Viettel sẽ chính thức 'đổ bộ' vào nước Cộng hòa Tanzania từ 23h hôm nay, với dịch vụ viễn thông mang thương hiệu Halotel. Đây là thị trường thứ 10 mà Viettel hướng đến, đồng thời cũng là thị trường có quy mô dân số đông nhất trong các thị trường nước ngoài của Viettel.
Thông tin từ Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, vào 23h ngày 15.10.2015 (theo giờ Việt Nam), Viettel sẽ chính thức khai trương dịch vụ viễn thông với thương hiệu Halotel tại thị trường Tanzania.
Như vậy, Viettel sẽ chính thức đổ bộ vào nước Cộng hòa Tanzania từ hôm nay.
Với hơn 50 triệu dân, Tanzania là quốc gia đông dân nhất trong số 8 thị trường nước ngoài mà Viettel đang cung cấp dịch vụ.
Halotel – thương hiệu được Viettel lựa chọn cho dự án của mình tại Tanzania là mạng viễn thông duy nhất phủ sóng di động, đặc biệt là 3G trên toàn quốc.
Hạ tầng cáp quang của Halotel lớn gấp 2,5 lần tổng số cáp quang trục quốc gia của Tanzania. Tầm nhìn của Viettel là mang dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin len lỏi vào mọi mặt đời sống của người dân, góp phần tạo đòn bẩy để phát triển kinh tế - xã hội tại Tanzania.
Dự án này của Viettel được đánh giá là “Dự án đầu tư tốt nhất năm 2014 khu vực Đông, Tây và Trung Phi” tại Hội nghị nhà đầu tư toàn cầu 2015.
Ông Nguyễn Nguyễn Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, chỉ số GDP bình quân đầu người của nước giàu và nước nghèo có thể khác nhau tới 50 lần.
Trong một đất nước, thu nhập, điều kiện sống và làm việc của người giàu và người nghèo, giữa nông thôn và thành thị cũng là một khoảng cách rất lớn. Việc thu hẹp khoảng cách ấy không thể đơn giản.
"Nhưng chúng ta có thể thu hẹp khoảng cách về viễn thông và CNTT trong một khoảng thời gian ngắn. Và khi đó, viễn thông và CNTT là một cơ hội lớn để thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội cho các nước đang phát triển như Việt Nam, Tanzania, Mozambique…Khi viễn thông dành cho tất cả mọi người, nó sẽ là một động lực góp phần thay đổi kinh tế- xã hội của một đất nước”, ông Hùng nói.
Việc chính thức kinh doanh tại Tanzania, thị trường thứ 4 ở khu vực châu Phi sau Mozambique, Cameroon và Burundi giúp Viettel mở rộng hiện diện và nâng cao đáng kể tầm ảnh hưởng của mình tại khu vực này.
Tập đoàn Viettel hiện đã chính thức kinh doanh tại 10 nước ở khu vực châu Á, châu Mỹ và châu Phi với tổng dân số hơn 260 triệu người, 75 triệu khách hàng.
Được biết, tổng doanh thu của Tập đoàn Viettel năm 2014 đạt gần 10 tỷ USD, trong đó doanh thu từ hoạt động kinh doanh viễn thông tại nước ngoài đạt 1,2 tỷ USD.
Duyên Duyên