Gần 30 năm làm việc và sát cánh bên các diễn viên nữ nhưng chỉ có vài người tố cáo "ông trùm" Harvey Weinstein. Không những thế, hàng loạt ngôi sao hạng A của Hollywood khi được hỏi đến họ đều chọn cách im lặng.

Vì sao hàng loạt ngôi sao im lặng trước những tố cáo tấn công tình dục 'ông trùm Hollywood'

thao nguyen | 10/10/2017, 10:07

Gần 30 năm làm việc và sát cánh bên các diễn viên nữ nhưng chỉ có vài người tố cáo "ông trùm" Harvey Weinstein. Không những thế, hàng loạt ngôi sao hạng A của Hollywood khi được hỏi đến họ đều chọn cách im lặng.

Bên cạnh sự giận dữ gia tăng khi các nữ diễn viên lần lượt ra mặt tố cáo Harvey thì một số vẫn kín tiếng trước những cáo buộc tình dục nghiêm trọng chống lại những ông trùm đã giúp tạo dựng sự nghiệp của họ.

Cuộc điều tra của tờ The New York Times đã côngbố mới đây rằng Weinstein liên tục quấy nhiễu tình dục một số nhân viên nữ và các ngôi sao điện ảnh trong suốt quá trình ba thập kỷở Hollywood.

Tờ Times gây sốc khi kể chi tiết rằngWeinstein đã từng hỏi Ashley Judd xem cô có muốn xem anh tắm trong một cuộc họp trong phòng của anh ở bán đảo Peninsula Beverly Hills và đã trả 100.000 USD cho Rose McGowan cho một sự cố không rõ ngay sau khi cô quay bộ phim Screams hayngười mẫuÝ Ambra Battilana cũng nhận được một khoản tiền không tiết lộ vào năm 2015 sau khi cáo buộc giám đốc Hollywood tìm kiếm cô và đặt tay lên dưới váy của cô...

Trong khi nhiềi nữ diễn viên lên tiếng tố cáo thì có rất nhiều diễn viên hạng A như Nicole Kidman, Jennifer Lawrence và Julia Roberts là một trong số nhiều phụ nữ đã từng làm việc với Weinstein trong quá khứ nhưng họ đã im lặng. Phải chăng đó là sự xấu hổ của những nữ diễn viên nên đã từ chối tố cáo Weinstein?

NICOLE KIDMAN

Cô là một diễn viên yêu thích của Weinstein và đãlàm việc với ông trong bảy bộ phim. Cả hai đã được chụp hình nhiều lầntrong các buổi lễ trao giải và bữa tối gala.

Kidman, 50 tuổi từngđấu tranh bình đẳng với tư cách là đại sứ của phụ nữ LHQ và vào năm 2013 cho biết bạo lực đối với phụ nữ là 'sự phẫn nộ lớn nhất không thể chấp nhận đượv'.

Nữ diễn viên người Úc đã khôngnói gì về Weinstein và khinhà báo liên lạc cô đã không trả lời những lời cũng như bình luận gì về vấn đề này.

JULIA ROBERTS

Weinstein đã gọi Julialà và 'một người bạn tốt'. Cô đã xuất hiện trong nhiều bộ phim của ông bao gồm Confessions of a Dangerous Mind vào năm 2002 vàAugust: Osage County in 2013.

Roberts là một người bênh vực cho quyền phụ nữ. Đầu năm nay, cô là một trong số những người nổi tiếng đã ký một bức thư ngỏ yêu cầu bình đẳng giới nhưng đến giờ cô không nói gì về những cáo buộc và cũng không trả lời yêu cầu bình luận về chuyện của Harvey.


SCARLETT JOHANSSON

Johanssonđã là bạn bè với ông trùm trong nhiều năm. Cô đóng vai chính trong bộ phim năm 2008 là Vicky Cristina Barcelona và được chụp hình tại buổi ra mắt cùng ông.

Trong một bài viết cho tạp chí vào tháng hai, Johanssoncho biết chiến đấu vì bình đẳng là một cuộc chiến khó khăn. "Mọi người đều bị phân biệt đối xử hoặc bị quấy rối - chủ nghĩa tình dục là có thật".

EMMA WATSON

Cô xuất hiện trong bộ phim My Week With Marilyn của Weinstein vào năm 2011 và năm đó họ đã được nhìn thấy rời khỏi bữa tiệccủa Baftavàcả haiđi câu lạc bộ đêm nơi họ chia tay cho đến 3 giờ sáng. Sau khi Harvey bị phanh phui, những bức ảnh của cả hai đã bị bàn tán không ít nhưng nữ diễn viên người Anh im lặng.

Watson,là một nhà vận động đắc lực cho các quyền của phụ nữ và đã là Đại sứ thiện chí Phụ nữ LHQ từ năm 2014. Năm ngoái cô nói: "Thật buồn khi chúng ta sống trong một xã hội mà phụ nữ không cảm thấy an toàn".


GWYNETH PALTROW

Nữ diễn viên tóc vàng luôn nói Weinstein rất tốt, trong khi giám đốc này gọi côlà 'đệ nhất phu nhân' của một trong những công ty sản xuất của ông ta. Cô đã giành được giải Oscar cho bộ phim Shakespeare in Love vào năm 1998. Paltrow cũng không trả lời về người bạn của mình khi báo chí hỏi đến.

HELEN MIRREN

Cô đã làm việc với Weinstein gần đây nhất trong bộ phim Woman in Gold năm 2015. Bà đã lên tiếng vê sự quấy rối của các nam diễn viên lạm dụng các bạn diễn nữ.

Trong năm 2007, Mirrennói rằng cố đạo diễn Michael Winner đã làm cho chương trình của cô bị chèn ép vào năm 1964, thêm: "Đó là xúc phạm và có tính giới tính. Tôi không nghĩ rằng bất cứ nữ diễn viên nào cũng nên được đối xử như thế". Tuy nhiên, về vụ bê bói này, bà hoàn toàn im lặng.


KEIRA KNIGHTLEY

Nữ diễn viên người Anh đóng vai chính trong bộ phim ăn khách The Imitation Game vào năm 2014. Mặc dù lúc đómang thai nhưng cô đã cùng Harvey tham gia tất cả các sự kiện của giải thưởng, bao gồm cả Giải thưởng Điện ảnh Hollywood.

Knightley, đã kêu gọi Hollywood tôn trọng phụ nữ, nói năm 2006: "Trong ngành công nghiệp này, phụ nữ phải rất tự tin về những gì họ cảm thấy thoải mái"


Renee Zellweger

Zellweger đã giành được giải thưởng cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong Cold Mountain năm 2004.

Trong bài diễn văn nhận giải Oscar năm đó, Zellweger, 48 tuổi, đã cảm ơn bạn bè của cô ở Miramax đã làm bộ phim này, đặc biệt là Harvey.


SIENNA MILLER

Weinstein đã chọn diễn viên nữ ít được biết đến này làm người dẫn đầu trong phim Factory Girl năm 2006, đưa cô lên bìa tạp chí Vanity Fair.

Bộ phim là một sự thất vọng, và họ đã không làm việc cùng nhau kể từ đó, nhưng cô vẫn ở sự quan tâm của ông. Miller, 35 tuổi, đã nói trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2015 về "sự thiếu bình đẳng trong ngành công nghiệp của chúng tôi và trên toàn thế giới".


JENNIFER LAWRENCE

Jen đã giành được giải Oscar cho bộ phim Silver Linings Playin 2012 của Weinsteinvà cô đã tham gia quảng bá cùng ông ta trong suốt mùa giải. Ông đã từng nói: "Jen có một cảm giác rất hài hước. Cô ấy thật chân thành".

Lawrence đã rất băn khoăn về nhu cầu bình đẳng của mình ở Hollywood và khi sự việc xảy ra đến giờ cô vẫn chưa nói gì về Weinstein.

T.Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao hàng loạt ngôi sao im lặng trước những tố cáo tấn công tình dục 'ông trùm Hollywood'