Vào 20 giờ ngày 27.2.2017, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Bộ Y tế long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Việt Nam có thêm 134 Thầy thuốc nhân dân

28/02/2017, 06:13

Vào 20 giờ ngày 27.2.2017, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Bộ Y tế long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận những nỗ lực, thành tựu to lớn của ngành y tế trong 62 năm qua

Phát biểu và chúc mừng Bộ Y tế trong ngày kỷ niệm này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn ngành Y cần nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân. Chủ tịch nước cũng khen ngợi thái độ phục vụ người bệnh của ngành y tế có cải tiến tích cực, củng cố thêm niềm tin của người dân đối với ngành y tế nước nhà. Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng gửi lời chúc mừng tới 134 thầy thuốc được vinh dự phong tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân đân, 1.654 thầy thuốc được phong tặng Thầy thuốc ưu tú và 6 cán bộ được trao tặng chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết với quan điểm "Đổi mới và hoàn thiện hệ thống y tế Việt Nam theo hướng công bằng - hiệu quả - phát triển" ngành y tế không ngừng được củng cố, mở rộng, phát triển và đổi mới toàn diện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận và tiếp nhận các dịch vụ y tế có chất lượng, chủ động phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh ngay tại cộng đồng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng gửi lời chúc mừng tới 134 thầy thuốc được vinh dự phong tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Tuy nhiên, bên cạnh những thành công, ngành Y tế cũng phải đương đầu với rất nhiều khó khăn, thách thức như nhu cầu khám sức khoẻ nhân dân ngày càng tăng cao, trong lúc điều kiện của các cơ sở y tế chưa đáp ứng đủ, chất lượng chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh còn chênh lệch giữa các tuyến, các vùng miền, ngành y tế đã phải phấn đấu nỗ lực hết sức mình vượt qua khó khăn, thách thức tồn tại chấn chỉnh y đức và tăng cường chất lượng khám chữa bệnh và thực hiện phương châm y tế dự phòng phải đi trước một bước. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: "Mọi cán bộ y tế sẽ thay đổi từ trong tim, trong óc để hết lòng phục vụ cứu chữa, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh".

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định quyết tâm của ngành y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân

Bàn về chất lượng phục vụ người dân của các cán bộ y tế, ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) cho biết vừa qua, lần đầu tiên Bộ Y tế đã tổ chức các đoàn kiểm tra độc lập khảo sát sự hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện đại diện cho 3 miền: Bắc-Trung-Nam. Kết quả cho thấy một tỷ lệ lớn người bệnh đã cảm thấy hài lòng trong quá trình khám, chữa bệnh tại các cơ sở này. Nhiều bệnh nhân đã nhận xét rằng ngành y đã có nhiều thay đổi, cán bộ y tế nhiệt tình, hướng dẫn tỉ mỉ hơn, thời gian chờ đợi để khám cũng giảm, không lâu như trước và họ mong ngành y tế giữ như thế này và phát triển hơn chứ đừng quay lại như cũ. Ông Tác khẳng định Bộ Y tế sẽ nỗ lực hơn nữa để nâng con số bệnh nhân hài lòng về thái độ phục vụ của các y, bác sĩ ngày càng cao hơn nữa.

Dạ Thảo

Bài liên quan
Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y tế hướng đến sự phục vụ người dân
Sáng 25.4, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội thảo Chuyển đổi số ngành y tế Đồng Nai lần thứ nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam có thêm 134 Thầy thuốc nhân dân