Viện KSND tỉnh Điện Biên đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

VKS đề nghị tuyên phạt mẹ nữ sinh giao gà 20 năm tù

Thu Anh | 27/11/2019, 17:12

Viện KSND tỉnh Điện Biên đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Chiều 27.11, HĐXX TAND tỉnh Điện Biên tiếp tục tiến hành xét xử các bị cáo trong vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” có liên quan đến mẹ của nữ sinh giao gà bị sát hại đêm 30 Tết vừa qua.

Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồmTrần Thị Hiền (SN 1975)cùng các đồng phạm Vì Thị Thu,Vì Văn Toán (cùng SN 1982); Bùi Văn Công (SN 1975),Lường Văn Hùng (SN 1991).

Sau nửa ngày xét xử, Viện KSND tỉnh Điện Biên đề nghị HĐXX tuyên các bị cáo phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; riêng bị cáo Vì Văn Toán phạm thêm tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”. Về hình phạt, VKS đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Vì Thị Thu mức án tù chung thân; 3 bị cáo Bùi Văn Công, Trần Thị Hiền, Lường Văn Hùng bị đề nghị xử phạt 20 năm tù.

Bị cáo Vì Văn Toán bị đề nghị xử phạt 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và 7 - 8 năm tù về tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”; tổng hợp hình phạt bị cáo Toán phải chấp hành cho cả hai tội danh là từ 27 - 28 năm tù.

Trong phần luận tội, đại diện Viện KSND tỉnh Điện Biên nhận định do các bị cáo hám lời, thiếu ý thức chấp hành pháp luật; nhận thức được việc mua bán trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật nhưng các bị cáo vẫn cố ý mua ma túy về bán kiếm lời.

Xét tính chất, mức độ phạm tội của các bị cáo, theo đại diện VKS, các bị cáo phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Khi giao dịch mua bán ma túy, các bị cáo chọn nơi vắng người, để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Trước đó, bị cáo Vì Thị Thu và Vì Văn Toán đã bị kết án về tội rất nghiêm trọng, chưa được xóa án tích mà lại tiếp tục phạm tội đặc biệt nghiêm trọng do cố ý. Bị cáo Lường Văn Hùng đã bị kết án chưa được xóa án tích, nay lại phạm tội mới.

Do vậy, cơ quan công tố xác định đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự đối với các bị cáo. Tuy nhiên, trong số các bị cáo, có người được hưởng tình tiết giảm nhẹ do trong quá trình điều tra đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, bị cáo Bùi Văn Công còn tích cực hợp tác với cơ quan điều tra, có trách nhiệm trong việc phát hiện tội phạm.

Trước đó, trong phần xét hỏi, bị cáo Hùng trình bày đã giao dịch ma túy ở nghĩa trang, bà Hiền đã trả trước 290 triệu đồng, hẹn vài ngày nữa sẽ lên nhà Công để đưa nốt 30 triệu đồng. Trong khi đó, trong suốt quá trình xét xử, bị cáo Trần Thị Hiền liên tục kêu oan và khẳng định không quen biết nhóm đối tượng mua bán ma túy này.

Về phần mình, ban đầu, Vì Thị Thu thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, sau đó bị cáo này lập tức phản cung, và chỉ thừa nhận mua bán 4 viên hồng phiến với Công và Hùng; đồng thời, Thu không thừa nhận mua bán 2 bánh heroin với Công. Đối chất về vấn đề này, bị cáo Vì Văn Toán (chồng của Vì Thị Thu) cho rằng việc vợ mình bán 2 bánh heroin cho Công và Hùng là chính xác.

Nhã Thanh

Hầu tòa vì mua bán ma túy, mẹ của nữ sinh giao gà kêu oan
Bài liên quan
TP.HCM họp mặt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Ngày 24.4, Thành ủy TP.HCM tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024) và 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2024).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VKS đề nghị tuyên phạt mẹ nữ sinh giao gà 20 năm tù