Vì quá mệt mỏi dưới nắng nóng 40 độ C, cô voi già Sambo đã ngã xuống và chết thảm sau khi chở khách du lịch tham quan nhiều vòng quanh Angkor Wat.

Voi già chết thảm vì chở khách dưới nắng nóng 40 độ C

Blogtamsu | 25/04/2016, 22:19

Vì quá mệt mỏi dưới nắng nóng 40 độ C, cô voi già Sambo đã ngã xuống và chết thảm sau khi chở khách du lịch tham quan nhiều vòng quanh Angkor Wat.

Hình ảnh cô voi giàSambo, 45 tuổi nằm chết thảm thương dưới trời nắng nóng tại Campuchiađang được nhiều dân mạng chia sẻ trên mạng xã hội. Theo kết luận ban đầu của các bác sĩ,Sambo bị chết do một cơn đau tim đột ngột vì làm việc quá sức dưới trời nắng nóng 40 độ C. "Thiếu nước, nhiệt độ khắc nghiệt và thiếu gió để làm mát cơ thể khổng lồ của nó", một bác sĩ cho biết.

Trước lúc qua đời,Sambo đã chở hai khách du lịch đến một ngôi đền nổi tiếng trong khu Angkor Wat của Campuchia. Sau đó, nó qua đời ngay bên vệ đường và nằm thoài loài dưới nền đất bụi nắng như lửa.

Voi già chết thảm vì chở khách dưới nắng nóng 40 độ C.

Quốc tịch của khách du lịch cưỡi Sambo đến đền không được tiết lộ, nhưng cái chết của con vật hiền lành khiến nhiều du khách có mặt tại đó rơi nước mắt.

Sau cái chết của Sambo, cơ quan chức năng Campuchia đặt ra câu hỏi với công ty du lịchAngkor Elephant, nơi Sambo làm việc từ năm 2001: "Tại sao một con voi già gần nửa thế kỷ vẫn phải chở khách dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt?". Một lá thư cũng được viết sau đó, thu hút hàng nghìn chữ ký của mọi người, yêu cầu chấm dứt việc cưỡi voi đến thăm các ngôi đền nổi tiếng tại Campuchia.

Cái chết của Sambo cũng khiến dân mạng cảm thấy đau xót, thậm chí nhiều vị khách đến Campuchia cũng nói rằng sẽ không bao giờ cưỡi lên một con voi tội nghiệp như vậy, tiếp tay cho ngành du lịch sử dụng lạm dụng động vật để thu lợi nhuận.

HT (theo Dailymail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Voi già chết thảm vì chở khách dưới nắng nóng 40 độ C