Đứng trước vành móng ngựa vì bị truy tố về tội "giết người", Nguyễn Thanh Long đã nhận tội về mình và xin HĐXX giảm án cho con trai. Nghe vậy, vợ bị cáo Long đã khóc nức nở.

Vợ nức nở khi chồng nhận tội và xin giảm án cho con tại tòa

Một Thế Giới | 21/09/2015, 15:37

Đứng trước vành móng ngựa vì bị truy tố về tội "giết người", Nguyễn Thanh Long đã nhận tội về mình và xin HĐXX giảm án cho con trai. Nghe vậy, vợ bị cáo Long đã khóc nức nở.

Hôm nay 21.9, TAND Hà Nội đã xét xử vụ án giết người tại quận Tây Hồ (Hà Nội) hồi cuối tháng 12.2014.
Các bị cáo trong vụ án này gồm Nguyễn Thanh Long (SN 1967) và Nguyễn Thanh Nam (SN 1996, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) và Nguyễn Viết Thành (SN 1992, trú tại Phúc Xá, Ba Đình, HN) cùng bị truy tố về tội "giết người".
Đáng chú ý, trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Thanh Nam chính là con trai của bị cáo Nguyễn Thanh Long.
Theo hồ sơ vụ án, khoảng 19 giờ 30 ngày 22.11.2014, trong bữa rượu ở nhà hàng xóm, Nguyễn Thanh Long và anh Đinh Văn Chất (SN 1980, trú cùng hẻm với Nguyễn Thanh Long) cãi nhau.
Sau khi được can ngăn, Long đi uống nước những vẫn cảm thấy bực tức vì những lời nói của anh Chất với mình nên đã gọi điện cho con trai là Nguyễn Thanh Nam kể về sự việc.
Sau khi nghe bố kể, Nam rủ bạn là Nguyễn Viết Thành (đang ngồi chơi điện tử cùng) đi xử lý. Trên đường đi, Thành nhặt đoạn gậy tre, Nam cầm theo dao tông. Còn Long thì cầm theo rìu.
Cả ba đã xông vào nhà anh Chất. Khi thấy anh Chất, nhóm của bố con Nam xông vào chém và hành hung khiến nạn nhan bị thương nặng với tỷ lệ 67%. Sau khi gây án, hai cha con Nam bỏ trốn. 
Sau hơn một tháng, hai bố con Nam ra đầu thú. Còn Thành bị bắt ngày 13.4.2015.

Tại phiên xét xử, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội. Nhận tội về mình, bị cáo Long tha thiết xin HĐXX xem xét giảm án cho con trai. Nghe lời xin giảm án của chồng cho Nam, mẹ của bị cáo Nam đã khóc nức nở.

Trình bày tại tòa, anh Chất kể rằng vụ hành hung chỉ diễn ra trong khoảng 1 phút nên không nhớ chi tiết và đề nghị xét xử theo quy định của pháp luật.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thanh Long 18 năm tù, Nguyễn Thanh Nam 16 năm tù và Nguyễn Viết Thành 14 năm tù cùng về tội "giết người".

Tuệ Minh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ nức nở khi chồng nhận tội và xin giảm án cho con tại tòa