Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, Việt Nam đã chiến thắng ngoạn mục tại hạng mục “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019” của Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Adwards lần thứ 26 vừa diễn ra tại Muscat, Oman vào tối 28.11.

Việt Nam, điểm đến di sản hàng đầu thế giới

29/11/2019, 14:49

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, Việt Nam đã chiến thắng ngoạn mục tại hạng mục “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019” của Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Adwards lần thứ 26 vừa diễn ra tại Muscat, Oman vào tối 28.11.

World Travel Adwards (WTA) được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1993. Đến nay WTA đã được công nhận trên toàn thế giới và trở thành một trong những giải thưởng hàng đầu của ngành công nghiệp du lịch. Tạp chí The Wall Street Journal đã ví WTA có uy tín và tầm ảnh hưởng như giải Oscar của lĩnh vực du lịch. Tại lễ trao giải lần thứ 26 và tối qua, Việt Nam được trao giải “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019”, ghi nhận nguồn tài nguyên phong phú, hấp dẫn của du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Năm 2019 ghi dấu cho giải thưởng uy tín mà lần đầu tiên du lịch Việt Nam nhận được là Điểm đến di sản hàng đầu thế giới và Điểm đến Golf tốt nhất thế giới. Đây cũng là năm đầu tiên Việt Nam được công nhận và ghi danh “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019”. Trước đó, Việt Nam được đề cử tại 6 hạng mục tại WTA.

Với những giải thưởng này là bước khẳng định và giúp Việt Nam tỏa sáng trên bản đồ du lịch thế giới.

Những năm gần đây, du lịch Việt Nam có sự tăng trưởng vượt bậc. Giai đoạn 2015-2018, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng gấp đôi, từ 7,9 triệu lượt (năm 2015) lên 15,5 triệu lượt (năm 2018); tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 25%/năm. Đây được coi là tốc độ tăng trưởng cao hàng đầu thế giới theo đánh giá hàng năm của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO).

Theo Báo cáo Năng lực cạnh tranh Du lịch toàn cầu năm 2019 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), tài nguyên văn hóa của Việt Nam được xếp hạng 29/140, đứng thứ 2 trong Đông Nam Á; tài nguyên tự nhiên được xếp hạng 35/140, đứng thứ 3 trong Đông Nam Á. Đây là những thế mạnh nổi trội của du lịch Việt Nam, được WEF xếp vào nhóm dẫn đầu trên thế giới.

Việt Nam có nhiều điểm đến thu hút du khách quốc tế như Hội An, Vịnh Hạ Long, Tràng An - Ninh Bình, đảo Phú Quốc, hang Sơn Đoòng, động Phong Nha Kẻ Bàng... và nền ẩm thực đặc sắc. Bên cạnh đó, ngày càng nhiều resort, khách sạn cao cấp được đầu tư mang dấu ấn giữa phương Tây và văn hóa bản địa tạo ấn tượng trong mắt du khách.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, lấy người dân làm trung tâm
5 giờ trước Sự kiện
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 (ASEAN Future Forum - AFF 2024) diễn ra vào ngày 23.4 tại Hà Nội. Đây là sáng kiến của Việt Nam, thể hiện sự chủ động thúc đẩy, duy trì và nâng cao vai trò, vị thế của ASEAN.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam, điểm đến di sản hàng đầu thế giới