Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Vĩnh Long bị cách hết các chức vụ trong Đảng. Ba cấp phó của hội này cũng bị kỷ luật vì những vi phạm liên quan đến việc thực hiện nguồn kinh phí ngân sách.

Vĩnh Long: Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ bị cách tất cả chức vụ trong Đảng

16/05/2020, 10:11

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Vĩnh Long bị cách hết các chức vụ trong Đảng. Ba cấp phó của hội này cũng bị kỷ luật vì những vi phạm liên quan đến việc thực hiện nguồn kinh phí ngân sách.

UBKT tổ chức họp thông tin về việc kỷ luật hàng loạt cán bộ lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ - Ảnh: Thanh Nguyên

Ngày 16.5, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức họp báo thông tin kết quả xử lý kỷ luật 4 lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Đông Nhạc, Phó chủ tịch thường trực nhiệm kỳ 2011- 2016, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021.

Ông Nhạc được xác định có khuyết điểm, vi phạm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nguồn kinh phí ngân sách cấp tại đơn vị và các nguồn quỹ hội; vi phạm quy chế làm việc của chi ủy, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan. Ngoài ra, ông Nhạc còn chấp hành không nghiêm kết luận của đoàn kiểm tra Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long cũng thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Nguyễn Thị Kiều Linh, Phó chủ tịch hội nhiệm kỳ 2016- 2021, do có khuyết điểm, vi phạm trong việc lãnh đạo, điều hành và thực hiện nguồn kinh phí ngân sách cấp tại đơn vị và các nguồn quỹ hội.

Bà này chấp hành không nghiêm quy chế làm việc của Chi ủy chi bộ, quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan, chưa thực hiện tốt việc tự phê bình và phê bình; chấp hành không nghiêm kết luận của đoàn kiểm tra Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Trước đó, UBKT Tỉnh ủy Vĩnh Long cũng thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với bà Trần Thị Tuyết Mai, nguyên chủ tịch hội. Bà Mai hiện là Phó chủ tịch không chuyên trách Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Cùng bị kỷ luật cảnh cáo còn có ông Trần Văn Minh, Phó chủ tịch hội nhiệm kỳ 2011- 2016 và 2016- 2021

Bà Mai và ông Minh bị kỷ luật do có khuyết điểm, vi phạm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nguồn kinh phí ngân sách cấp tại đơn vị và các nguồn quỹ hội...; chấp hành không nghiêm kết luận của đoàn kiểm tra Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Tỉnh ủy Vĩnh Long cũng đề nghị Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam xem xét, thi hành kỷ luật về chính quyền theo quy định đối với 4 cán bộ này.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ bị cách tất cả chức vụ trong Đảng