Thu Minh cũng cho biết: "Con trai sẽ được thừa hưởng sự giáo dục tốt nhất, hay nhất, những cái hợp thời nhất chứ không áp đặt suy nghĩ cá nhân mình vào con."

Valentine, nghe ca sĩ Thu Minh trải lòng về tình yêu và gia đình

Một Thế Giới | 13/02/2016, 18:00

Thu Minh cũng cho biết: "Con trai sẽ được thừa hưởng sự giáo dục tốt nhất, hay nhất, những cái hợp thời nhất chứ không áp đặt suy nghĩ cá nhân mình vào con."

Nhắc đến Thu Minh, những ai theo dõi chặng đường hơn 20 năm ca hát của chị chưa bao giờ quên ấn tượng về một cô gái 16 tuổi đoạt giải nhất Tiếng hát truyền hình TP.HCM. Với một nền tảng giáo dục thanh nhạc bài bản và giọng hát thiên phú nhưng con đường đến với thành công của Thu Minh như hiện nay cũng không hề dễ dàng.

20 năm chật vật loay hoay tìm con đường đi riêng, tìm định hướng và định hình phong cách, sự thăng hoa của Thu Minh bây giờ ví như “đóa hồng nở muộn” trong âm nhạc. Cũng như sự nghiệp nghệ thuật, mãi tới tuổi gần “tứ tuần” Thu Minh mới lập gia đình và chào đón con trai đầu lòng bé Gấu Con (tên gọi ở nhà của con trai Thu Minh) cùng doanh nhân người Hà Lan vào năm 2015.

Bước sang đầu năm 2016, khi con trai đủ cứng cáp, cũng là lúc Thu Minh có sự trở lại mạnh mẽ hơn trong âm nhạc bằng 4 single gồm: Love, Just love, Don’t love và Vui như Tết. Điều đáng nói nhất, chính là việc Thu Minh lấy lại sắc vóc cũng như phong độ rất nhanh.

Trong buổi trò chuyện riêng với báo điện tử Một Thế Giới, Thu Minh đã không ngần ngại chia sẻ bí quyết giữ gìn hạnh phúc và những tâm sự về cách nuôi dạy con của hai vợ chồng.

Thu Minh: ‘con se noi duoc hon 3 ngon ngu’-hinh-anh-1
 Cuộc sống hạnh phúc viên mãn của Thu Minh với cậu con trai đầu lòng bụ bẫm khỏe mạnh và người chồng người Hà Lan rất mực yêu thương hỗ trợ sự nghiệp của vợ. 

- Trước khi sinh con, mọi người thường thấy Thu Minh đi nước ngoài du lịch nếu không đi diễn. Sau khi có bé Gấu Con cuộc sống 2 vợ chồng của chị có gì khác?

- Điều khác biệt đó là ngày xưa khi sáng mở mắt ra hay làm cái gì cũng nghĩ tới chồng, Nhưng giờ dù sáng hay tối đều nghĩ đến con trước rồi mới đến chồng. Anh hơi ghen một tí thôi, nhưng cũng đành phải chịu.

Từ khi có em bé, ông xã của Thu Minh cũng giành thời gian nhiều hơn cho gia đình và ở Việt Nam nhiều hơn so với lúc trước.

- Thời gian một ngày Thu Minh dành cho con như thế nào?

- Ngày Thu Minh thường ở nhà. Buổi sáng hầu không đi đâu tại vì khi đó vừa mới ngủ dậy, sữa ra hơi nhiều mình cần có thời gian để sữa ra triệt để. Hơn nữa, buổi sáng bé hay ho hoặc như, mình cần xem coi con có những biểu hiện gì bất thường trong ngày hay không. Tối mình vẫn đi diễn nếu có show.

- Dường như không thấy Thu Minh nhắc tới việc phó mặc em bé cho cô trông trẻ?

- Mình thì không như thế đâu, bởi Thu Minh luôn có camera bên cạnh để bất cứ khi nào cũng có thể nhìn con và quan sát coi con trai đang làm gì.

- Sinh con chỉ mới khoảng 3 tới 6 tháng người ta đã thấy Thu Minh nhanh chóng lấy lại vóc dáng để đi diễn, tới nay nhiều người chưa khỏi ngỡ ngàng và thắc mắc về bí quyết giữ gìn form dáng của chị?

- Ngày trước mới sinh xong, Minh cho em bé bú trực tiếp, nhưng sau này công việc bận thì lại phải hút sữa ra cho con bú bình. Đó cũng chính là một cái mà Thu Minh nghĩ mình xuống cân nhanh hơn. Bên cạnh đó Thu Minh còn tập yoga. Riêng về da thì dạo gần đây Thu Minh đi chăm sóc da rất thường xuyên ở spa.

Bạn biết đấy, em bé cứ 3 tiếng một lần "ăn" sữa, nếu Thu Minh không làm gì hết mà không đi lòng vòng chỉ suốt ngày nằm ôm con rất khó mà giảm cân nhanh được. Hơn nữa, sinh con xong Thu Minh đi hát nhanh và việc dạy học trò cũng đốt năng lượng của mình khá nhiều.

Thu Minh: ‘con se noi duoc hon 3 ngon ngu’-hinh-anh-2
 Thu Minh sẽ đưa con đi đi về về sinh sống ở cả Châu Âu lẫn Việt Nam và mong bé sẽ có thể phát triển ngôn ngữ nhiều hơn 3 thứ tiếng Anh, Hà Lan và Việt.

Không như nhiều người nghệ sĩ làm mẹ khác, nhìn Thu Minh chăm con thoải mái, đi diễn và lấy dáng lại rất sớm, ắt một phần nhờ vào người hậu thuẫn rất lớn về mọi mặt từ ông xã?

- Điều này thì Thu Minh cũng không cần phải khiêm tốn một cách quá đáng, vì nó đúng. Làm việc mà mình đam mê chính là năng lượng khiến Thu Minh cảm thấy tinh thần sung sức nhất. Tất nhiên là có sự hỗ trợ rất lớn của chồng và người thân trong gia đình nữa.

- Bé Gấu Con được sinh ra ở Việt Nam, nhưng ba là người Hà Lan, không biết cách dạy con của Thu Minh sẽ theo truyền thống hay Tây hóa một chút cho thoải mái?

- Thu Minh nghĩ mình sẽ chọn lựa cái gì hay nhất, tốt nhất, những cái hợp thời nhất chứ không áp đặt suy nghĩ của bản thân vào con. Xã hội phát triển đôi lúc cái ngôn ngữ nó cũng khác đi hoặc về cái tiêu chuẩn đời sống, quan điểm nó cũng có thể khác.  

Thu Minh sẽ lấy những cái điều tạo dựng nền tảng tốt nhất mà mình có đó là đạo đức của một con người như thế nào, tình nhân ái, sự hòa đồng thân thiện ra sao để giáo dục con. Mà đó lại là những điều mà cả văn hóa Âu hay Á đều hướng đến.

Mỗi một gia đình một môi trường và quan điểm của cha mẹ cũng khác nhau, nên có thể quan điểm dạy con của Thu Minh nó sẽ khác với gia đình khác, nên mình không thể dựa trên quan điểm đó để mà tính đồng đều được.

- Về ngôn ngữ, Thu Minh và ông xã Otto sẽ dạy con như thế nào?

- Với Minh, em bé sẽ nói được 3 ngôn ngữ  hoặc là có thể hơn. Nói chung Thu Minh mong bé sẽ đa ngôn ngữ Việt – Anh – Hà Lan và một ngôn ngữ nào đó.  Còn bố của bé thì không quan trọng là bé phải nói được tiếng Hà Lan, tại vì là thực sự gia đình Thu Minh không sống ở Hà Lan.

Trong những ngày sắp tới khi bé cứng cáp chút rồi, hai vợ chồng sẽ mang bé về châu Âu, sống một nửa ở Việt Nam và một nửa ở Châu Âu.

- Nếu đánh giá về vai trò là một người cha – người mẹ, Thu Minh tự cho hai vợ chồng mình thang điểm nào?

- Nếu đánh giá cho hai vợ chồng nói chung và các bố mẹ khác yêu thương con mình nói riêng thì Thu Minh sẽ luôn cho 10 điểm hết và còn hơn thế nữa. Bởi vì đến bây giờ thì đối với Thu Minh thì con là điều vô giá và thành công nhất từ đó đến giờ trong cuộc đời của mình.

Nhưng theo Thu Minh thì thang điểm cho tình thương mà bố mẹ dành cho con cái thì không thể dừng ở mức độ 10 điểm đâu.

- Cảm ơn chị về buổi trò chuyện.

Diệu Linh (Thực hiện)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Valentine, nghe ca sĩ Thu Minh trải lòng về tình yêu và gia đình