Chiều ngày 25.1 tại TP.HCM đã diễn ra một số sự kiện quan trọng của VPF trong chuỗi hoạt động chuẩn bị cho mùa giải 2016. Gồm Lễ ra mắt kênh truyền thông VPF Media, Lễ công bố đợt 1 các Nhà tài trợ đồng hành cùng các Giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2016, Lễ ký hợp tác cùng Sportradar trong phòng chống, ngăn ngừa tiêu cực.

VPF ra mắt VPF Media, ký hợp tác phòng chống tiêu cực với Sportradar

Một Thế Giới | 25/01/2016, 23:30

Chiều ngày 25.1 tại TP.HCM đã diễn ra một số sự kiện quan trọng của VPF trong chuỗi hoạt động chuẩn bị cho mùa giải 2016. Gồm Lễ ra mắt kênh truyền thông VPF Media, Lễ công bố đợt 1 các Nhà tài trợ đồng hành cùng các Giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2016, Lễ ký hợp tác cùng Sportradar trong phòng chống, ngăn ngừa tiêu cực.

Hiểu rõ sức mạnh, vai trò quan trọng của công tác truyền thông trong các giải đấu, công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) cùng với đối tác Next Media và các nhà tài trợ của kênh truyền thông trực tuyến đã xây dựng và phát triển kênh truyền thông trực tuyến đa nền tảng VPF Media.
VPF Media là một trong những chiến lược truyền thông lâu dài của VPF, nhằm mục tiêu: truyền tải đến người hâm mộ những thông tin về giải đấu một cách nhanh chóng, chính xác; lan tỏa mạnh mẽ những hình ảnh về giải đấu đến đông đảo người hâm mộ hơn nữa, thu hút sự quan tâm của ngày càng nhiều người hâm mộ đến các giải bóng đá chuyên nghiệp (BĐCN).
VPF ra mat VPF Media, ky hop tac phong chong tieu cuc voi Sportradar-hinh-anh-1
 Nhà báo Nguyễn Công Khế, Phó Chủ tịch HĐQT VPF, tin tưởng về vai trò của VPF Media trong chiến lược truyền thông lâu dài của VPF
Nhà báo Nguyễn Công Khế, Phó Chủ tịch HĐQT VPF chia sẻ thêm về những kỳ vọng của VPF đặt vào VPF Media: “VPF muốn thông qua kênh VPF Media để truyền tải thông tin các trận đấu  các giải BĐCN quốc gia đến với khán giả trong nước và nước ngoài, từ đó thu hút sự quan tâm ngày càng nhiều đối với các giải đấu. Khi những hình ảnh của các giải đấu thông qua kênh truyền thông VPF Media được lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của khán giả, thì VPF sẽ có thể khai thác tài chính từ kênh VPF Media để tự nuôi sống bóng đá như các nước đã từng làm. VPF Media mới ra đời nhưng số lượng người xem rất đông và liên tục tăng trưởng. Hy vọng với sự ra đời của kênh VPF Media, VPF sẽ đạt được mục tiêu truyền tải đến người hâm mộ những thông tin nhanh chóng, chính xác về các giải BĐCN quốc gia, cũng như mục tiêu lâu dài về tài chính”.
VPF ra mat VPF Media, ky hop tac phong chong tieu cuc voi Sportradar-hinh-anh-2
VPF đã và đang nhận được sự chung tay ủng hộ của nhiều đơn vị tài trợ
Những nỗ lực, quyết tâm của VPF đã và đang nhận được sự chung tay ủng hộ của nhiều đơn vị tài trợ. Trong chuỗi hoạt động diễn ra hôm nay tại TP.HCM, VPF tổ chức Lễ công bố đợt 1 các nhà tài trợ đồng hành cùng các giải BĐCN quốc gia VN 2016. Tại mùa giải 2016, bên cạnh Nhà tài trợ chính Toyota cho Giải VĐQG, VPF còn cò nhiều Nhà tài trợ đồng hành, gồm HINO Motors, Bảo hiểm Hùng Vương, Đồng Tâm, Tân Hiệp Phát, Thành Công Mobile. Trong thời gian tới, VPF sẽ tiếp tục tổ chức các Lễ công bố đợt 2, đợt 3 các nhà tài trợ đồng hành cùng các giải BĐCN quốc gia VN 2016 khác.
Bên cạnh những đối tác truyền thống, Bảo hiểm Hùng Vương là đối tác mới, sẽ đồng hành cùng VPF trong 2 năm trong việc bảo hiểm cho toàn bộ cầu thủ, Trọng tài, Giám sát tham gia tại hệ thống các Giải BĐCN QG 2016. Việc mua bảo hiểm này nhằm hạn chế các rủi ro nghề nghiệp cho giới cầu thủ, trọng tài; giảm tải khó khăn cho CLB, cầu thủ và hướng đến mục tiêu xa hơn là nâng cao chất lượng cho các giải đấu.
VPF ra mat VPF Media, ky hop tac phong chong tieu cuc voi Sportradar-hinh-anh-3
Theo Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng, VPF sẽ tạm bao sân cho các cầu thủ trong việc mua bảo hiểm
Trả lời về việc ‘bao sân’ khi đứng ra mua bảo hiểm cho cầu thủ, Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng chia sẻ: "Theo thông lệ chung, thì CLB hoặc chính bản thân cầu thủ sẽ mua bảo hiểm cho mình nhằm giảm thiểu rủi ro. Tuy nhiên, đối với bóng đá VN, chuyện mua bảo hiểm hãy còn mới mẻ. Do đó, tạm thời VPF bao sân lo việc này cho cầu thủ. Sau khi tham khảo nhiều công ty bảo hiểm, chúng tôi chọn bảo hiểm Hùng Vương để bảo hiểm cho các cầu thủ, giám sát, trọng tài. Theo đó, mức bảo hiểm cho các cầu thủ là 300 triệu đồng/mùa, còn trọng tài và giám sát là 200 triệu đồng/mùa. Hợp đồng này sẽ có thời hạn 2 mùa bóng”.
Chú trọng công tác chuyên môn, nâng cao chất lượng, hình ảnh cho giải đấu nên VPF đã ký kết với Sportradar - công ty chuyên nghiên cứu, phân tích các dữ liệu thể thao và nội dung số cho các khách hàng trên toàn thế giới - nhằm thể hiện quyết tâm phòng ngừa, ngăn chặn những hành vi tiêu cực trong thể thao trong các giải đấu. VPF sẽ hợp tác Sportradar trong việc tiếp nhận các thông tin, dữ liệu phân tích liên quan đến các trận đấu ở V-League, giải hạng Nhất, Cúp quốc gia cũng như tổ chức các hội thảo về công tác phòng chống, ngăn ngừa tiêu cực cho các CLB với các giảng viên là chuyên gia hàng đầu, giàu kinh nghiệm của Sportradar. Mục đích của những hội thảo này không chỉ giúp giáo dục mà còn hướng đến mục tiêu bảo vệ các cầu thủ trẻ, cũng như có những hoạt động nhằm răn đe, cảnh báo những hậu quả nghiêm trọng. Tại mùa giải 2016, thông điệp ‘Nói không với dàn xếp trận đấu’ sẽ được VPF chú trọng truyền thông mạnh mẽ.
VPF ra mat VPF Media, ky hop tac phong chong tieu cuc voi Sportradar-hinh-anh-4
 Người hâm mộ bóng đá ủng hộ thông điệp Nói không với dàn xếp trận đấu của VPF trong mùa giải 2016
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Biplav Gantam, Giám đốc dịch vụ khu vực châu Á công ty chuyên cảnh báo cá cược Sportradar (Thụy Sĩ),cho biết: "Sportradar là công ty tiên phong toàn cầu trong việc quản lý tiêu cực xảy ra qua hệ thống kiểm soát cá độ và chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ phòng chống tiêu cực một cách toàn diện bao gồm các chương trình phòng chống và điều tra. Dịch vụ của chúng tôi được sử dụng tại các liên đoàn thể thao chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới. Không chỉ đối với bóng đá mà cả với các môn thể thao khác nữa. Khách hàng của chúng tôi trên toàn thế giới, trong đó có Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Liên đoàn bóng đá Đức, Liên đoàn bóng đá Úc, Giải vô địch quốc gia Mỹ...

Việc hợp tác giữa VPF và Sportradar không có nghĩa là các giải đấu bóng đá VN đang có tiêu cực, mà việc hợp tác này cho thấy bóng đá VN ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn trong công tác tổ chức và quản lý bóng đá… Chúng ta đều biết việc hai CLB V.Ninh Bình và Đồng Nai của VN từng bị phát hiện dàn xếp tỷ số. Thế nhưng nạn dàn xếp tỷ số không phải là vấn đề của riêng bóng đá VN mà nó hiện đang trở thành vấn đề của toàn cầu. Và cũng đã có rất nhiều trường hợp dàn xếp tỷ số diễn ra tại các giải bóng đá của Úc, Canada, Phần Lan, Ý và một số nước khác”.

Ông Biplav Gantam nói thêm về sự ra đời của dịch vụ an ninh: “Dịch vụ an ninh của Sportradar được chính thức thiết lập sau một vụ scandal dàn xếp tỷ số diễn ra tại Đức năm 2005. Tại thời điểm đó, Sportradar chỉ là một công ty chuyên về công nghệ số và xử lý số liệu trong thể thao và không có một hoạt động gì liên quan đến chống tiêu cực trong bóng đá. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Đức lúc bấy giờ đã yêu cầu công ty chúng tôi thiết lập một hệ thống cho họ. Một hệ thống mà họ có thể kiểm soát được toàn bộ thị trường cá cược của bóng đá diễn ra trên toàn thế giới. Vì thế mà chúng tôi đã tạo ra một hệ thống mà chúng tôi gọi là FDS - Hệ thống phát hiện tiêu cực trong thể thao (Fraud Detection System). Ngày nay, cùng với Liên đoàn bóng đá Đức, thì UEFA và AFC cũng đang sử dụng dịch vụ này của chúng tôi. Và chúng tôi cũng sẽ bắt đầu mùa giải mới cùng với VPF”.

Ông Biplav Gantam nói thêm về nội dung hợp tác với VPF: “Trong hợp đồng thỏa thuận với VPF, Sportradar sẽ kiểm soát toàn bộ hệ thống cá cược trên toàn thế giới đối với các giải vô địch quốc gia V-League, giải hạng nhất quốc gia và giải Cúp quốc gia. Chúng tôi cũng sẽ thực hiện các công việc điều tra và các chương trình phòng chống tiêu cực. Chúng tôi đã tiến hành hội thảo phòng chống tiêu cực cho toàn bộ 14 CLB đang tham dự giải bóng đá V-League, giảng giải cho họ hiểu mối nguy hiểm, các hệ quả của việc dàn xếp tỷ số. Đồng thời nhắc lại các quy định của AFC và VPF trong việc xử lý các vụ tiêu cực. Sắp tới chúng tôi cũng sẽ có tiến hành các cuộc hội thảo phòng chống tiêu cực cho các CLB tham dự giải hạng nhất quốc gia, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3 và 4.2016.”

“Việc hợp tác giữa VPF và Sportradar thật ra là để bảo vệ sự trong sạch của bóng đá VN. Mục đích là nhằm ngăn chận các tiêu cực có thể xảy ra trong bóng đá, chứ không phải là để xử lý các vụ tiêu cực đã và đang xảy ra”, ông Biplav Gantam nhấn mạnh.

“Khi tôi đi giảng giải tại các hội thảo cho các CLB bóng đá chuyên nghiệp tại VN, tôi đã có dịp gặp gỡ một số nhân viên an ninh, các cán bộ cảnh sát và tôi vẫn luôn chào ‘Rất vui được gặp ông’. Tuy nhiên, tôi cũng có nói với họ rằng, tôi thật sự không muốn phải gặp lại họ sau này, vì khi có vụ việc xảy ra thì không thể ‘rất vui’ khi phải gặp các lực lượng an ninh”, ông Biplav Gantam nói đùa.
VPF ra mat VPF Media, ky hop tac phong chong tieu cuc voi Sportradar-hinh-anh-5
Mục tiêu hàng đầu của hợp tác giữa VPF và Sportradar là bảo vệ sự trong sạch của bóng đá VN
Và ông Biplav Gantam kết luận: “Do đó, mục tiêu hàng đầu của hợp tác giữa Sportradar và VPF là bảo vệ sự trong sách của bóng đá VN. Và chúng tôi hy vọng mối quan hệ hợp tác này sẽ gửi đến mọi người một thông điệp: ‘Đối với bóng đá VN, nạn dàn xếp tỷ số sẽ không được khoan nhượng’. Nếu có một vụ dàn xếp nào đó, Sportradar sẽ làm việc tốt nhất để xử lý thông tin và tôi tin chắc VPF cũng sẽ có án phạt nghiêm khắc đối với những cá nhân, hay tập thể có liên quan đến các vụ tiêu cực”.

VPF tin rằng với những nỗ lực đổi mới trong công tác quản lý, tổ chức, điều hành giải từ BTC, cùng sự hợp tác của các Nhà tài trợ đồng hành ngày hôm nay và các đơn vị tài trợ khác trong thời gian tới, các Giải BĐCN Quốc gia 2016 sẽ gặt hái được nhiều thành công, đem đến nhiều điều mới mẻ cùng những trận cầu đẹp mắt, hấp dẫn, sôi động và có chất lượng chuyên môn cao cho người hâm mộ bóng đá cả nước.

HOÀNG ANH - ẢNH: TRƯƠNG TÚ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VPF ra mắt VPF Media, ký hợp tác phòng chống tiêu cực với Sportradar