Chị Vũ Thị Thúy (vợ tài xế Hoàng) cho biết không phục với bản án phúc thẩm được tuyên cho chồng vào hôm 2.11.

Vợ tài xế container Lê Ngọc Hoàng sẽ kháng cáo đến cùng

laodong | 05/11/2018, 07:20

Chị Vũ Thị Thúy (vợ tài xế Hoàng) cho biết không phục với bản án phúc thẩm được tuyên cho chồng vào hôm 2.11.

"Bản án có thể tạo ra tiền lệ xấu"

Vụ án lùi xe trên cao tốc Thái Nguyên đã có phán quyết vào chiều 2/11. Theo đó, tại phiên phúc thẩm, TAND tỉnh Thái Nguyên đã tuyên bị cáo Lê Ngọc Hoàng - người lái xe container án 6 năm tù về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Lý lẽ của Hội đồng xét xử (HĐXX) vẫn là bị cáo Hoàng đã vi phạm quy định về giữ khoảng cách an toàn với các xe phía trước.

Luật sư Nguyễn Thiện Hiệp - Giám đốc Công ty luật Việt Tâm (Đoàn Luật sư Hà Nội) - cho biết: “Với tư cách là người bào chữa cho bị cáo Hoàng, chúng tôi không đồng ý quan điểm của HĐXX. Tôi lo lắng, với bản án này có thể tạo tiền lệ xấu cho những người tham gia giao thông trên cao tốc".

Là luật sư bào chữa cho bị cáo Hoàng, luật sư Nguyễn Thị Thanh Hải không đồng tình với bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Thái Nguyên.

Luật sư khẳng định, bị cáo Hoàng không vi phạm quy định giao thông đường bộ. Anh Hoàng đã đi đúng tốc độ, đi đúng làn đường, xe chở đúng tải trọng cho phép.

"HĐXX cho rằng, bị cáo Hoàng đã “vi phạm khoảng cách an toàn giữa hai xe”, hành vi này vi phạm Thông tư liên tịch số 91 về khoảng cách an toàn giữa hai phương tiện và vị chủ tọa kết luận, quy buộc bị cáo Hoàng phạm lỗi vô ý quá tự tin và tuyên bị cáo Hoàng 6 năm tù giam. Bản án không làm chúng tôi tâm phục, khẩu phục.

Luật Giao thông đường bộ quy định phải giữ khoảng cách an toàn, nhưng điều đó áp dụng cho các xe cùng đi tiến, chứ không phải một xe đi tiến, một xe đi lùi. Tôi cho rằng, không thể nói đến khoảng cách an toàn trong vụ án này giữa một xe lùi và một xe tiến được", luật sư nói.

Cũng theo luật sư Hải, trong phần tranh tụng, vị đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa nêu: Việc xác định vị trí va chạm là không cần thiết. Lập luận này khiến bà hoàn toàn bất ngờ.

Bởi vì, đối với án giao thông, một trong những tài liệu quan trọng để xác định lỗi của các bị cáo đó là sơ đồ hiện trường, bản ảnh và xác định vị trí va chạm. Nếu không xác định được vị trí va trạm thì lấy cơ sở nào để truy tố Hoàng?.

"Đấu tranh công lý đến cùng"

Chia sẻ với Lao Động, chị Vũ Thị Thúy cho biết, không phục với bản án phúc thẩm được tuyên cho chồng vào hôm qua. "Kết thúc phiên xét xử, tôi nói với chồng sẽ làm đơn kháng cáo, đấu tranh công lý đến cùng".

Theo chị Thúy, chồng chị hoàn toàn chấp hành tốt các quy định của Luật Giao thông đường bộ. "Anh Hoàng không đi quá tốc độ, không chạy sai làn, không vi phạm tải trọng, không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Trong khi đó, tài xế xe Innova đã bất chấp mọi quy định của pháp luật, khi lùi xe ngược chiều trên cao tốc, chở quá số người, sử dụng rượu bia. Đó là hành vi sai phạm rất nghiêm trọng.

Tôi không hiểu vì lý do gì mà HĐXX vẫn tuyên phạt chồng tôi 6 năm tù, và còn tăng tiền bồi thường thiệt hại lên đến 400 triệu đồng", chị Thúy nói.

Đồng thời, chị chia sẻ, luật pháp sinh ra để bảo vệ những người dân chấp hành đúng chủ trương, đường lối, pháp luật nên gia đình chị tiếp tục làm đơn kháng cáo./.

Theo Cường Ngô/Lao Động
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ tài xế container Lê Ngọc Hoàng sẽ kháng cáo đến cùng