Mặc dù đã bước qua ngưỡng U40 nhưng Milla Jovovich trông không khác gì lúc cô lần đầu hóa thân thành nữ anh hùng Alice trong loạt phim kinh dị Resident Evil cách đây 15 năm.

Vẻ đẹp thách thức thời gian của Milla Jovovich - nàng Alice trong 'Resident Evil'

12/02/2017, 08:13

Mặc dù đã bước qua ngưỡng U40 nhưng Milla Jovovich trông không khác gì lúc cô lần đầu hóa thân thành nữ anh hùng Alice trong loạt phim kinh dị Resident Evil cách đây 15 năm.

Sinh năm 1975 tại thủ đô Kiev của Ukraina, Milla Jovovich chuyển đến sống tại Mỹ từ năm 1980. Cha và mẹ của cô li dị ngay sau khi họ đặt chân đến thành phố Los Angeles. Milla từng chia sẻ cô không thể hòa nhập được với bạn bè cùng trang lứa tại Mỹ bởi xuất thân của mình. Những đứa trẻ ở trường thường gọi Milla là "gián điệp Nga" và luôn tìm cách cô lập. Chính điều này đã khiến cho tính cách nổi loạn dần hình thành trong cô. Kết quả là Milla đã quyết định nghỉ học vào năm lớp 7 để tập trung vào nghiệp người mẫu.

Milla làm người mẫu ảnh tử năm lên 9

Nhiều người nhận xét đôi mắt chính là thế mạnh của Milla

Khuôn mặt lạnh cùng thân mình mảnh mai của Milla đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các công ty săn người mẫu. Cô liên tục nhận được hợp đồng quảng cáo và xuất hiện thường xuyên trên nhiều tạp chí thời trang danh tiếng như Vogue, Cosmospolitan... Tính đến nay, Milla đã là gương mặt trang bìa của hơn 100 tạp chí trên toàn thế giới. Đồng thời, cô còn đại diện cho không ít nhãn hàng như Banana Republic, Christian Dior, Damiani, Donna Karan, Gap, Versace, Calvin Klein, DKNY, Coach, Giorgio Armani và H&M.

Trước thời kì thống trị của Gisele Bundchen, Milla chính là siêu mẫu kiếm tiền nhiều nhất thế giới với 10,5 triệu USD vào năm 2004 theo công bố của tạp chí Forbes. Mặc dù vậy, cô cho biết nghề người mẫu chưa bao giờ là ưu tiên hàng đầu của mình mà chỉ là lợi thế giúp cho cô trong những quyết định sau này.

Milla bắt đầu sự nghiệp diễn xuất thông qua bộ phim Two Moon Junction (1988) bằng một vai nhỏ. Sau đó, cô tham gia thêm nhiều dự án điện ảnh lẫn truyền hình nhưng đều gặp thất bại thảm hại. Thậm chí, cô còn bị đề cử hạng mục "Ngôi sao mới tệ nhất" tại lễ trao giải Mâm Xôi Vàng 1991.

Niềm đam mê nghệ thuật của Milla được truyền từ mẹ, vốn là một diễn viên nổi tiếng người Nga.

Năm 1997, Milla sánh vai cùng Bruce Willis và Gary Oldman trong bộ phim khoa học viễn tưởng The Fifth Element. Không những nhận được phản hồi tích cực từ giới phê bình, bộ phim còn đem về 270 triệu USD doanh thu phòng vé so với kinh phí ban đầu là 90 triệu USD.

Tuy nhiên, Milla chỉ chính thức trở thành ngôi sao quốc tế sau khi cô hóa thân thành nàng Alice trong Resident Evil (2002). Đây là bộ phim kinh dị pha yếu tố hành động được chuyển thể từ loạt game cùng tên cực kỳ nổi tiếng của công ty CAPCOM (Nhật Bản). Lợi thế siêu mẫu của Milla đã được phát huy hết tác dụng. Với chiếc đầm đỏ cùng những pha đánh đấm đẹp mắt, cô đã ghi dấu ấn như một trong những nữ anh hùng đáng nhớ nhất trên màn ảnh rộng.

Milla Jovovich trong tạo hình nhân vật Alice

Hãng Screen Gems chỉ bỏ ra 35 triệu USD nhưng lại thu về tận 105 triệu USD với Resident Evil. Hệ quả là 5 phần tiếp theo của nó đã lần lượt ra đời trong suốt 15 năm qua: Resident Evil: Apocalypse (2004), Resident Evil: Extinction (2007), Resident Evil: After Life (2010), Resident Evil: Retribution (2012) và Resident Evil: The Final Chapter (2017).

Bất chấp lời chê bai từ giới phê bình, Resident Evil chính là loạt phim dựa trên trò chơi điện tử có doanh thu cao nhất trong lịch sử với hơn 1 tỉ USD (kinh phí tổng cho 6 phần là 290 triệu USD).

Để có thể thực hiện những cảnh hành động trong phim, Milla đã phải theo học nhiều lớp võ thuật khác nhau
Trong "Resident Evil: Afterlife"

Bên cạnh danh tiếng và tiền bạc, Resident Evil còn đem về Milla người chồng thứ 3, đạo diễn Paul W.S. Anderson. Ông chính là người đã cầm trịch 5 trong 6 phần phim. Cùng với nhau, họ đã có 2 cô con gái xinh xắn sinh năm 2007 và 2015.

Mặc dù đã bước sang tuổi 42 và có 2 con, thế nhưng Milla trông không hề khác gì khi cô còn ở đỉnh cao sự nghiệp người mẫu. Luôn xuất hiện trong thần thái tốt nhất, cô khiến cho người đối diện phải choáng ngợp với vẻ đẹp đậm chất châu Âu của mình.

Milla ở độ tuổi 42
Gương mặt của cô vẫn xinh đẹp như thưở 20
Milla luôn rạng ngời trên thảm đỏ tại các LHP quốc tế

Với nhà thiết kế Karl Lagerfield

Hiện tại, Milla đang tận hưởng cuộc sống gia đình hạnh phúc của mình và sẽ xuất hiện trở lại trong bộ phim Shock and Awe (2018) nói về cuộc chiến tranh Irag.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Vùng đất đẹp phải ưu tiên sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm
"Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân", Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẻ đẹp thách thức thời gian của Milla Jovovich - nàng Alice trong 'Resident Evil'