Hậu vệ cánh trái tuyển Việt Nam được HLV Johnny Jansen đưa vào sân ở phút 89 khi Heerenveen đang có 2 bàn thắng trước Roda JC ở vòng hai Cup Quốc gia Hà Lan tối 17.12.

Văn Hậu lần đầu được vào sân ngày Heerenveen chiến thắng 2-0

18/12/2019, 06:12

Hậu vệ cánh trái tuyển Việt Nam được HLV Johnny Jansen đưa vào sân ở phút 89 khi Heerenveen đang có 2 bàn thắng trước Roda JC ở vòng hai Cup Quốc gia Hà Lan tối 17.12.

Heerenveen, đội bóng đang xếp thứ bảy tại giải VĐQG Hà Lan đụng độ Roda JC xếp thứ 15 giải hạng Nhì ở vòng hai Cup Quốc gia Hà Lan.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Johnny Jansen cho biết ông muốn đội bóng của mình muốn tiến sâu tại Cup Quốc gia, nhà cầm quân 44 tuổi người Hà Lan tuyên bố:

“ Đối với Heerenveen mà nói thì đây là một giải đấu đầy giá trị và chúng tôi sẽ thi đấu hết sức trong trận đấu này. Chúng tôi không cho rằng sẽ dễ dàng đánh bại đối thủ dù rằng Roda JC thi đấu ở giải hạng Nhì”.

Để chứng minh cho lời nói của mình, chiến lược gia người Hà Lan đã tung ra một đội hình mạnh nhất của Heerenveen trong cuộc đọ sức tại sân Abe Lenstra.

Tuy nhiên, đội khách cũng đã cho thấy mình là một đối thủ không dễ bắt nạt, Roda JC bước vào trận đấu với một thế trận đôi công, ăn miếng trả miếng cùng đội bóng chủ nhà.

Trong hầu hết thời gian thi đấu của hiệp một là những cuộc tranh chấp 5-5 ở khu vực giữa sân với những pha tấn công trực diện của cả hai đối thủ.

Phải đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên, tiền đạo mang số áo 11, Mitchell van Bergen mới có cơ hội phá vỡ thế bế tắc, ghi bàn mở tỷ số từ pha bóng kiến tạo của C.Ejuke.

Hiệp hai của trận đấu là một kịch bản lập lại của hiệp một khi cả chủ lẫn khách đang tìm kiếm một con đường xâm nhập và đánh bại hàng thủ đối phương.

Và may mắn đã mỉm cười với Heerenveen khi R. Kongolo có đường chuyền đẹp mắt ở cự ly gần để tiền vệ mang số áo 20, Joey Veerman ghi bàn nhân đôi cách biệt ở phút 55.

Trước đó, ở giải Eredivisie, cũng trên sân nhà, quân đoàn của HLV Johnny Jansen đã bị đối thủ Williem II, đội bóng đang xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp đánh bại với tỷ số 2-1.

Trong cuộc đối đầu này, hậu vệ trái Sherel Floranus của Heerenveen mắc sai lầm trong cả hai bàn thua, cầu thủ 21 tuổi người Hà Lan đã cho thấy một sự thiếu an toàn trong các pha bóng tham gia phòng ngự của đội nhà.

Tuy nhiên để giữ vững lập trường, thuyền trưởng Heerenveen vẫn để Floranus có tên trong đội hình xuất phát và Văn Hậu là người thay thế cầu thủ này khi cần một kế hoạch khác từ chiến thuật của CLB.

Đến phút 89, nhà vô địch SEA Games, Đoàn Văn Hậu được nhà cầm quân người Hà Lan tung vào sân như một giải pháp tình thế.

Trong 4 phút có mặt trên sân, trước một sức tấn công mạnh mẽ của đội khách hòng tìm kiếm bàn thắng danh dự. Cựu cầu thủ Hà Nội FC đã cho thấy sự xông xáo trong những pha tham gia phòng thủ cùng đồng đội.

Hồi đầu mùa giải, vị trí hậu vệ cánh trái của Heerenveen được trấn giữ bởi Lucas Woudenberg thế nhưng cầu thủ này dính chấn thương vào hồi tháng 10 dẫn đến việc xuống phong độ và mất luôn vị trí ở đội hình chính.

Thông tin từ Heerenveen cho hay, CLB sẽ bán Woudenberg cho PEC Zwolle vào kỳ chuyển nhương mùa đông tới đây.

Nếu không có gì thay đổi thì vị trí hậu vệ cánh phải sẽ là cuộc tranh chấp nội bộ giữa Floranus và Văn Hậu.

Điều này giải thích lý do vì sau đội bóng Hà Lan đã không đồng ý để cầu thủ trẻ người Việt Nam trở về để cùng tuyển U.23 nước nhà thi đấu tại vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 1.2020.

Chùm ảnh 4 phút thi đấu chính thức của Văn Hậu cho Heerenveen

Trí Quang. Ảnh Heerenveen FC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
32 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Hậu lần đầu được vào sân ngày Heerenveen chiến thắng 2-0