Sau khi báo chí phản ánh thông tin vụ việc cô giáo N. bị phụ huynh bắt quỳ đến 40 phút, cơ quan chức năng H.Bến Lức, tỉnh Long An đã gấp rút vào cuộc làm rõ. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng mời những người liên quan đến sự việc tới làm việc thì ông Võ Hoà Thuận đã thiếu sự hợp tác.

Vụ cô giáo quỳ gối: Ông Võ Hoà Thuận thiếu hợp tác với cơ quan chức năng

Ngọc Thạnh | 14/03/2018, 14:45

Sau khi báo chí phản ánh thông tin vụ việc cô giáo N. bị phụ huynh bắt quỳ đến 40 phút, cơ quan chức năng H.Bến Lức, tỉnh Long An đã gấp rút vào cuộc làm rõ. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng mời những người liên quan đến sự việc tới làm việc thì ông Võ Hoà Thuận đã thiếu sự hợp tác.

Trưa ngày 14.3, trao đổi với phóng viên, đại diện Cơ quan điều tra Công an huyện Bến Lức cho biết: "Sau khi dư luận phản ánh, chúng tôi đã gấp rút vào cuộc tìm hiểu sự việc theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện. Những người liên quan cũng được mời lên để xác minh cụ thể sự việc, nhưng ông Thuận lại thiếu sự hợp tác nên sự việc bị kéo dài đến thời điểm này.

Về việcmời một người bán vé số lên làm việc vì có thông tin ông Thuận đã khoe với người này về "thành tích" bắt cô giáo N. quỳ thì vẫnđang trong quá trình tìm hiểu nên chưa thể cung cấp thông tin. Chúng tôi sẽ sớm hoàn tất để gửi báo cáo cho UBND huyện để có thông cáo báo chí cụ thể".

Trao đổi nhanh với ông Trần Văn Tươi - Chủ tịch UBND H.Bến Lức thì được biết: "Công an huyện đang tiến hành làm rõ các tường trình của những người liên quan đến sự việc. Tôi cũng đã có nắm bắt thông tin về về ông Thuận thiếu hợp tác trong quá trình làm việc và đó là lý do đến nay vẫn chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng. Hiện,chúng tôi đang đợi kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra để tổ chức họp báo về sự việc. Có thể vào cuối tuần này".

Trưa cùng ngày, xác nhận với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Minh Sáng - người phát ngôn Công an tỉnh Long An khẳng định: "Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin khởi tố ông Võ Hoà Thuận về tội danh "Làm nhục người khác". Hiện UBND huyện Bến Lức chủ trì sự việc và cơ quan điều tra phối hợp để làm rõ vấn đề. Phải nói cụ thể là cơ quan điều tra đang làm rõ vụ việc xảy ra tại Bến Lức chứ không phải điều tra".

Để tìm hiểu rõ vì saonhiều người phản ứng việc Hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh bỏ đi khi ông Thuận gây áp lực để cô N. quỳ xin lỗi, phóng viên đã liên hệ với ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh nhưng ông Sơn cho biết: "Không thể trả lời báo chí lúc này".

Sau khi bị khai trừ khỏi Đảng, ông Võ Hoà Thuận cũng đã khoá điện thoại và không có mặt ở nhà nên phóng viên không thể liên hệ.

Về phía cô N., sau gần 10 ngày nghỉ việc do áp lực và để phục vụ quá trình làm rõ sự việc, nay đã đi làm lại. "Cô N. đã đi làm lại và cũng không còn mệt mỏi như lúc đầu khi sự việc mới xảy ra. Cô cũng được các học sinh yêu mến chứ không có việc gì cả. Bên phía các thầy cô trong trường cũng động viên cô để tiếp tục dạy học và hạn chế nhắc đến sự việc ngày 28.2", cô B. - Giáo viên Trường tiểu học Bình Chánh chia sẻ.

Ngày 28.2, khi đang đứng lớp, cô N. bị 4 phụ huynh, trong đó có ông Võ Hòa Thuận tự ý vào trường và tìm đến lớp gặp để làm rõ sự việc xử phạt con em họ. Những phụ huynh này có lời lẽ gay gắt và không chấp nhận lời giải thích nên cô N. phải quỳ xuống để xin lỗi.

Theo lời kể của cô giáo N., ông Thuận tiếp tục nói nếu cô quỳ gối thì mới cho qua, bằng không thì sẽ vận động tất cả các phụ huynh trong lớp phản đối cô giáo. Trước áp lực này, cô giáo đành quỳ để qua chuyện. Sau khi cô giáo quỳ, những người trong cuộc mới nói "được rồi".

Ngọc Thạnh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cô giáo quỳ gối: Ông Võ Hoà Thuận thiếu hợp tác với cơ quan chức năng