Theo Tổ chức Y tế Thế giới thì hoạt động thể chất 150 phút mỗi tuần được coi là vừa phải và tốt cho sức khỏe.

Vận động mỗi ngày bao nhiêu thời gian là đủ?

La Hường | 19/12/2018, 21:51

Theo Tổ chức Y tế Thế giới thì hoạt động thể chất 150 phút mỗi tuần được coi là vừa phải và tốt cho sức khỏe.

Theo CNN, Đại học Y tế thể thao Mỹ (MCSM) để duy trì sức khỏe trong tình cảnh cuộc sống đầy áp lực và luôn thiếu thời gian, chúng ta cần đảm bảo việc tối ưu hóa chế độ luyện tập thể thao.

Các chuyên gia cho rằng tập 2,5 giờ/tuần với cường độ vừa phải là mức hợp lý nhất đối với hầu hết mọi người. Lý tưởng là chạy bộ, khiêu vũ, đạp xe hoặc bơi 5 lần mỗi tuần, mỗi lần tối thiểu 30 phút. Cường độ vừa phải là mức độ mà bạn vừa luyện tập, vừa có thể trò chuyện với bạn tập.

Nếu không có đủ thời gian để tập luyện 5 buổi mỗi tuần, chúng ta có thể dồn sức tập 150 phút trong hai ngày cuối tuần.

Một nghiên cứu khác về thời gian tập luyện lý tưởng cũng đi tới kết luận tương tự về cường độ tập.Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học Úcđã kiểm tra chặt chẽ số liệu điều tra y tế của hơn 200.000 người, xác định thời lượng tập luyện của mỗi người và trong đó có bao nhiêu là tập nặng - như chạy thay vì đi bộ...

Sau đó, họ kiểm tra số liệu thống kê về tử vong. Các tác giả thấy rằng việc thực hiện đúng khuyến nghị về tập luyện làm giảm rõ rệt nguy cơ chết sớm, ngay cả khi cường độ tập chỉ ở mức vừa phải, như đi bộ.

Bất kỳ ai có khả năng hoạt động thể chất đềunên cố “đạt được ít nhất 150 phút vận động thể chất mỗi tuầnvàkhoảng 20 - 30 phút vận động mạnh,” Klaus Gebel, nhà nghiên cứu cao cấp của Đại học James Cook, Cairns, Úc, tác giả chính của nghiên cứunói.

Q.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vận động mỗi ngày bao nhiêu thời gian là đủ?