Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ra khuyến cáo đến các nhà đầu tư về việc một số đối tượng giả mạo thông tin của các công ty quản lý quỹ.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cảnh báo nhà đầu tư chứng khoán về thủ đoạn giả mạo thông tin lừa đảo

H.Đ | 02/03/2023, 18:15

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ra khuyến cáo đến các nhà đầu tư về việc một số đối tượng giả mạo thông tin của các công ty quản lý quỹ.

Thời gian gần đây, một số đối tượng đã sử dụng tên, logo, thông tin của một số công ty quản lý quỹ (Công ty cổ phần quản lý quỹ Dragon Capital Việt Nam, Công ty cổ phần quản lý quỹ VinaCapital,…) để lập các website, tài khoản Facebook, Telegram,… nhằm thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhà đầu tư.

Các hành vi tung tin đồn sai sự thật, cấu kết, lôi kéo người khác mua, bán để thao túng giá chứng khoán là các hành vi bị cấm theo quy định tại Luật Chứng khoán. Trong quá trình thực hiện công tác quản lý, giám sát, UBCKNN rất chú trọng việc giám sát, xử lý thông tin trên không gian mạng, phối hợp với các cơ quan chức năng trong phát hiện và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm quy định của Luật Chứng khoán.

UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư cần cẩn trọng, cân nhắc kỹ để tránh bị lôi kéo, cuốn theo các luồng thông tin trên không gian mạng, các nhóm chat nêu trên. Khi tham gia thị trường chứng khoán, nhà đầu tư cần trang bị cho mình kiến thức về chứng khoán, thị trường chứng khoán, tài chính doanh nghiệp và tuân thủ đúng pháp luật, việc đầu tư cần phải xem xét thấu đáo dựa trên đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh và tiềm năng phát triển của doanh nghiệp.

UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng, kiểm tra, đối chiếu các thông tin trước khi giao dịch, đầu tư theo thông tin tại các website hoặc tài khoản trên mạng xã hội. Nhà đầu tư cũng có thể tìm hiểu về các dịch vụ, sản phẩm đầu tư của các công ty quản lý quỹ được UBCKNN cấp phép tại website của các công ty quản lý quỹ (đính kèm danh sách và website của các công ty quản lý quỹ).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cảnh báo nhà đầu tư chứng khoán về thủ đoạn giả mạo thông tin lừa đảo