Nhận 1 tỉ đồng để đẩy người vô tội vào tù, bị cáo Nguyễn Thị Vững (cựu Thượng úy công an) bị tuyên phạt 6 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”, 1 năm tù về tội “Vu khống”; tổng hình phạt 7 năm tù.

Vụ cài ma túy vào xe người tình: Cựu thượng úy công an lĩnh 7 năm tù

Thu Anh | 08/01/2020, 19:56

Nhận 1 tỉ đồng để đẩy người vô tội vào tù, bị cáo Nguyễn Thị Vững (cựu Thượng úy công an) bị tuyên phạt 6 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”, 1 năm tù về tội “Vu khống”; tổng hình phạt 7 năm tù.

          

Cuối ngày 8.1, HĐXX TAND quận Nam Từ Liêm quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Vân 5 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”, 1 năm 6 tháng tù về tội “Vu khống”; tổng hình phạt là 6 năm 6 tháng tù. Bị cáo Nguyễn Thị Vững (cựu Thượng úy công an) bị tuyên phạt 6 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”, 1 năm tù về tội “Vu khống”; tổng hình phạt 7 năm tù.

Trước đó, trong phần luận tội, đại diện VKS nêu rõ tại phiên xét xử ngày hôm nay, bị cáo Nguyễn Thị Vững đã không khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, bằng các chứng cứ, lời khai của các bị cáo, bị hại tại phiên tòa đã có đủ căn cứ để xác định Nguyễn Thị Vững bị truy tố về tội danh “Tàng trữ trái phép ma tuý” và “Vu khống” là đúng người đúng tội. 

Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại trong vụ án là ông Nguyễn Văn Thiện, theo các luật sư, các bị cáo trong vụ án đã hãm hại bị hại trong vụ án một cách tỉ mỉ, kỹ lưỡng, chi tiết. Tất cả các hành vi phạm tội của các bị cáo thể hiện sự tinh vi, mánh khoé. Hành vi của bị cáo Vân và Vững là đặc biệt nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến bị hại mà còn gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn thủ đô.

Sau phần tranh luận, đứng trước bục khai báo nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Thị Vân kính mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về với xã hội, nuôi con nhỏ. Còn đối với bị cáo Vững, nữ bị cáo đề nghị HĐXX triệu tập thêm 2 người khác có biết việc trao đổi giữa Vân và Vững. Đặc biệt, bị hại là anh Nguyễn Văn Thiện đã xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Nguyễn Thị Vân và đề nghị HĐXX tăng hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Thị Vững.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Vân và ông Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) có quan hệ tình cảm và chung sống với nhau như vợ chồng. Quá trình chung sống, do ghen tuông và tranh chấp về tài sản nên Vân đã tâm sự với Vững (quen biết qua mối quan hệ xã hội) và nói ý định đưa ma túy vào xe ô tô của ông Thiện để ông bị bắt.

Sau khi thỏa thuận, Vân điều khiển xe ô tô đưa ông Thiện đi làm rồi đỗ xe trên lòng đường ở phố Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ. Trưa cùng ngày, một người đàn ông (chưa xác định được lai lịch) mang ma túy đến để dưới gốc cây gần đó và điện thoại báo cho Vân. Vân đến lấy ma túy rồi cho vào cốp trước ghế phụ xe ô tô của ông Thiện.

Chiều tối cùng ngày, khi ông Thiện và Vân cùng đi gặp khách hàng thì Vân gọi điện thoại báo cho Vững biết lịch trình di chuyển của ông Thiện. Sau khi nhận được thông tin, Vững đã gọi điện thoại báo công an về việc xe ông Thiện chứa ma túy. Ông Thiện bị bắt, kết quả giám định cho thấy các gói nhỏ là 7,003g heroin và 1,4g ma túy dạng methamphetamine. 

Nhã Thanh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cài ma túy vào xe người tình: Cựu thượng úy công an lĩnh 7 năm tù