Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết Việt Nam và Liên bang Nga còn rất nhiều dư địa hợp tác trong lĩnh vực năng lượng. Zarubezhneft và PVN cần ưu tiên quan tâm đầu tư, nghiên cứu, làm chủ công nghệ sản xuất các loại nhiên liệu xanh mới từ năng lượng tái tạo.
Theo dòng thời sự

Việt Nam và Nga còn rất nhiều dư địa hợp tác về năng lượng

Lam Thanh 19/06/2024 11:05

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết Việt Nam và Liên bang Nga còn rất nhiều dư địa hợp tác trong lĩnh vực năng lượng. Zarubezhneft và PVN cần ưu tiên quan tâm đầu tư, nghiên cứu, làm chủ công nghệ sản xuất các loại nhiên liệu xanh mới từ năng lượng tái tạo.

Sáng 19.6, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Sergey Kudryashov, Tổng giám đốc Công ty Dầu khí Zarubezhneft (Nga).

Phó thủ tướng đánh giá cao kết quả hoạt động của các doanh nghiệp liên doanh giữa Zarubezhneft và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) trong thời gian qua, góp phần quan trọng vào quan hệ kinh tế Việt Nam và Nga; mong muốn Zarubezhneft và PVN sẽ có những đề xuất thiết thực, nhằm nâng cao hơn nữa tầm vóc hợp tác về dầu khí, năng lượng, lĩnh vực được lãnh đạo cấp cao hai nước quan tâm thúc đẩy.

Theo Phó thủ tướng, thời gian qua Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo sát sao các cấp các ngành để giải quyết khó khăn, vướng mắc, bao gồm cả việc sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các văn bản pháp luật liên quan, cắt giảm những thủ tục không cần thiết.

ha.jpg
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp ông Sergey Kudryashov, Tổng giám đốc Công ty Dầu khí Zarubezhneft

Phó thủ tướng cho rằng, các bộ ngành, Zarubezhneft và các doanh nghiệp, đối tác cần tiếp tục đưa những nguyên tắc trong mối quan hệ hợp tác toàn diện, đặc biệt tin cậy giữa hai nước vào trong quá trình triển khai, thực hiện các dự án đầu tư, hợp tác mới tại Việt Nam.

Phó thủ tướng mong muốn Zarubezhneft quan tâm đầu tư các dự án năng lượng tái tạo như điện gió ngoài khơi, sản xuất các nhiên liệu mới như hydro xanh, amoniac xanh… và tận dụng hạ tầng, cơ sở vật chất của các giàn khoan dầu khí.

"Việt Nam và Liên bang Nga còn rất nhiều dư địa hợp tác trong lĩnh vực năng lượng. Zarubezhneft và PVN cần ưu tiên quan tâm đầu tư, nghiên cứu, làm chủ công nghệ sản xuất các loại nhiên liệu xanh mới từ năng lượng tái tạo. Đây là "chìa khóa" để thế giới chuyển đổi xanh", Phó thủ tướng nói.

Cảm ơn Phó thủ tướng dành thời gian tiếp, ông Sergey Kudryashov đã báo cáo về tình hình hoạt động của các liên doanh Vietsovpetro và Rusvietpetro giữa Zarubezhneft và PVN cũng như một số dự án khác trong lĩnh vực dầu khí, năng lượng tại Việt Nam, qua đó đóng góp quan trọng vào kim ngach trao đổi thương mại song phương giữa hai nước.

Lãnh đạo Zarubezhneft đưa ra một số kiến nghị, đề xuất Chính phủ Việt Nam chỉ đạo các bộ ngành tiếp tục hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

Bài liên quan
Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ khẳng định cam kết Mỹ ủng hộ một Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng
Chiều 21.6, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Daniel Kritenbrink thăm làm việc tại Việt Nam từ ngày 21 - 22.6.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự hội nghị WEF và làm việc tại Trung Quốc
1 giờ trước Sự kiện
Sáng 24.6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Hà Nội, lên đường tham dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 15 của Diễn đàn Kinh tế thế giới tổ chức tại TP.Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc (WEF Đại Liên 2024).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam và Nga còn rất nhiều dư địa hợp tác về năng lượng