Đây là năm thứ 4 liên tiếp Vinamilk đứng trong nhóm đầu trong 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Đặc biệt, năm nay Vinamilk đã vươn lên giữ vị trí số 1 trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, đồng thời giữ luôn vị trí số 1 trong danh sách "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2017".
Ngày 22.3.2018, mạng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage đã công bố danh sách “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2017”. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Vinamilk đứng trong nhóm đầu trong 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Đặc biệt, năm nay Vinamilk đã vươn lên giữ vị trí số 1 trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, đồng thời giữ luôn vị trí số 1 trong danh sách "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2017".
Phương pháp tính toán và Kết quả xếp hạng năm nay do công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam tư vấn, kiểm chứng. Với trên 55 năm hoạt động, Tập đoàn Intage đang giữ vị trí số 1 tại Nhật Bản cũng như thuộc top 10 đơn vị nghiên cứu thị trường trên toàn thế giới.
Việc có mặt tại các hạng mục giải thưởng và chiếmngôi vị số 1 về đánh giá nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2017 là bằng chứng cho thấy Vinamilk đáp ứng tốt các kỳ vọng về triển vọng nghề nghiệp, môi trường làm việc và việc nhận diện thương hiệu.
Từ những năm đầu được thành lập, Vinamilk đã hướng tới những giá trị cốt lõi: chính trực, tôn trọng, công bằng, đạo đức, tuân thủ và cố gắng truyền tải chúng tới từng nhân viên của mình. Bên cạnh đó, mỗi nhân viên còn đóng vai trò đại sứ lan tỏa những giá trị này ra bên ngoài. Vì vậy, môi trường làm việc lý tưởng ở Vinamilk không chỉ làm thỏa mãn nhân viên trong công ty mà còn hấp dẫn các ứng viên khi họ đứng trước các lựa chọn nghề nghiệp.
Đặc biệt hơn là trong năm nay, Vinamilk còn là 1 trong 5 công ty được trao giải thưởng "Doanh nghiệp sẵn sàng cho tương lai". Giải thưởng này được đánh giá dựa trên sự sẵn sàng thay đổi của doanh nghiệp, năng lực của nhân viên chuẩn bị cho tương lai và vai trò quản lý của lãnh đạo. Giải thưởng góp phần khẳng định định hướng đúng đắn về văn hóa doanh nghiệp mà Vinamilk đang xây dựng mang đến những hiệu quả thực sự khi tạo ra được môi trường làm việc hấp dẫn, linh hoạt, sẵn sàng thay đổi để bắt kịp xu thế mới và phát triển bền vững.
Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên của Vinamilk hướng đến các giá trị văn hóa chung của công ty gồm các yếu tố: chính trực, trách nhiệm, xuất sắc, hợp tác, sáng tạo và hướng đến kết quả, được thể hiện trong chính hành xử trong công việc và cả cuộc sống. Đó cũng chính là những giá trị vô hình mà Vinamilk mong muốn mang đến cho nhân viên.
Sau gần 42 năm thành lập, Vinamilk luôn tin rằng sự công nhận những đóng góp của nhân viên là đặc biệt quan trọng. Vì vậy, Vinamilk mang đến cho nhân viên những phúc lợi nổi bật như chương trình bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên và người thân của cán bộ quản lý, xây dựng các cơ sở vật chất phục vụ, hỗ trợ điều kiện học tập, làm việc của nhân viên; chú trọng xây dựng các cơ sở vật chất như phòng tập thể dục, yoga, hồ bơi và không gian sáng tạo để chăm lo sức khỏe và tạo điều kiện cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn…
Ngoài ra, danh tiếng của Vinamilk cũng được xây dựng trên sự tin tưởng của người tiêu dùng trong nước và nước ngoài với các sản phẩm và uy tín trên thị trường, được thể hiện qua các con số trong những năm gần đây.
Sự phát triển ấn tượng trong những năm vừa qua đã mang đến cho tập thể Vinamilk những danh hiệu và phần thưởng cao quý do Đảng và Nhà nước trao tặng. Đó là các danh hiệu: Anh hùng Lao động năm 2000, huân chương Độc lập hạng Ba năm 2005, huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2010, huân chương Độc lập hạng Ba lần 2 năm 2016 và nhiều phần thưởng cao quý khác.
Trong năm 2017, Vinamilk tiếp tục được bình chọn đứng đầu trong nhóm "10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín tại Việt Nam", nhóm đầu trong bảng xếp hạng V1000-1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2016, nhóm 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, nhóm đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam.
Đáng chú ý hơn, Vinamilk là công ty sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 2.000 công ty niêm yết lớn nhất toàn cầu (Global 2000) do tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn, đứng đầu bảng xếp hạng “40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam” với giá trị 1,7 tỉ USD và là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top 10 trong danh sách 300 doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á do tạp chí Nikkei (Nhật Bản) công bố.
D.Thúy