Theo CNN, một số quốc gia như Anh quốc đã loại bỏ 47 quốc gia khỏi “danh sách đỏ” của mình, Ấn Độ, Bali, Singapore hay Việt Nam cũng đã công bố việc mở cửa du lịch với khách quốc tế. Đây là tín hiệu lạc quan của du lịch thế giới.

Việt Nam và quốc gia mở cửa đón khách quốc tế - tín hiệu lạc quan của du lịch thế giới

Nhật Hạ | 11/10/2021, 15:45

Theo CNN, một số quốc gia như Anh quốc đã loại bỏ 47 quốc gia khỏi “danh sách đỏ” của mình, Ấn Độ, Bali, Singapore hay Việt Nam cũng đã công bố việc mở cửa du lịch với khách quốc tế. Đây là tín hiệu lạc quan của du lịch thế giới.

Tuy mỗi quốc gia có những quy định riêng trong việc mở cửa nhưng điểm giống nhau là ưu tiên đón du khách đã tiêm vắc xin 2 mũi đầy đủ và các quy định cách ly có sự thay đổi ít nhiều.

singapore.jpg
Khách tiêm chủng đầy đủ 2 mũi được đến Singapore từ 19.10 - Ảnh: AFP

Tại Singapore, theo thông báo, kể từ ngày 19.10, khách du lịch nước ngoài đã tiêm chủng đầy đủ 2 mũi đến từ 8 quốc gia trong đó có Anh, Pháp, Tây Ban Nha,... sẽ có thể nhập cảnh Singapore không cần cách ly, chỉ cần xét nghiệm nhanh tại sân bay. Quyết định này đánh dấu một bước đi quan trọng trong chiến lược nối lại các đường bay quốc tế của Singapore. Hôm 7.10, quốc đảo Sư tử cho biết đang kết nối du lịch trở lại với Mỹ dành cho những hành khách đã tiêm vắc xin đầy đủ và hy vọng sẽ đạt thỏa thuận vào trước cuối năm nay.

cnntravel6.jpg
Canada cũng đã công bố quy định lên các phương tiện máy bay, tàu hỏa - Ảnh: CNN

Tại Canada, “đến cuối tháng 11, nếu bạn từ 12 tuổi trở lên và muốn đi máy bay hoặc đi tàu hỏa, du khách sẽ phải được tiêm phòng đầy đủ”, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết. Trước đó, Canada mở cửa biên giới cho mọi du khách đã tiêm vắc xin COVID-19 đầy đủ và không phải cách ly 14 ngày.

Ở Nam Á, từ đầu tháng 10 này, Pakistan đã yêu cầu tất cả hành khách đi máy bay từ 17 tuổi trở lên phải được tiêm phòng đầy đủ.

cnntravel2.jpg
Anh quốc cũng miễn cách ly bắt buộc với nhiều quốc gia - Ảnh: CNN

Vương quốc Anh miễn cách ly bắt buộc với hầu hết các nước. Theo CNN, quy định cách ly 10 ngày tại các khách sạn được chính quyền vương quốc Anh công nhận chỉ áp dụng với 7 nước trong “danh sách đỏ” là Colombia, Cộng hòa Dominica, Ecuador, Haiti, Panama, Peru và Venezuela, từ 11.10. Trước đó, Anh tuyên bố bỏ 47 quốc gia ra khỏi danh sách này. Ngoài ra, chính phủ nước này cũng dự kiến bỏ yêu cầu phải làm xét nghiệm PCR đắt đỏ đối với du khách nhập cảnh, thay vào đó là test nhanh. Tuy nhiên, ở phần còn lại của vương quốc Anh, bao gồm Scotland, Wales và Bắc Ireland sẽ có những quy định khác nhau.

Ngoài ra, các loại vắc xin được Anh công nhận là AstraZeneca, Pfizer BioNTech, Moderna và Janssen (Johnson & Johnson).

Vào đầu tháng 10, đã có những cáo buộc về sự phân biệt đối xử khi Vương quốc Anh nới lỏng các quy định về du lịch trong nước nhưng du khách đến từ Ấn Độ và nhiều quốc gia châu Phi đã được tiêm phòng đầy đủ vẫn phải đối mặt với việc kiểm dịch bắt buộc ở Anh.

bali.jpg
Bali, thiên đường du lịch của Indonesia cũng đang mở cửa dần dần - Ảnh: CNN

Bali, thiên đường du lịch của Indonesia, sẽ bắt đầu đón khách du lịch từ một số quốc gia được lựa chọn từ ngày 14.10. Theo đó, tất cả du khách phải chứng minh đã đặt phòng khách sạn để cách ly trong 8 ngày và tự trả mọi chi phí.

cnntravel5.jpg
Đảo Phú Quốc là thí điểm mở cửa du lịch quốc tế của Việt Nam - Ảnh: CNN

Việt Nam cũng được nhắc đến trong danh sách này. Đất nước hình chữ S có kế hoạch mở cửa hoàn toàn trở lại vào tháng 6.2022

Theo báo cáo của Reuters, Việt Nam có kế hoạch mở cửa trở lại các điểm du lịch chính từ tháng 12 cho những du khách đã được tiêm phòng từ các quốc gia được coi là "có nguy cơ thấp", trước khi mở cửa trở lại hoàn toàn vào tháng 6. 2022.

Vào tháng 9, Việt Nam thông báo sẽ mở cửa trở lại hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng Phú Quốc cho khách du lịch nước ngoài đã tiêm phòng vào tháng 10, nhưng việc mở cửa trở lại đã bị hoãn lại cho đến tháng 11.

Đầu tháng 11 tới, Mỹ cũng sẽ đón du khách đã tiêm đủ vắc xin đến bằng đường hàng không từ các nước châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil,...

cnntravel3.jpg
Sau 18 tháng đóng cửa, Ấn Độ cũng mở cửa cho du khách nước ngoài - Ảnh: CNN

Ấn Độ sẽ bắt đầu cấp thị thực du lịch cho du khách nước ngoài lần đầu tiên sau 18 tháng, chính phủ nước này thông báo hôm thứ Năm vừa rồi.

Cũng theo thông cáo báo chí từ Bộ Nội vụ Ấn Độ, khách du lịch đến bằng chuyến bay thuê sẽ có thể thực hiện từ 15.10. Còn những chuyến bay thương mại khác được phép đến từ ngày 15. 11.

Israel đã loại bỏ danh sách du lịch "đỏ", có nghĩa là công dân và cư dân Israel giờ đây có thể đi du lịch ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Cho đến ngày 4. 10, người Israel vẫn bị cấm đi du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria và Brazil vì tỷ lệ nhiễm COVID-19 cao.

Bài liên quan
An Giang: Tàu chở khách du lịch va chạm với phà, 3 người bị thương
Sáng 20.4, Công an xã Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) thông tin, trên địa bàn đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam và quốc gia mở cửa đón khách quốc tế - tín hiệu lạc quan của du lịch thế giới