Sau khi những clip bạo hành trẻ em của Nguyễn Thanh Dũng được phát tán trên mạng xã hội, cơ quan chức năng 2 nước Việt Nam và Campuchia đã vào cuộc điều tra và sớm đưa những kẻ có tội ra ánh sáng công lý. Trong khi đó, chính phủ Campuchia cũng đã có những động thái tích cực để bảo vệ, chăm sóc cho bé trai chỉ mới tròn 3 tuổi.

Vụ bạo hành trẻ em: Những tiếng nói phẫn nộ từ Campuchia

Nguyên Việt | 12/12/2016, 14:52

Sau khi những clip bạo hành trẻ em của Nguyễn Thanh Dũng được phát tán trên mạng xã hội, cơ quan chức năng 2 nước Việt Nam và Campuchia đã vào cuộc điều tra và sớm đưa những kẻ có tội ra ánh sáng công lý. Trong khi đó, chính phủ Campuchia cũng đã có những động thái tích cực để bảo vệ, chăm sóc cho bé trai chỉ mới tròn 3 tuổi.

Người dân Campuchia bất bình vì kẻ nhẫn tâm

Sau khi Nguyễn Thanh Dũng (SN 1985) bị bắt vào tối 7.12 khi đang lẩn trốn tại quận 7, TP.HCM, những người dân Campuchia sinh sống từ nông thôn cho đến thành thị cũng đã nắm được thông tin. Trước đó, họ rất bức xúc về vụ việc chấn động này.

Anh Sok Ly (40 tuổi, sinh sống và làm việc gần cửa khẩu Phnom Đen, huyện Kirivong, tỉnh Tà Keo) không giấu được bức xúc cho biết: “Bản thân tôi và những người trong gia đình không ai giữ được bình tĩnh khi xem những đoạn clip trên. Cho dù Dũng có khai là vì sử dụng ma túy đánên mới làm như vậy thì cũng không thể bớt tội.

Tôi và gia đình mong muốn pháp luật phải trừng trị thật nặng hành vi này. Và người gây ra tội này phải được xử ở nước tôi, vì đứa bé là người Campuchia và nơi xảy ra vụ việc cũng tại đây. Nếu ở nước tôi, người gây ra việc này xứng đáng chịu án nặng nhất là chung thân”.

Anh Sok Ly

Khi PV cùng người phiên dịch gặp ông Chal Vol (75 tuổi) sống ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh thì lại ghi nhận được thêm ý kiến khác. Ông Vol cho biết là có nghe thông tin về đứa bé 3 tuổi bị bạo hành dã man nhưng ông chưa được xem những hình ảnh đó. Khi PV mở những clip cho ông xem, ông cụ 75 tuổi chỉnh mắt kính chú ý xem.

Nhưng khi tiếng khóc của nạn nhân cất lên và những hành động bạo hành dã man của Nguyễn Thanh Dũng liên tục trút xuống đứa bé thì ông Vol vội nhăn mặt quay đi nơi khác. Cố gắng lắm, ông Vol xem thêm một đoạn nữa rồi xua tay, nói: “Tôi từng tuổi này rồi chưa bao giờ thấy cảnh tượng nào đau thương đến như vậy. Đây chỉ là 1 đứa trẻ, hơn nữa nó lại còn quá nhỏ, nó chẳng làm gì nên tội cả. Tên này đáng phải chịu hình phạt nặng nhất”.

Ông Chal Vol

Anh Sok Seo (36 tuổi), chủ 1 quán nước giải khát ở thủ đô Phnom Penh thì cho rằng: “Sao người ta lại có thể đối xử với một đứa trẻ như thế? Tôi nghe thông tin nói rằngđứa trẻ này có thể còn bị lạm dụng tình dục nữa. Tôi không kỳ thị người đồng tính, họ có thể tự do yêu đương, nhưng họ không có quyền xâm hại đến bất kỳ đứa bé nào”.

Hầu hết những người dân Campuchia mà PV có cơ hội tiếp xúc đều không thể giấu được nỗi bức xúc khi được hỏi. Theo ý kiến những người này, họ mong muốn những đối tượng gây nên tội sẽ được pháp luật Campuchia trị tội. Họ cũng mong rằngtương lai của đứa trẻ bất hạnh này sẽ được chính phủ, hoặc tổ chức nào đóbảo trợ, chăm sóc, để em có thể có lại một tuổi thơ vui vẻ, hạnh phúc.

Chị Chanh Nual (36 tuổi, ngụ tỉnh Tà Keo) lặng người nói: “Tôi ở thôn quê nhưng cũng đã biết đến vụ việc này, những người dân quanh đây cũng vậy. Họ thương đứa bé lắm. Lúc xem clip đượcmột đoạn tôi cũng không cầm được nước mắt. Trẻ em dù ở đâu cũng phải được yêu thương. Kẻ gây ra chuyện này phải bị nhốt lâu lâu rồi mới thả, đừng thả ra sớm quá làm gì”.

Nạn nhân đang sống giữa tình yêu thương

Sau khi vụ việc được phát hiện, nạn nhân là bé trai S.S. (3 tuổi, sống cùng cha mẹ tại đồn điền ca cao ở tỉnh Mondulkiri) đã được gia đình đưa đến bệnh viện Royal Phnom Penh để khám sức khỏe. Các bác sĩ ở đây ghi nhận những vết trầy xước ở hậu môn của bé trai này và không loại trừ khả năng bé đã bị lạm dụng tình dục của những kẻ biến thái.

Hiện nay sức khỏe của S. đang tiến triển tốt và em đang dần vui vẻ trước sự quan tâm của các tổ chức cũng như chính phủ Campuchia. Nhiều nhóm từ thiện ở Phnom Penh đã mang nhiều quà tặng, nhu yếu phẩm, tiền bạc đến để hỗ trợ cho cha mẹ bé S. Bà Bun Rany, phu nhân Thủ tướng Hun Sen cũng đã hứa hỗ trợ cho gia đình bé S. 500.000 riel mỗi tháng(khoảng 2,5 triệu tiền Việt Nam) cho đến hết năm 2017.

Bé trai hiện đang sống giữa tình yêu thương của mọi người

Trước đó, truyền thông Campuchia cũng đã phát đi nhiều thông tin liên quan đến vụ bạo hành chấn động dư luận này. Theo đó, cha mẹ của S. là công nhân trong đồn điền cacao ở tỉnh Mondulkiri. Đồn điền này do Stefan Struik (quốc tịch Hà Lan) làm chủ, và Nguyễn Thành Dũng là đầu bếp nấu ăn được ông chủ thuê làm việc.

Ngoài ra, Dũng cũng là người tình của Stefan, cả 2 lâu nay có mối quan hệ đồng giới. Liên quan đến vụ việc trên, cơ quan chức năng Campuchia đã có quyết định truy tố Stefan Struikmặc dù ông này nói rằng mình không hay biết đến các hành vi củaDũng.

Cha mẹ của S. cũng trả lời với truyền thông Campuchia rằng, do quá trình làm việc ở nông trại công việc vất vả nên họ thường để con chơi với các đứa trẻ khác trong nông trường. Dũng thường xuyên chơi với những đứa trẻ này và nấu đồ ăn cho các em. Vì vậy, những bậc phụ huynh khá yên tâm khi nhờ Dũng trông coi các em nhỏ. Dũng cũng thường tự nhận mình là bố nuôi của các em. Riêng bé trai S., Dũng được cha mẹ của em tin tưởng cho nhận làm con nuôi.

Những hành vi bạo hành của Dũng đối với bé S. diễn ra trong một thời gian khá dài nhưng không bị phát hiện. Cha mẹ của S. cũng không thấy được những dấu hiệu khác lạ của con. Đôi khi họ thấy những dấu mẩn đỏ trên người con thì Dũng nói rằng các em bị té khi đùa nghịch nên không ai nghi ngờ.

Nghi phạm Dũng

Sự việc chỉ được cha mẹ của S. phát giác khi các clip được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội và cơ quan chức năng 2 nước nhanh chóng vào cuộc. Được biết, vừa qua lực lượng chức năng giữa 2 nước đã tạm thống nhất sẽ xử lý các hành vi của Nguyễn Thành Dũng theo pháp luật và tại Việt Nam. Vụ việc hiện vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tối 7.12, Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã bắt được Nguyễn Thành Dũng (1982) tại quận 7, TP.HCM, khi đang lẩn trốn. Lục máy điện thoại, công an phát hiện còn 48 clip giống như những đoạn đã bị phát tán.

Dũng cũng thừa nhận việc chích điện cháu bé, nhưng bảo do sử dụng ma túy đá. Trước đó, khi các đồng phạm bị nhà chức trách Campuchia bắt giữ, Dũng bỏ trốn về Việt Nam.

Trước đó không lâu, 1 đoạn video lan truyền trên internet ghi lại cảnh 1 nam thanh niên nói tiếng Việt, không rõ mặt,liên tục chích điện vào thân thể bé trai khoảng 2 tuổi không mặc quần áo. Dù cậu bé kêu gào thảm thiết nhưng kẻ này không ngừng tay.

Hiện trường được cho là trang trại tại Campuchia do người đàn ông quốc tịch Hà Lan làm chủ. Cha mẹ bé trai làm việc cho chủ trang trại này. Gã thanh niên người Việt hành hạ nạn nhân được xác định tên Nguyễn Thanh Dũng.

Liên quan đến vụ việc, cảnh sát hoàng gia Campuchia đã bắt 3 người, trong đó có chủ trang trại. Ngoài việc hành hạ bé trai, những người này còn bị tình nghi đã lạm dụng tình dục nạn nhân. Sau đó, Dũng bỏ trốn và bị bắt.

Sáng 9.12, tại đồn điền cacao ở tỉnh Mondulkiri, công an Campuchia đã tiến hành lục soát và phát hiện dụng cụ điện mà Dũng dùng hành hạ bé Sor Sao (3 tuổi). Cơ quan chức năng Campuchia đã có quyết định truy tố Stefan Struik (Hà Lan), Tổng giám đốc điều hành công ty trồng cây cacao Kamkav, mặc dù ông này cho rằng mình không hay biết đến các hành vi của Dũng.

Còn 2 nghi can người Campuchia là Ret Sothy (28 tuổi) và Oeu Nat (25 tuổi) đã được thả do xác định không liên quan đến vụ việc.Theo luật pháp Campuchia, ông Stefan Struik phạm 2 tội danh: không báo cáo về việc lạm dụng bạo hành trẻ em và che giấu bằng chứng.

Nguyễn Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ bạo hành trẻ em: Những tiếng nói phẫn nộ từ Campuchia