Bộ TT-TT sẽ chủ trì và phối hợp với Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) đăng cai tổ chức Hội nghị và Triển lãm Thế giới Số 2020, với chủ đề “Cùng nhau xây dựng thế giới số”.

Việt Nam đăng cai ‘Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2020’

Thu Anh | 19/12/2019, 21:51

Bộ TT-TT sẽ chủ trì và phối hợp với Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) đăng cai tổ chức Hội nghị và Triển lãm Thế giới Số 2020, với chủ đề “Cùng nhau xây dựng thế giới số”.

          

Tại buổi họp báo ngày 19.12 tại Bộ TT-TT, Thứ trưởng Bộ TT-TT Phan Tâm đã thông báo Việt Nam sẽ đăng cai Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2020, từ ngày 6 – 9.9.2020 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Với chủ đề “Cùng nhau xây dựng thế giới số”, Việt Nam sẽ là nước chủ nhà đầu tiên tổ chức sự kiện với tên gọi mới - Hội nghị và Triển lãm Thế giới Số 2020 (ITU Digital World 2020), thay thế cho tên gọi cũ là Triển lãm Viễn thông Thế giới (ITU Telecom World).

Sự kiện năm nay sẽ đánh dấu cho việc chuyển đổi số toàn diện trong khu vực và trên toàn cầu. Tất cả các quốc gia thành viên sẽ cùng nhau hợp tác và đổi mới nhằm hướng đến việc phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Sự kiện sẽ diễn ra trong 4 ngày, bao gồm chuỗi các Diễn đàn cấp cao, Hội nghị bàn tròn Bộ trưởng, Phiên thảo luận, hội thảo chuyên đề, Chương trình kết nối và các chương trình giải thưởng vinh danh những sản phẩm đổi mới sáng tạo ICT có ảnh hưởng đến xã hội.

Theo thông tin đưa ra tại buổi họp báo, Bộ TT-TT đang tiếp tục làm việc và phối hợp với Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) nhằm định hướng các chủ đề thảo luận chính cho sự kiện, trong đó tập trung vào các mảng vấn đề. Cụ thể, mảng Kết nối gồm các chủ đề về phát triển mạng di động 5G, hình thức kết nối, quản lý tần số, kết nối vệ tinh, phát triển băng rộng cho tương lai kết nối số, nền tảng cho các đô thị thông minh.

Về vấn đề Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi, chủ đề thảo luận sẽ tập trung vào hệ sinh thái sáng tạo số, chương trình quốc gia về chuyển đổi số, cơ chế hợp tác quản lý mới đối với công nghệ và AI, ứng dụng AI hay Machine Learning, kết nối trường học, thúc đẩy phát triển tương lai số, ngân hàng số.

Ở vấn đề Phát triển bền vững số và trách nhiệm của doanh nghiệp, Bộ TT-TT định hướng chủ đề với các nội dung liên quan đến nguyên tắc cơ bản trên môi trường số toàn cầu, an toàn và an ninh môi trường số, bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường số, trách nhiệm/đạo đức khi sử dụng và khai thác dữ liệu cá nhân,…

Được biết, đây sẽ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vai trò trung tâm về lĩnh vực ICT (ICT Hub) trong khu vực ASEAN. Ngoài ra, sự kiện sẽ góp phần vào việc thúc đẩy các doanh nghiệp ICT trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc xúc tiến và thiết lập quan hệ đối tác với các công ty, tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.

Sự kiện cũng sẽ góp phần quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của ngành ICT Việt Nam nói riêng và quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam nói chung.

Thu Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam đăng cai ‘Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2020’