Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết Bộ vẫn chưa ký quyết định cho phép Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh ngành y đa khoa, dược như thông báo của trường khiến nhiều phụ huynh và học sinh lo lắng.

Vẫn cứ tuyển sinh dù Bộ chưa cho phép

Haiyen | 07/06/2016, 15:30

Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết Bộ vẫn chưa ký quyết định cho phép Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh ngành y đa khoa, dược như thông báo của trường khiến nhiều phụ huynh và học sinh lo lắng.

Trao đổi nhanh với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới vào chiều 7.6, GS-TS Vũ Văn Hóa, Phó hiệu trưởng Trường đại họcKinh doanh và Công nghệ Hà Nộikhẳng định nhà trường vẫn tiếp tục tuyển sinh như bình thường, đúng với thông tin nhà trường đã công bốvới thí sinh trước đó.

- Thưa ông,được biết Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nộimới đây đã ra quyết định tuyển sinh ngành y-dược nhưng trường vẫn chưa được phép tuyển sinh từ Bộ GD-ĐT. Ông cho biết thông tin này như thế nào?

- GS-TS Vũ Văn Hóa:Hiện nay, trường chúng tôi khẳng định đã chuẩn bị đầy đủ các yêu cầu mà Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT đưa ra như thiết bị, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, ký kết với các bệnh viện lớn cho sinh viên thực tập. Về đội ngũ giảng viên, đến thời điểm này đã đượcchuẩn bị sẵn sàng cùng các thiết bị y tế cho sinh viên thực hành lên tới hơn 100 tỉđồng. Mặc dù chưa tổ chứcdạy nhưng trường đã trả lương cho giảng viên để họ đến trường làm việc. Các giảng viên này, trường mời từ bệnh viện, trường đại học và các cán bộ làm trong ngành y-dược đã nghỉ hưu, có người chưa 60 tuổi, cũngcó người trên 60 tuổi.

Thông báo tuyển sinh khối ngành y-dượccủa Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Với ngành dược học, trường hoàn thành xong hợp đồng mua bán thiết bị đã ký trị giá 23 tỉđồng, bổ sung thạc sĩ môn phân tích kiểm nghiệm. Với ngành yđa khoa, trường bổ sung tiến sĩ sản khoa, 6 giảng viên cơ hữu đúng chuyên ngành của 6 môn học và thực hiện các hợp đồng mua bán trang thiết bị đã ký trị giá 11 tỉđồng. Ngoài ra, trường đã mời ông Nguyễn Quốc Triệunguyên Bộ trưởng Y tế và ông Trịnh Quân Huấn về làm cố vấn.

- Vậy nhà trường cókhẳng địnhchắc chắn năm nay sẽ tuyển sinh đúng nhưthông báo với thí sinh?

- Hoàn toàn tuyển sinh như bình thường, đúng với thông báo. Còn thông tin cụ thể như thế nào về kế hoạch tuyển sinh thì phải chờ tháng 7 mới biết được. Nhà trường vẫn tuyển sinh giống như các đơn vị tuyển sinh khác.

- Liệu nhà trường có tính đến việc các thí sinh sẽbỡ ngỡ khi đăng ký vào ngành y-dượccủa trường trong năm nay?

- Tất nhiên, ban đầu thìhầu như thí sinh nào cũng bỡ ngỡ, nhất là đối với một trường dân lập lại tuyển sinh khối ngành y-dược. Tôi hiểu sự dè dặt của cả thí sinh và phụ huynh nên chúng tôi vẫn quyết định tuyển sinh như bình thường, đúng với thông báo mànhà trường đã đưa ra trước đó.

- Vậy thông tin rằng Bộ GD-ĐT vẫn chưa quyết định việc cho phép nhà trường tuyển sinh khối ngành y-dược thì sao, thưa ông?

- Bộ GD-ĐT trước đó đã cho 400 chỉ tiêu tuyển sinh, trong đó có 200 chỉ tiêu yđa khoa, 200 chỉ tiêu dược học nhưng tôi e cũng sẽ khó khăn vì không cạnh tranh được với các trường ngành y, dược truyền thống như: Đại học Y Hà Nội, Đại học Dược Hà Nội. Chúng tôi nghĩ rằng vừa làm vừa phải khắc phục khó khăn và học hỏi kinh nghiệm của các trường khác để làm thế nào tuyển được nhiều thísinh hơn.

Còn việc cóđồng ý hay không, hay muốn khảo sát thì chúng tôi luôn sẵn sàng đón tiếp và mời Bộ GD-ĐT xuống kiểm tra trang thiết bị cũng như việc dạy học nơi đây.

GS-TS Vũ Văn Hóa khẳng định trườngvẫn tiếp tục tuyển sinh khối ngành y-dược theo đúng thông báo đã đưa ra mặc dù chưa được Bộ GD-ĐT cho phép

- Có nhữngý kiến e ngại việc một trường dân lập tuyển sinh khối ngành "nhạy cảm" là y-dược sẽ khiến chất lượng đội ngũ ybác sĩ đi xuống.Ý kiến của ông về việc này như thế nào?

- Khi có sinh viên, chúng tôi tin mình sẽ đào tạomột cách tốt nhất vì có đầy đủ trang thiết bị, giáo viên giỏi đã có kinh nghiệm lâu năm ở các trường y dược trên cả nước. Cơ sở, giáo trình được cập nhật liên tục, điềucòn lại chínhlàsự cố gắng củasinh viên. Chúng tôi cho rằng trườngđã đáp ứng đầy đủ trang thiết bị, giáo viên, cơ sở vật chất, còn chất lượng sinh viên còn phảiphụ thuộc vào kế hoạch tuyển sinh, điểm số của các em khi thi vào.

Còn chuyệnnghi ngờ chất lượng đào tạo của Trường đại họcKinh doanh và công nghệ Hà Nộithì tôi cũng xin nói rõ là với các trường đại học lớn trên cả nước cách đây vài năm hay vài chục năm cũng bị dư luậnnghi ngờ chứ không riêng gì trường chúng tôi mới bắt đầu tuyển sinh. Công chúng, dư luận có quyền nghi ngờ và không ai bắt bẻđiềuđó. Còn việc sau này sinh viên ra trường có thực hiện tốt trách nhiệm và nghĩa vụ của một y, bác sĩ hay không thì lúc đó xã hội phải thực hiện. Đừng vội vàng kết luận khi người khác chưa làm hoặc chỉ mới bắt đầu làm.

Dạ Thảo (thực hiện)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẫn cứ tuyển sinh dù Bộ chưa cho phép