Ông Ivar Mountbatten là thành viên đầu tiên của hoàng gia Anh kết hôn đồng tính.

Vợ cũ dắt chồng cũ lên lễ đường để… lấy chồng mới

Chí Thiện | 18/06/2018, 06:45

Ông Ivar Mountbatten là thành viên đầu tiên của hoàng gia Anh kết hôn đồng tính.

Ông Ivar Mountbatten (55 tuổi) là cháu họ xa của Nữ hoàng Elizabeth II và thuộc gia đình Hầu tước xứ Milford Haven, Xứ Wales. Ngày hôm qua, ông đã công bố sẽ kết hôn với bạn trai lâu năm James Coyle – người mà ông đã gặp lần đầu tiên tại một khu nghỉ mát trượt tuyết ở Thụy Sĩ.

Ivar Mountbatten từng kết hôn với bà Penelope Thompson từ năm 1994 đến năm 2011. Họ có với nhau 3 con gái: Ella (22 tuổi), Alix (20 tuổi) và Luli (15 tuổi). Cuộc hôn nhân này đã kết thúc trong hòa bình và cả hai vẫn duy trì mối quan hệ bạn bè thân thiết.

Ivar Mountbatten là bạn thân lâu năm của hoàng tử Edward. Ông còn đảm nhận vai trò cha đỡ đầu của cô con gái lớn - Louise -của hoàng tử Edward.

Năm 2016, Ivar Mountbatten trở thành thành viên đầu tiên của hoàng gia Anh công khai đồng tính và có người yêu cùng giới. Vào thời điểm đó,sự kiện này đã thu hút nhiều sự chú ý từ giới truyền thông. Tuy nhiên, Penelope Thompson đã không trả lời phỏng vấncho đến tận ngày hôm nay sau khi chồng cũ quyết định tái hôn.

“Tôi đếnvới Ivar bằng một trái tim và tâm trí hoàn toàn cởi mở. Trước khi cầu hôn, anh ấy đã thành thật công khai mình là người song tính. Lúc đó, tôi không hề lo sợ bởi vì tình yêu vượt qua được tất cả mọi thứ mà, đúng không?”, Penelope Thomson nói trên tờ Daily Mail. “Có điều, tôi đã không biết rằng mình sẽ ghen tị đến mức nào khi thấy anh ấy say mê đàn ông. Nó dẫn đến việc tôi hay nghĩ mình không đủ tốt”.

“Khi cảm thấy cô đơn và chán nản, tôi tìm đến rượu. Và tất nhiên, nó chỉ làm tôi chán nản hơn mà thôi. Nhìn tôi như vậy cũng khó khăn cho Ivar lắm”, bà nói thêm.

Ảnh chụp trong ngày cưới

Khi còn là một sinh viên ngành địa chất ở Venezuela, Ivar Mountbatten từng quen một chàng trai trong một thời gian ngắn. Sau đó, ông trở lại Anh để điều hành công việc của gia đình. Đây cũng là lúc ông gặp Penelope Thompson – con gái của người đại diện công ty danh tiếng Sotherby.

"Tôi không muốn kết hôn mà phải giữ bí mật. Sẽ không công bằng khi bạn bẫy ai đó vào một cuộc hôn nhân vàsau đó nói với họ rằng bạn là người song tính," Ivar Mountbatten nói. “Tôi chưa từng chia sẻ điều đó với bất kỳ ai. Mối tình của tôi ở Venezuela… Phải, đó là cảm xúc thật nhưng tôi buộc phải loại bỏ nó đi, đặc biệt là ở vị trí của tôi. Kết hôn với một người phụ nữ, đó chính là quy định của gia tộc mà tôi không thể làm trái”.

Ivar, Penelope và James là ba người bạn thân.

Penelope Thompson cho biết bà cảm thấy rất cảm động với lời thú nhận của chồng cũ.

"Khi tôi lần đầu gặp Ivar, anh ấy dường như rất cô đơn. Do đó, tôi đã mời anh ấy đến tham dự những buổi tiệc do tôi tổ chức. Vào một buổi tối ở Hampshire, chúng tôi đi dạo và trò chuyện khá lâu. Ivar nói rằng anh ấy là người song tính – hay ít nhất là anh ấy bị thu hút bởi cả nam lẫn nữ – và nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ kết hôn”, Penelope Thompson nói.

'Tôi có thể cảm thấy anh ấy đã nhẹ nhõm hơn rất nhiều sau khi chia sẻ bí mật của mình, đặc biệt là với một người dễ tiếp thu như tôi bởi vì tôi có rất nhiều bạn bè và anh em họ là đồng tính. Tôi hoàn toàn cởi mở về chủ đề giới tính. Kể từ khoảnh khắc đó, chúng tôi bắt đầu gần nhau hơn bởi vì anh ấy tin tôi”, bà nói thêm.

Ivar Mountbatten là một nông dân kiêm nhà địa chất học

Penelope Thompson cho biếtbà luôn đòi hỏi sự trung thực từ chồng, kể cả khi điều đó khiến cho bà bị tổn thương.

“Penelope chấp nhận con người thật của tôi. Chính vì thế, tôi đã hoàn toàn thư giãn và dần khám phá thêm về khía cạnh tình dục khác của mình trong lúc đang ở trong cuộc hôn nhân với cô ấy. Vấn đề nằm ở chỗđó: Tôi đã quá cởi mở. Tôi đã nói những điều không nên nói và khiến cho Penelope buồn bã. Thế nhưng một lần nữa, tôi không muốn che giấu bất cứ điều gì từ bất cứ ai”, Ivar Mountbatten nói.

Không chỉ vợ cũ, cả 3 cô con gái của Ivar Mountbatten cũng đều ủng hộ cha mình lấy chồng. Trên thực tế, chính những cô nàng này là người đầu tiên gợi ý chuyện kết hôn khi ông lần đầu giới thiệu bạn trai với gia đình vào năm 2015. Thậm chí, Ella, Alix và Luli còn kêu mẹ đảm nhận vai trò ngườidắt Ivar Mountbatten vào lễ đường.

“Đó là ý tưởng của lũ nhỏ. Tôi cảm thấy khá xúc động khi biết mình sẽ thực hiện điều đó”, Penelope Thompson nói.

Ivar và James

Đám cưới của Ivar Mountbatten và James Coyle sẽ diễn ra tại Devon vào tháng 7 tớivới sự tham gia của 120 khách, hầu hết là thành viên trong gia đình và bạn bè thân thiết.

“Một đám cưới hiện đại. Không cầu hôn. Không cắt bánh. Không có điệu nhảy đầu tiên. Chỉ đơn thuần là một lời minh chứng cho tình yêu đến từ hai phía”, Jame Coyle nói. “Chúng tôi sẽ được tuyên bố là bạn đời hợp pháp. Và buổi lễ sẽ rất nhỏ. Đó là sự kiện dành riêng cho mấy đứa con gái, gia đình và bạn bè”.

Penelope Thompson cũng đã tái hôn được 2 năm và hiện đang sinh sống tại London. Cô và chồng sẽ cùng phụ giúp Ivar Mountbatten trong công tác chuẩn bị.

Mai Thảo (theo DailyMail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ cũ dắt chồng cũ lên lễ đường để… lấy chồng mới