Trong xã hội hiện đại, những mối tình dường như hời hợt và mỏng manh hơn, dễ hợp dễ tan hơn. Bạn có từng một lần thử tìm hiểu nguyên nhân tại sao chưa?

Vì sao tình yêu ngày nay, chóng tàn?

Thùy Vân | 02/07/2018, 10:26

Trong xã hội hiện đại, những mối tình dường như hời hợt và mỏng manh hơn, dễ hợp dễ tan hơn. Bạn có từng một lần thử tìm hiểu nguyên nhân tại sao chưa?

Mối quan hệ thời hiện đại thường bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, trong đó, dù yêu nhau đến mấy, bạn và người ấy vẫn sẽ luôn ưu tiên sự thoải mái của bản thân lên hàng đầu.

Tuổi trẻlẩn quẩn trong một vòng tròn buồn tẻ

Dù yêu nhau tha thiết đến đâu, cũng sẽ có ngày chúng ta không còn không gian và cả thời gian dành cho tình yêu bởi mỗi người đều đã quá bận rộn chạy theo những thứ vật chất phù phiếm.

Chưa sẵn sàng

Trong một mối quan hệ, chúng ta thường không sẵn sàng thỏa hiệp, hy sinh bản thân và yêu vô điều kiện vì người kia. Chúng ta cũng không muốn phải chờ đợi mà phải có mọi thứ ngay lập tức. Chúng ta không vun đắp tình cảmtheo thời gian mà lại đặt ra một "hạn chót" cho cảm xúc của bản thân mình và nếu đến thời điểm ấy mà tình cảm không tiến triển, ta sẵn sàng gạt bỏ nó sang một bên.

Lâm vào lối mòn

Cuộc sống bộn bề những lo toan vật chất khiến ta dần mất đi tâm trí và thời gian để vun vén cho cảm xúc và tình yêu, thế là chúng cứ chết dần chết mòn rồi tan biến.

Quá lý trí

Rất ít người thuộc thế hệ trẻ có khả năng yêu trọn con tim và vượt qua mọi thử thách về thời gian và khoảng cách.

Quá bận rộn

Bận rộn vì công việc, học hành, kiếm tiền… không có gì là xấu nhưng bận rộn đến mức không có thời gian dành cho người yêu bạn, điều đó dù ít hay nhiều cũng hủy hoại mối quan hệ của bạn. Và đến một ngày nào đó, bạn sẽ đột ngột nhận được lời chia tay của người yêu, đến lúc ấy bạn mới nhận ra tác nhân chính là sự bận rộn.

Phụ thuộc vào công nghệ

Không thể chối cãi việc công nghệ giúp đưa chúng ta lại gần nhau hơn, nhưng có những khi gần đến mức ngạt thở. Tin nhắn, thư thoại, trò chuyện... đã thay thế những cuộc đối thoại trực tiếp mất rồi. Chúng ta không còn dành thời gian bên nhau nữa vì đã biết quá nhiều về người kia rồi, chẳng còn gì để mà nói với nhau nữa.

Nhầm lẫn tình yêu với những thứ tình cảm khác

Nhiều lúc, chúng ta chỉ cần một người đi cùng mình đến rạp chiếu phim hay một quán bar nào đó, thay vì một người thực sự thấu hiểu và cảm thông những nỗi buồn của chúng ta. Một cuộc sống buồn chán là điều không ai thích thú và đó là lý do chúng ta muốn tìm một người khácvui vẻ - người có thể biến cuộc sống của chúng ta trở thành một hành trình khám phá đầy thú vị. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng sẵn sàng cho những thay đổi, đặc biệt là sau một khoảng thời gian đủ gần gũi, mặn nồng.

Thoáng hơn với "chuyện ấy"

Thế hệ trẻ ngày nay đã phân biệt rạch ròi giữa tình yêu và "chuyện ấy". "Quy trình" thường thấy bây giờ là "gần gũi nhau" trước rồi mới quyết định xem có muốn ở bên nhau hay không. Ngoài ra, chuyện quan hệ ngoài hôn nhân đã rất phổ biến và những khái niệm như "quan hệ tự do (open relationship)", "bạn bè cùng có lợi (friends with benefits)" và "tình một đêm" đã trở thành một phần của cuộc sống hiện đại.

Chúng ta không còn mặn nồng gì chuyện yêu đương nữa

Buông tay một người ta yêu thương đã chẳng còn là việc quá khó khăn nữa vì ta đã quá thất vọng với những người xung quanh mình mất rồi.

Ngân An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao tình yêu ngày nay, chóng tàn?