Trong sự kiện  Baselworld 2015 hãng De Bethune đã giới thiệu mẫu đồng hồ DB25 Quetzalcoatl lấy cảm hứng từ nền văn minh Aztec cổ xưa.

Vẻ đẹp bí ẩn trên tuyệt tác đồng hồ DB25 Quetzalcoatl

Một Thế Giới | 17/05/2015, 20:51

Trong sự kiện  Baselworld 2015 hãng De Bethune đã giới thiệu mẫu đồng hồ DB25 Quetzalcoatl lấy cảm hứng từ nền văn minh Aztec cổ xưa.

De Bethune thường thiết kế những chiếc đồng hồ đặc biệt, vốn chỉ dành cho "người ngoài hành tinh" vì những ý tưởng và kết cấu kỳ lạ trên bề mặt thời gian. 

Ngoài chuyện chế tạo những đồng hồ chỉ dành cho "người ngoài hành tinh" thì hãng De Bethune cũng có một sự say mê đáng kể với những nền văn minh cổ xưa trên thế giới này và thiết kế vài mẫu đồng hồ của mình theo chủ đề này.

Được giới thiệu trong SIHH đầu năm nay, mẫu đồng hồ DB25 Quetzalcoatl là một chiếc đồng hồ tuyệt vời, được lấy cảm hứng từ nền văn minh Aztec cổ đại.
dong ho DB25 Quetzalcoatl-hinh-anh-1
Quetzalcoatl, trong tiếng của người Aztec có nghĩa là "con rắn có lông vũ" là một trong những vị thần chính liên quan đến các ngôi sao, được coi là người điều khiển thời gian cũng như có ảnh hưởng đến ngành nông nghiệp và các nghệ nhân kim hoàn. 
Với bộ phận chỉ giờ bằng vàng rắn chắc DB25 Quetzalcoatl cho biết thời gian nhờ vào phần đầu của con rắn và phút với cái đuôi của mình. Hình ảnh con rắn vàng được khắc bởi nghệ sĩ bậc thầy Michèle Rothen, ông sử dụng kỹ thuật hình khắc nổi và khi phần đuôi và đầu con rắn di chuyển thì nó vẫn liên kế với nhau như là một con rắn thật.
dong ho DB25 Quetzalcoatl-hinh-anh-2
Ngoài ra, thay cho các số chỉ giờ thông thường, DB25 Quetzalcoatl sử dụng những hình tượng của các kim tự tháp Aztec, những đền thờ của người Aztec cổ xưa được tái hiện sống động trở thành những dấu hiệu chỉ thời gian.
dong ho DB25 Quetzalcoatl-hinh-anh-3
Đồng hồ có vỏ được làm bằng vàng trắng, đường kính 44m, mặt kính đồng hồ được làm bằng saphia với 2 lớp chống lóa. DB25 Quetzalcoatl sử dụng bộ máy lên dây bằng tay DB 2005, 173 bộ phận, 31 hạt chân kính, dự trữ năng lượng trong 6 ngày. 
Do là phiên bản giới hạn nên đồng hồ DB25 Quetzalcoatl chỉ được sản xuất 20 cái, những đồng hồ này đi kèm với cái giá bán là 120.000 USD.

Thiên Hà (theo Luxury Trump)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẻ đẹp bí ẩn trên tuyệt tác đồng hồ DB25 Quetzalcoatl