Theo bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, trước đây, ông Đỗ Cường Minh đã gặp gỡ Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và ông Cường cũng đã làm công tác tư tưởng. Tuy vậy, nguyên nhân của vụ nổ súng này không liên quan đến công tác cán bộ.

Vụ bắn chết Bí thư và Chủ tịch HĐND Yên Bái: Không liên quan tới công tác nhân sự

Nam Phong | 18/08/2016, 17:20

Theo bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, trước đây, ông Đỗ Cường Minh đã gặp gỡ Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và ông Cường cũng đã làm công tác tư tưởng. Tuy vậy, nguyên nhân của vụ nổ súng này không liên quan đến công tác cán bộ.

Tại cuộc họp báo về vụ Chicục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái nổ súng bắnBí thư Tỉnh ủyvà Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái, bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBNDtỉnh đã khẳng định như vậy.

Trả lời báo chí, bà Trà cho hay, đối tượng Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm - người được xác định là hung thủ vụbắn chết Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND là người rất hiền lành, trong công việc luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bà Trà nói: "Có thể trong những giây phút suy nghĩ cực đoan, không làm chủ được mình mới dẫn đến sự việc đáng tiếc khiến 2 cán bộ của tỉnh tử vong. Bản chất con người ông Minh không phải côn đồ hay gì", bà Trà cho biết.

Hiện trường nơi ông Tuấn và ông Cường bị bắn chết được bảo vệ nghiêm ngặt.

Trả lời câu hỏi báo chí rằngcó phải sự việc liên quan tới việc điều chuyển, sáp nhập cơ quan và công tác nhân sự cán bộ hay không,bà Trà cho hay, Bộ Chính trị đã có Nghị quyết về việc tinh giảm biên chế. Theo đó, đối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có chủ trương sáp nhập Chi cục Kiểm lâm với Chi cục Lâm nghiệp làm một.

Tuy nhiên, bà Trà khẳng định: "Việc đó mới chỉ là chủ trương chứ tỉnh Yên Bái chưa triển khai chính thức, chưa có văn bản quyết định nào. Trước đó, bản thân ông Minh đã gặp gỡ Bí thư tỉnh ủy Yên Bái để nắm bắt tư tưởng. Tuy vậy, nguyên nhân của vụ việc này không liên quan đến công tác cán bộ".

Về nội dung cuộc họp HĐND lần 2 dự kiến diễn ra sáng nay, bà Trà cho biếtnội dung chủ yếuliên quan tới việc phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh chứ không liên quan tới nông nghiệp, lâm nghiệp, kiểm lâm hay cá nhân ông Minh.

Theo bà Trà thì ông Minh tới trụ sở Tỉnh ủyYên Bái sáng nay đã có liên hệ với bộ phận văn phòng. Ông Minh được cán bộ dẫn lên phòng từ sáng sớm, trước giờ họp HĐND.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu trả lời báo chí tại buổi họp báo chiều 18.8.

Còn Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho hay, hiện nay công tác điều tra đang được các cán bộ tập trung cao độ. Cơ quan CSĐT Công antỉnh Yên Bái đang phối hợp với Cơ quan điều tra Tổng cục an ninh điều tranguyên nhân vụ việc. Khi mọi việc được điều tra rõ sẽ thông báo tới báo chí.

Ông Chiêu cũng cho biết thêm, các lực lượng đang tiến hành khám xét nơi làm việc và nơi ở của ông Minh, chưa có thư tuyệt mệnh nên chưa đưa ra bình luận gì.

Qua khám nghiệm hiện trường, kết quả ban đầu cho thấykhẩu súng mà ông Minh sử dụng để bắn 2 lãnh đạo và tự tử là súng quân dụng K59. Đây là khẩu súng được cấp cho ông Minh theo quy định. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ được 8 vỏ đạn, trong đó tại phòng ông Cường có 4 vỏ đạn, phòng ông Tuấn có 4 vỏ đạn vàtrong súngkhông còn viên đạn nào.

Sau khi sự việc diễn ra, cả 3 người đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do bị đa chấn thương nên ông Cường và ông Tuấn đã tử vong tại bệnh viện lúc 13 giờ 15. Còn ông Minh đã tử vong lúc 15 giờ 26.

Như vậy, theo quy định, việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can cũng không có.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ bắn chết Bí thư và Chủ tịch HĐND Yên Bái: Không liên quan tới công tác nhân sự