Cảnh quay dưới nước cho thấy khoảnh khắc con cá mập lao về phía một thợ lặn và bắt đầu cắn xé những con cá mà người này vừa bắt được.

Video cá mập hung hăng lao vào cướp cá của các ngư dân

Long Hải | 23/05/2022, 13:53

Cảnh quay dưới nước cho thấy khoảnh khắc con cá mập lao về phía một thợ lặn và bắt đầu cắn xé những con cá mà người này vừa bắt được.

Đoạn video được quay vào ngày 4.5 ở độ sâu 7 mét tại vùng biển ngoài khơi Porto de Santo Antonio Noronha thuộc quần đảo ven biển Fernando de Noronha, cách Brazil 354 km. Hình ảnh trong video cho thấy ngư dân Felipe Rogerio đang “chiến đấu” với một con cá mập đang tìm cách cướp cá của anh dưới mặt nước.

Rafael Mesquita Ferreira, người quay đoạn phim, nói với Zenger News: “Con cá mập mũi sắc bất ngờ xuất hiện, bị thu hút bởi mùi máu và tấn công dây câu 3 lần. Nó đã cướp 2 con cá và cố gắng cắn một con cá khác nhưng do con mồi có quá nhiều gai nên đành bỏ cuộc”.

ca-map1.jpg
Con cá mập mũi sắc đã cướp 2 con cá và cố gắng cắn một con cá khác

“Người xuất hiện trong video là Felipe Rogerio, cư dân và hướng dẫn viên du lịch của Fernando de Noronha. Anh đang câu cá với một người dân và một người bạn khác là Nego. Cả hai đều được phép đánh cá trong quần đảo. Con cá mập mũi nhọn xuất hiện trong lúc họ câu cá và tôi đã theo dõi, ghi lại những hình ảnh đó. Các ngư dân tham gia loại hình câu cá này ở Noronha bị cấm ngăn cá mập đến gần dây câu”, Rafael cho biết thêm.

Cá mập mũi sắc là động vật được bảo vệ trên đảo và ngư dân không được can thiệp vào hành vi của chúng. Ngoài con cá mập này, những con cá mập miệng bản lề cũng kéo tới khu vực. Erivaldo Alves da Silva, bạn của Rogerio, chia sẻ con cá mập họ đụng độ có kích thước trung bình. Nó cố gắng nuốt cá lớn trên dây câu nhưng thất bại vì con mồi lớn quá khổ.

ca-map2.jpg
Cá mập mũi sắc là động vật được bảo vệ trên đảo

Cá mập mũi sắc Brazil tương đối nhỏ do với phần lớn các loài cá mập khác. Khi trưởng thành, chúng hiếm khi dài quá 0,8 mét. Đây là loài vật dễ tổn thương ở Brazil do việc đánh bắt cá quá mức. Ngoài ra, chúng cũng bị đe dọa bởi ô nhiễm nước, rác thải nhựa và việc đặt bẫy. Nhiều chuyên gia tin rằng ngay cả tình trạng này cũng không phản ánh đúng mức độ nguy cấp của loài này hiện nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video cá mập hung hăng lao vào cướp cá của các ngư dân