Jordan Vogt-Roberts khẳng định không nhường vai diễn của Ngô Thanh Vân cho Cảnh Điềm, mỹ nhân Hoa ngữ sinh năm 1988 có thế lực chống lưng cực khủng, trong phim Kong: Skull Island vừa phá kỷ lục phòng vé ngày đầu ở Việt Nam. Bên cạnh đó, ông thừa nhận một trong những lý do yêu Việt Nam vì Ngô Thanh Vân.

Vì sao đạo diễn Kong: Skull Island loại Ngô Thanh Vân, chọn Cảnh Điềm?

Hồng Quân | 11/03/2017, 20:08

Jordan Vogt-Roberts khẳng định không nhường vai diễn của Ngô Thanh Vân cho Cảnh Điềm, mỹ nhân Hoa ngữ sinh năm 1988 có thế lực chống lưng cực khủng, trong phim Kong: Skull Island vừa phá kỷ lục phòng vé ngày đầu ở Việt Nam. Bên cạnh đó, ông thừa nhận một trong những lý do yêu Việt Nam vì Ngô Thanh Vân.

Xem thêm:Kẻ tung clip sex của nữ sinh lớp 11 Quảng Bình gây phẫn nộ

Bay chuyến Đà Lạt – TP.HCM bị hoãn 4 lần, khách thề đoạn tuyệt với VietJet Air

Kong: Skull Island phá vỡ kỷ lục phòng vé ngày đầu ở Việt Nam

Chính thức khởi chiếu từ 10.3 tại Việt Nam, Kong: Skull Island với nhiều cảnh quay ởNinh Bình, Quảng Bình và vịnh Hạ Long lập tức thu 18,2 tỉđồng từ hơn 200.000 lượt vé. Con số bao gồm cả thành tích của những suất chiếu sớm đặc biệt diễn ra trong tối 9.3.

Qua đó, bom tấn của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã chính thức trở thành tác phẩm điện ảnh có doanh thu ngày khởi chiếu cao nhất tại thị trường Việt Nam từ trước tới nay.

Vì sao "bình hoa di động" Cảnh Điềm được đóng Kong: Skull Island?

Trong Kong: Skull Island, Cảnh Điềm vào vai nhà sinh vật học San, nói một vài câu thoại vô thưởng vô phạt, biểu cảm chỉ có cười và hốt hoảng. Nhân vật này xuất hiện từ đầu tới cuối phim song không có tình tiết nào đáng chú ý.

Trên các diễn đàn, nhiều khán giả nhận xét Cảnh Điềm tiếp tục làm "bình hoa di động" trong bom tấn Hollywood, nhằm tạo chú ý với thị trường hơn một tỷ dân chứ chẳng đóng góp được gì nhiều, ngoài vài cảnh xuất hiện 1-2 giây làm mặt dễ thương hay thể hiện sự sợ hãi rồi thốt lên một vài câu tiếng Anh lơ lớ.

Vào vainhà sinh vật học,Cảnh Điềm có diễn xuất mờ nhạt trongKong: Skull Island.

Những năm qua, có không ít bài báo nói về thế lực phía sau Cảnh Điềm, nhằm giải đáp câu hỏi vì sao cô mới bước vào làng giải trí nhưng có thể sánh ngang hàng các ngôi sao hạng A, được các thương hiệu thời trang lớn ưu ái.

Cha của Cảnh Điềm là ông Cảnh Tuấn Hải, hiện đảm nhận vị trí Thứ trưởng Bộ tuyên truyền Trung ương - người có tiếng nói lớn trong ngành truyền thông nước này.

Ông Cảnh Tuấn Hải sinh năm 1960 tại Thiểm Tây (Trung Quốc), từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại tỉnh Thiểm Tây như Phó Chủ tịch tỉnh trong giai đoạn từ năm 2008 - 2012. Từ năm 2012 - 2015, ông giữ vị trí ủy viên Tỉnh ủy, Bộ trưởng Bộ tuyên truyền tỉnh Thiểm Tây.

Cảnh Điềm được nâng đỡ chủ yếu vì vai vế của cô ấy, không cần nhờ tiền tài hay quan hệ tình ái”, nguồn tin thân cận cho biết trên Luowang

Thế lực khủng sau Cảnh Điềm - ảnh: Cuồng phim review.

Nguồn tin khác khẳng định Cảnh Điềm có quan hệ thân thiết với Vương Kiện Lâm - người giàu nhất Trung Quốc, chủ tịch tập đoàn Dalian Wanda. Bạn trai của cô là Lộ Chinh - cổ đông lớn của Dalian Wanda. Tập đoàn này tham vọng có tiếng nói lớn trong ngành công nghiệp phim toàn cầu, nênđã mua hãng phim Legendary Entertainment của Hollywood, thương vụ có giá 3,5 tỉUSD.

Ngoài ra, tập đoàn này đang xây phim trường lớn nhất thế giới tại Trung Quốc, với mục đích xây dựng đế chế giải trí hùng mạnh.

Trước khi đóng bom tấn Hollywood, Cảnh Điềm tham gia hàng loạt phim Hoa ngữ đình đám. Cô đóng chính cùng Thành Long trong Câu chuyện cảnh sát, là bóng hồng bên cạnh Chân Tử Đan trong Thân phận đặc biệt, sánh đôi Châu Nhuận Phát trong Sóng gió ở Macau... Các siêu sao này đều dành cho Cảnh Điềm những lời có cánh. Chân Tử Đan nói cô "là đả nữ tiếp nối Dương Tử Quỳnh", Thành Long khen người đẹp diễn xuất tốt. Tuy vậy, thể hiện của Cảnh Điềm trong các tác phẩm đều khiến người xem thất vọng.

Cảnh Điềm gây bất ngờ khi được Trương Nghệ Mưumời đóngphimTrường Thành.

Năm 2016, Cảnh Điềm đóng phimTrường Thành của đạo diễnTrương Nghệ Mưu. Theo Quảng Châu Nhật Báo, thông tin này một lần nữa khiến khán giả thắc mắc "tại sao lại là Cảnh Điềm". Từ trước đến nay, Trương Nghệ Mưu chọn diễn viên rất gắt gao. Người ông chọn thường được đánh giá cao về diễn xuất, trong khi Cảnh Điềm yếu ở điểm này. Phản hồi thắc mắc của khán giả, Cảnh Điềm chỉ nói "tôi sẽ trả lời bằng tác phẩm của mình".

Hôm 16.12.2016, phim có kinh phí 135 triệu USDcủa Trương Nghệ Mưu ra rạp, Cảnh Điềm một lần nữa là chủ đề đàm tiếu trên mạng xã hội. Xuất hiện bên Matt Damon, Lưu Đức Hoa, Lâm Canh Tân, Luhan, Bành Vu Yến nhưng vai diễn của cô không hề mờ nhạt.

Một bình luận được Sina đăng tải bức xúc: “80% cảnh trong phim thuộc về Matt Damon và Cảnh Điềm. Cả bộ phim, nguyên dàn sao Trung Quốc đều chết, chỉ Cảnh Điềm sống”.

Lý giải về việc chọn mỹ nhân 28 tuổi đóng chính thay vì những cái tên lớn, Trương Nghệ Mưu nói: “Cô ấy nói rất tốt tiếng Anh”. Lời giải thích này gây ra nhiều tranh cãi và dư luận Trung Quốc bắt đầu đặt dấu hỏi về thế lực phía sau Cảnh Điềm.

Lý do Jordan Vogt-Roberts​yêu Việt Nam và Ngô Thanh Vân không đóngKong: Skull Island

Không đóng phim và cũng không tham gia sản xuấtnhưng Ngô Thanh Vân vẫn được e-kíp phim Kong: Skull Island gửi lời cảm ơn bằng cách đề cập đến tên của cô trong phần credit cuối phim.

Ngô Thanh Vân được e-kípKong: Skull Island gửi lời cám ơn.

"Khi đoàn phim Kong: Skull Island đến Việt Nam, tôi có tư vấn cho họ một số thứ liên quan đến bối cảnh và hoạt động ghi hình", Ngô Thanh Vân chia sẻ.

Đả nữ cũng bất ngờ khi e-kíp Kong: Skull Island gửi lờicảm ơn ởcredit cuối phim: "Ngay cả tôi cũng chưa hề biết gì về việc này, vì tôi nghĩ rằng đó chỉ là những giúp đỡ nhỏ để bày tỏ thiện chí của mình đến e-kíp mà thôi".

Ngô Thanh Vân giúp Vogt-Roberts chọn bối cảnh tại Việt Nam.

Ngoài Ngô Thanh Vân, nhiều cái tên Việt Nam xuất hiện trong ending credit của Kong: Skull Island, cho thấy bộ phim này bước đầu là một thành quả đáng mừng trong việc hợp tác qua lại giữa nền điện ảnh Việt Nam và Hollywood.

Trước đó, Ngô Thanh Vân cũng nổi tiếng là ngôi sao có quan hệ mật thiết với các tên tuổi lừng danh nước ngoài.

Trong một bài phỏng vấn mới đây,Jordan Vogt-Roberts cũng dành cho nữ đạo diễnTấm Cám: Chuyện chưa kểnhững lời khen có cánh về tài năng và tinh thần làm việc của cô.

Jordan Vogt-Roberts tiết lộ ban đầu từng dành một vai diễn trong Kong: Skull Island cho Ngô Thanh Vân song sau đó vai này bị cắt khỏi bộphim mà anh dành hai năm rưỡi để thực hiện.

Khi được hỏi lý do cám ơn Ngô Thanh Vân cuối phim và đạo diễn Tấm Cám: Chuyện chưa kể đã giúp đỡ mình như thế nào trong quá trình làm phim ở Việt Nam, Jordan Vogt-Roberts vui vẻ trả lời: “Vân và tôi gặp nhau lần đầu tiên khi tôi đến Sài Gòn. Chúng tôi tổ chức gặp mặt các diễn viên nữ, vì tôi muốn các nữ diễn viên Việt Nam xuất hiện trong phim. Và chúng tôi đã trở thành bạn bè. Lúc đó, cô ấy cũng đang đạo diễn bộ phim của mình và nó đã rất thành công. Tôi cũng đang làm phim của mình. Có vài lần tôi cố gắng mời cô ấy tham gia phim nhưng không thực hiện được vì lịch quay không khớp với cô ấy.

Tuy nhiên, trong quá trình quay phim, chúng tôi đã liên tục cùng nhau trao đổi, thảo luận về quá trình làm phim diễn ra như thế nào, chúng tôi giải quyết các vấn đề ra sao. Có những ngày chúng tôi cảm thấy kiệt sức và có những ngày, chúng tôi đã truyền cảm hứng cho nhau rất nhiều, không ngừng chia sẻ công việc với nhau. Cô ấy thực sự rất tài năng. Tôi khâm phục những gì cô ấy đã làm được. Cô ấy cũng là một trong những lý do vì sao tôi yêu Việt Nam.

Jordan Vogt-Roberts: Yêu Việt Nam vì Ngô Thanh Vân.

Về chuyệnkhông giao vai chính chodiễn viên Việt Nam nào, Jordan Vogt-Roberts cho biết: “Thực ra vai diễn mà tôi giao cho Vân sau này đã bị cắt khỏi bộ phim. Đó là vai diễn hoàn toàn khác. Có một vài vai diễn đã thay đổi vì kịch bản đã thay đổi rất nhiều. Thực ra trong quá trình làm phim, tôi đã có vài vai diễn và cố đưa Vân vào, nhưng sau đó đều bị cắt khỏi phim”.

Về vai diễn nhà khoa học người Trung Quốc, đây là vai diễn được tuyển chọn từ trước và là vấn đề hoàn toàn khác”, đạo diễn Kong: Skull Island khẳng định không nhường vai diễn củaNgô Thanh Vâncho Cảnh Điềm.

Đừng tiếc khi Ngô Thanh Vân không đóng Kong: Skull Island

Ngô Thanh Vân là người giúp Vogt-Roberts chọn bối cảnh tại Việt Nam. Đạo diễn Kong: Skull Island cũng có nhã ý dành cho cô một vai diễn nhưng thời điểm đó, Ngô Thanh Vân quá bận rộn với dự ánTấm Cám: Chuyện chưa kểnên không thể tham gia.

Thế nhưng, khán giả Việt cũng đừng tiếc vì Ngô Thanh Vân đã không tham giabom tấn Hollywood. Lý do vì nếu đóng Kong: Skull Island, có lẽ vai diễn cô cùng lắm tương tự Cảnh Điềm.

Vai của Cảnh Điềm trong phim Kong: Skull Island cũng chỉ nhỉnh hơn vai của Phạm Băng Băng trong X-man: Days of Future Past chút đỉnh về số cảnh và thoại. Khó có thể đòi hỏi hơn vì đạo diễn sẽ không để diễn viên nữ châu Á lấn át vai trò của nữ chính Brie Larson.

Brie Larson và nam chínhTom Hiddleston trongKong: Skull Island.

Không chọn Kong: Skull Island, Ngô Thanh Vân đã toàn tâm toàn ý hoàn thành Tấm Cám: Chuyện chưa kể, bộ phim khá quan trọng trong sự nghiệp của cô ở vai trò mới là đạo diễn. Đây là lựa chọn nghề nghiệp không tồi.

Dù thất bại trong việc thương thảo vào cụm rạp lớn nhất CGV nhưng Tấm Cám: Chuyện chưa kể đã đem về doanh thu khá lớn, 70 tỉ đồng, con số đáng kể cho phim đầu tay của một đạo diễn trẻ.

Jordan Vogt-Roberts​bán nhà ở Mỹ để đến Việt Namsống

Trong buổi phỏng vấn sáng nay, Jordan Vogt-Roberts gây sốc khi tiết lộ đã rao bán nhà ở Mỹ để đến TP.HCM sống và kế hoạch tiếp theo của anh ở Việt Nam: “Tôi đã có kế hoạch đến Việt Nam để quay những bộ phim khác. Đó là những tác phẩm có quy mô nhỏ hơn, quảng cáo, MV. Tôi muốn hợp tác với các nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn nhà sản xuất của Việt Nam.

Ở Việt Nam, tôi cảm giác như đang ở nhà mình. Cảm giác ấy còn mạnh hơn cả ở Los Angeles. Có rất nhiều điều tôi muốn làm ở đây. Tôi nghĩ rằng mình mới chỉ bắt đầu giúp cho thế giới thấy Việt Nam đẹp thế nào.

Về kế hoạch cá nhân, trong vài tháng tới tôi sẽ chuyển hẳn tới Việt Nam sinh sống. Tôi sẽ chọn cách đi lại giữa Mỹ và Việt Nam nhưng hiện tôi đã rao bán nhà ở Los Angeles.

Tôi cảm thấy thoải mái và đầy cảm hứng khi ở Việt Nam. Tôi thấy cách mọi người sinh sống, ứng xử khác biệt so với ở Mỹ theo một cách rất tuyệt vời. Tôi đang tính mua nhà ở Việt Nam và có lẽ sẽ ở TP.HCM”.

Xem thêm:Hóa đơn ăn ốc hơn 22 triệu đồng ở Sài Gòn là bình thường!

Bản sao Ngọc Trinh bỏ chồng triệu phú 72 tuổi không thể làm chuyện ấy

Bảng tình sử được tiết lộ ở đám cưới của Nguyệt Ánh và chồng Ấn Độ

Bạn gái xinh như hoa bó tay trước bài toán tính tuổi lớp 1

Bảng tình sử được tiết lộ ở đám cưới của Nguyệt Ánh và chồng Ấn Độ

Cãi lời bố mẹ lấy chồng cao 2m3, thiếu nữ bật khóc khi thấy con đầu lòng

Hot girl vòng 1 tự nhiên khủng nhất Hàn Quốc hé lộ lý do không mặc hở hang

Hà Anh tiết lộ điều không ngờ sau sự cố cháy sân khấu Kong: Skull Island

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao đạo diễn Kong: Skull Island loại Ngô Thanh Vân, chọn Cảnh Điềm?