Sau thời gian dài đàm phán, Vietnam Airlines đạt được thỏa thuận hỗ trợ với ALC.

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận với ALC về việc thuê tàu bay

Lê Anh | 15/12/2021, 17:20

Sau thời gian dài đàm phán, Vietnam Airlines đạt được thỏa thuận hỗ trợ với ALC.

vn.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính chứng kiến viêc trao thỏa thuận giữa Vietnam Airlines với ALC - Ảnh: Vietnam Airlines

Vietnam Airlines và Air Lease Corporation (ALC) vừa ký kết thỏa thuận để Vietnam Airlines thuê 18 tàu bay, gồm 12 tàu Airbus A321Neo và 6 tàu Boeing B787-10 trong toàn bộ thời hạn còn lại của hợp đồng. Đồng thời, xem xét lại các điều khoản thuê tàu bay dựa trên diễn biến phục hồi kinh tế và hàng không ở Việt Nam và Đông Nam Á.

Chi tiết của các thỏa thuận không được hai phía tiết lộ, tuy nhiên Vietnam Airlines đạt được thỏa thuận hỗ trợ với ALC sau một thời gian dài đám phán khi ngành hàng không chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19.

Kết quả đàm phán thành công với ALC sẽ góp phần giúp Vietnam Airlines tiết kiệm đáng kể các chi phí tàu bay, cân đối dòng tiền và vượt qua những khó khăn đến từ đại dịch COVID-19.

ALC hiện là đối tác cho thuê tàu bay lớn nhất của Vietnam Airlines với tổng số 16 tàu bay đang khai thác thuộc các dòng tàu bay thế hệ mới nhất, gồm 12 tàu A321Neo và 4 tàu Boeing B787-10.

Đội bay của Vietnam Airlines hiện nay có hơn 100 chiếc, chiếm tỷ trọng khá cao trong cơ cấu tổng chi phí. Đội tàu bay quy mô lớn, trong khi nhiều đường bay đều bị tạm dừng vì COVID-19, đã gây ra áp lực chi phí không nhỏ lên Vietnam Airlines. Do đó, tái cơ cấu đội tàu bay, cắt giảm chi phí là mục tiêu chiến lược để hãng hàng không Quốc gia sớm vượt qua khủng hoảng COVID-19.

Bài liên quan
Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay qua Trung Đông
Hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh các chuyến bay thường lệ giữa Hà Nội, TP.HCM và châu Âu tránh xa không phận khu vực xung đột tại Trung Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vietnam Airlines đạt thỏa thuận với ALC về việc thuê tàu bay