Sau một tuần tạm nghỉ, nhường sân cho Cúp QG, V.League sẽ trở lại với trận đấu sớm của vòng 8 bằng cuộc đối đầu giữa Sài Gòn FC và S.Khánh Hoà.

Vòng 8 V.League Sài Gòn FC - S.Khánh Hoà: Khó cho chủ nhà trong tham vọng của đội khách

Nguyên Huy | 17/05/2018, 17:01

Sau một tuần tạm nghỉ, nhường sân cho Cúp QG, V.League sẽ trở lại với trận đấu sớm của vòng 8 bằng cuộc đối đầu giữa Sài Gòn FC và S.Khánh Hoà.

Trên sân nhà Thống Nhất, thầy trò HLV Tài Em sẽ tiếp đón đội bóng phố biển trong một trận đấu đáng chú ý của vòng 8 V.League 2018.

Đội khách S. Khánh Hoà đường như cởi bỏ lớp áo những chú ngựa ô của giải ở những mùa giải trước khi đang chứng tỏ sức mạnh cùng sự ổn định của mình.

Trải qua 7 vòng đấu, thầy trò HLV Võ Đình Tân đang có 12 điểm với 3 trận thắng, 3 hoà và 1 bại và đang chễm chệ ở top đầu bảng xếp hạng với vị trí thứ ba.

Đối ngược với đội bóng phố biển, thầy trò HLV trẻ Tài Em đang rất nỗ lực để thoát khỏi vị trí thứ ba từ đáy bảng xếp hạng đếm lên.

Sau chiến thắng giòn giã trước HAGL ở vòng 5, Sài Gòn FC có liền hai trận hoà trên sân khách trước những “ông lớn” của giải đấu là Hà Nội FC và FLC Thanh Hoá. Ba vòng đấu, thu về 5 điểm đang là một lợi thế tinh thần cho đội bóng đầng chủ sân Thống Nhất.

Đã có một sự trùng hợp đến lạ thường khi S.Khánh hoà cũng có được số điểm đó sau ba vòng đấu cùng với 1 trận thắng ở vòng 5 và sau đó là 2 trận hoà tiếp theo.

Về lực lượng, sự trở lại của tiền vệ trợ lý HLV, Ngọc Duy đã phần nào làm an tâm Tài Em ở khu vực giữa sân.

Nếu tính về khả năng ghi bàn thì hàng công của đội bóng đất Sài thành được xếp vào top 4 đội bóng ghi bàn nhiều nhất V.League. Họ có đến 10 lần đốt lưới đối phương.

Trong đó, có 3 bàn thắng của Hoàng Thiên, người đang đứng ở vị trí thứ ba trên danh sách những cầu thủ dội bom của mùa giải.

Thêm vào đó, ở vị trí tiền đạo, cầu thủ 29 tuổi, Dugary Ndabashinze đã dần “quen việc” so với mùa giải năm ngoái khoác áo đội bóng cùng thành phố, CLB TP.HCM. Sau 7 vòng đấu, chân sút người Brazil đã ghi được 2 bàn thắng.

Tiếp đó là hai bàn thắng của “kẻ vứt đi” Bùi Trần Vũ trong chiến thắng 3-1 trước HAGL ở vòng 5 đã là tiền đề cho tiền vệ Dugary Ndabashinze, Nguyễn Hữu Sơn và thậm chí là hậu vệ Nguyễn Quốc Long ghi bàn lập công.

Vấn đề của Sài Gòn FC là ở hàng phòng ngự. Họ ghi được nhiều bàn thắng nhưng để thủng lưới còn hơn con số bàn thắng mà hàng công mang về.

Trong bối cảnh khó khăn này, đội bóng của Tài Em lại phải mất đi một trụ cột nơi hàng hậu vệ đó là Quốc Long. Cầu thủ này không có mặt trong cuộc tiếp đón S.KH do dính án phạt 3 thẻ vàng.

Như đã nói, ở mùa bóng này, S.Khánh Hòa cũng đã cho thấy họ không còn là ngựa ô ở V-League mà sẵn sàng cạnh tranh huy chương.

Thầy trò HLV Võ Đình Tân liên tục nằm trong top đầu ở những vòng đấu vừa qua. Nếu giành chiến thắng trước Sài Gòn FC ở vòng 8, Sanna Khánh Hòa có thể lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng tạm thời để soán ngôi của Than Quảng Ninh, đôi bóng sẽ thi đấu sau đó 1 ngày với đối thủ mạnh FLC Thanh Hóa.

Thế nên, đội bóng phố biển không muốn bỏ lỡ cơ hội này. Quyết tâm là vậy nhưng đội bóng chủ sân 19/8 phải mất đi ngồi nổ ở giữa sân, Quốc Chí do có hành vi thô bạo với cầu thủ của HAGL ở vòng đấu trước.

Đây được xem là một sự khó khăn không nhỏ của đội khách bởi trong các trận đấu gần đây, cầu thủ này gần như là trụ cột nơi tuyến giữa của S.KH.

Trong khi đó, hàng công của đội khách củng không phải là quá mạnh khi họ chỉ ghi được 6 bàn thắng sau 7 vòng đấu. Cuộc đối đầu giữa Sài Gòn FC và S.Khánh Hòa sẽ diễn ra lúc 18h00 ngày 18.5 trên sân Thống Nhất.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng 8 V.League Sài Gòn FC - S.Khánh Hoà: Khó cho chủ nhà trong tham vọng của đội khách