Được nhắc đến khá nhiều trong Guardians of the galaxy (Vệ binh dải ngân hà), nhưng ngôi sao hành động Vin Diesel lại chỉ tham gia một câu lồng tiếng duy nhất: “I am Groot” cho chú bé người cây tí hon.

Vệ binh dải ngân hà: Vin Diesel chia sẻ về vai diễn chỉ một câu thoại

Kim Vân | 26/04/2017, 10:27

Được nhắc đến khá nhiều trong Guardians of the galaxy (Vệ binh dải ngân hà), nhưng ngôi sao hành động Vin Diesel lại chỉ tham gia một câu lồng tiếng duy nhất: “I am Groot” cho chú bé người cây tí hon.

Không còn là Dominic Toretto với những cảnh đua xe choáng ngợp trong Fast & Furious hay điệp viên Xander Cage trong loạt bom tấn XxX, vai diễn của Dominic trong Vệ binh dải ngân hà là cậu bé rễ cây nhỏ xíu, ai hỏi gì cũng chỉ nói có một câu “I am Groot”. Thế nhưng một câu nói đó thôi cũng đủ làm nên một Groot sinh động, dễ thương và đặc biệt truyền cảm. Và hãng Marvel đã phải tìm đến sao hạng A - Vin Diesel cho vai diễn này.

Nhắc đến Vin Diesel, khán giả lập tức hình dung ra một anh hùng cơ bắp, nhưng í tai biết tài năng tiềm ẩn của anh ở trong phòng thu, lồng tiếng cho nhân vật. Cho đến nay,Vin Diesel chỉ có hai vai lồng tiếng, nhưng cả hai nhân vật này đều mang một thần thái rất riêng.Trước khi góp giọng cho người cây Groot trong Guardians of the Galaxy của đạo diễn James Gunn, Vin từng khiến nhiều người phải rớt nước mắt với vai Iron Giant - Người khổng lồ sắt, trong phim hoạt hình cùng tên vào năm 1999.

Nhân vật của anh là một robot ngoài hành tinh được cử xuống Trái đất với nhiệm vụ thăm dò con người. Song, một tai nạn xảy ra khiến gã mất hoàn toàn trí nhớ và trở nên vô hại. Nhờ kết bạn với một cậu bé loài người, gã dần hiểu được thế nào là tình yêu, lòng vị tha và sự hy sinh. Chất giọng trầm ấm và đầy tình cảm của Vin Diesel đã thể hiện hoàn hảo chuyển biến tâm lý của một cỗ máy tưởng chừng vô tri.

Đến với Groot, Vin Diesel chỉ nói một câu thoại “Tôi là Groot” lặp đi lặp lại suốt phim với những ngữ điệu đa dạng. Nhưng người cây lại chiếm được trái tim của hàng triệu khán giả bởi sự ngây thơ, đáng yêu những cũng rất dũng cảm của mình. Ngay hồi ra mắt phần 1 vào năm 2014, Groot đã được nhiều báo quốc tế đánh giá là một trong những nhân vật ấn tượng nhất trên màn ảnh rộng. Groot của phần hai giờ đây không chỉ là cây non, được cho ngồi trên vai của các vệ binh mà có phần nghịch ngợm và thích đùa giỡn hơn.

Với sự thay đổi này, Vin Diesel đã dành nhiều ngày liền bàn luận kịch bản với đạo diễn James Gunn. Khó khăn của anh là nhóc Người Cây vẫn chỉ có một câu thoại “I am Groot”, nên đòi hỏi anh phải thể hiện rõ sự thay đổi cảm xúc qua mỗi lần cất tiếng. Trong một buổi phỏng vấn tại trường quay, Vin Diesel đã chia sẻ:Xuyên suốt bộ phim là quá trình Groot trưởng thành, và tôi cũng trưởng thành theo nhân vật”.

Vin Diesel cũng chia sẻ rằng với tư cách là một người yêu gia đình, Vệ binh dải ngân hà 2 sẽ là một bộ phim giàu cảm xúc nhất của Marvel. Ngoài những cảnh hành động choáng ngợp ngoài không gian, phim còn xoáy vào tình thân gia đình, gồm tình phụ tử giữa Star-Lord và người cha thất lạc đã lâu, tình chị em giữa Gamora và Nebula, tình đồng đội giữa Groot và Rocket Raccoon. Diesel nhận định, chỉ có “thiên tài điên” như đạo diễn James Gunn mới có thể cho ra đời những thước phim đầy bất ngờ đến vậy.

         
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014, bộ phim Vệ Binh Dải Ngân Hà đã trở thành bộ phim có doanh thu mở màn vào tháng 8 cao nhất lịch sử và là phim siêu anh hùng có doanh thu cao nhất năm đó với con số ấn tượng 772 triệu USD. Phim chinh phục khán giả trên thế giới bởi kịch bản hài hước, tính nhân văn, nhạc phim hay, hiệu ứng hình ảnh và sự biến hóa của dàn diễn viên. Phần 2 để cho anh chàng Peter tìm về cội nguồn, được gặp lại người cha thất lạc và nảy sinh nhiều diễn biến bất ngờ.

Kim Vân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vệ binh dải ngân hà: Vin Diesel chia sẻ về vai diễn chỉ một câu thoại