kì tuyển chọn này sẽ có mười suất học tại chín trường UWC tên toàn thế giới. Mười suất học này bao gồm bốn suất học bổng tối đa là toàn phần tùy vào nhu cầu tài chính, ba suất học bổng bán phần và ba suất học tự túc.
UWC Việt Nam sẽ tuyển chọn dựa theo khả năng và trình độ của các học sinh và ứng cử học sinh sang các UWC dựa theo khả năng tài chính của học sinh. UWC Viêt Nam khuyến khích các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia thi tuyển.
Các thí sinh tham dự các kì tuyển chọn tại Việt Nam phải đáp ứng đầy đủ cả ba điều kiện sau: Là công dân Việt Nam và đang sinh sống tại Việt Nam, hiện đang học lớp 11 và sinh trong khoảng từ tháng 1.1998 đến tháng 6.1999.
Bên cạnh đó, các thí sinh phải có các tố chất sau: Học lực khá để có thể thành công trong chương trình IB, có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, có khả năng làm một đại sứ của Việt Nam trong môi trường tại một Trường Thế giới Liên kết và sẵn sàng làm bạn, học hỏi từ những người có suy nghĩ, tín ngưỡng và văn hóa có thể đối lập với mình.
Có thể phát huy tối đa cơ hội học tập tại trường và có khả năng đóng góp vào cuộc sống tại trường. Các phẩm chất có thể bao gồm: cam kết tham gia các hoạt động xã hội, sự cởi mở trong tư duy, nhiệt tình, vững vàng trong cuộc sống, hài hước, khả năng vươn lên trong môi trường mới, mạnh mẽ trong cảm xúc và có thể chất tốt. Là một thành viên đóng góp tích cực trong trường học và/hoặc cộng đồng nơi mình sinh sống. Có tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và thể thao.
Nếu các thí sinh có đáp ứng như nhau đối với các yêu cầu trên, ưu tiên sẽ dành cho các thí sinh ít có khả năng có được một cơ hội học tâp như thế này nhất hoặc thí sinh có khả năng phát triển nhất nếu được trao cơ hội này. UWC Việt Nam cũng khuyến khích học sinh nông thôn, vùng sâu, vùng xa và các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình học bổng cho học sinh lớp 11 này.
UWC Việt Nam sẽ mời một số thí sinh để phỏng vấn theo nhóm và phỏng vấn cá nhân tại Hà Nội trong tháng 1.2015, thí sinh từ các tỉnh và thành phố khác tự trang trải chi phí đi lại. Hạn cuối nhận hồ sơ qua email là 17 giờ ngày thứ sáu 12.12.2014.

UWC là hệ thống các Trường Thế giới Liên kết được thành lập năm 1962 hiện có 14 trường liên kết dành cho với các học sinh từ 2 đến 21 tuổi. UWC Việt Nam là một nhóm các tình nguyện viên có nhiệm vụ quảng bá các trường Thế giới liên kết tại Việt Nam, bao gồm cả việc tuyển chọn các học bổng theo học tại các trường này. Kể từ khi thành lập năm 2002, UWC Việt Nam đã tuyển chọn 72 học sinh từ 23 tỉnh, thành phố tại Việt Nam.

Nguyệt Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UWC Việt Nam dành 10 suất học bổng cho học sinh lớp 11