Vụ cháy nghiêm trọng tại chung cư Carina Plaza đã khiến 13 người chết và 28 người bị thương. Hàng trăm người kịp thoát xuống đất vẫn còn chưa hết hoảng hốt sau khi trải qua vụ việc này.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: Nhân chứng nói nhiều người nhảy lầu do hoảng loạn

Anh Tú (tổng hợp) | 23/03/2018, 08:48

Vụ cháy nghiêm trọng tại chung cư Carina Plaza đã khiến 13 người chết và 28 người bị thương. Hàng trăm người kịp thoát xuống đất vẫn còn chưa hết hoảng hốt sau khi trải qua vụ việc này.

Trong lúc cháy, do hoảng loạn,một số người dùng rèm, chăn buộc thành dây để đu xuống đất. Dân Trí dẫn lờimột người chứng kiến cho biết, trong khi đu xuống, một phụ nữ bị trượt chân rơi từ tầng 19 xuống đất tử vong.

Một số người ở các tầng thấp, do khói dày đặc không thể thở nên họ đã phải nhảy từ tầng ba xuống để thoát thân. Sau đó, những người thoát ra ngoài trước đã dùng thang đưa lên cứu người còn kẹt.

"Đang ngủ tôi thấy rất ngộp thở và có tiếng nổ. Tỉnh giấc thì chỉ thấy khói đen mù mịt khắp nơi. Hai mẹ con tôi hoảng loạn chạy ra thang thoát hiểm, nhưng lúc đó mọi người chen lấn, giẫm đạp nhau. Tôi bị ngất, sau đó phải bò xuống", chị Lê Thị Thanh Trúc (bock A) kể.

Một nạn nhân 32 tuổi sống ở tầng 3 kể lại: "Khi tôi vừa mở cửa ra thì luồng khói đen tạt vào khiến tôi bị choáng váng. Tôi ở cùng bố mẹ tại tầng 3 liền la thất thanh và tìm cách thoát, nhưng không có đường xuống. Khi cảnh sát PCCC đến họ mới đưa chúng tôi ra ngoài" .

"Khi thang cảnh sát được đưa tới, tôi mới biết mình còn sống. Trước đó, tôi và nhiều người dân ở tầng cao còn tính dùng màn, chăn, cột lại thành dây để nhỡ cứu hoả không đến kịp sẽ tự đu xuống dưới", người đàn ông kẹt ở tầng 4 cho biết.

Trên báo Người Lao động, ôngNguyễn Hữu Nghị (cư dân chung cư, ngụ tầng 7), khoảng 1 giờ 20 sáng cho biết ông nghe mùi khét của nhựa, hóa chất và tiếng kêu thét, biết là chung cư có sự cố nhưng không biết là cháy ở khu vực nào. Ông Nghị đóng hết cửa, chống khói tràn vào, dùng khăn ướt chặn dưới chân cửa. Ông Nghị ra balcon thì thấy cháy ở tầng trệt, nhiều người hoảng loạn chạy xuống cầu thang bộ thoát hiểm để thoát ra tầng trệt bị ngạt, ngất xỉu. Ông Nghị mở cửa cho 2 gia đình, gồm 7 người, có 2 em bé đang hoảng loạn kêu cứu ngoài hành lang vào nhà. "Xe cứu hỏa đến dập lửa chừng 1 tiếng thì khống chế được đám cháy. Số người thiệt mạng cao, chủ yếu là do ngạt khói khi ra hành lang và cầu thang bộ thoát hiểm, hoảng loạn nhảy lầu. Nguyên nhân là không có báo cháy, không có thông báo cháy ở khu vực nào và hướng dẫn cư dân cách ứng phó …"- ông Nghị nhận định.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cháy chung cư Carina Plaza: Nhân chứng nói nhiều người nhảy lầu do hoảng loạn