Với hành vi “Ban hành quy chế cuộc đấu giá không đúng quy định” và “Đặt thêm các điều kiện với người tham gia đấu giá ngoài các điều kiện đăng ký tham gia đấu giá theo quy định”, Công ty Đấu giá hợp danh Dũng Trung Nam (Công ty Dũng Trung Nam) bị phạt 30 triệu đồng.

Vụ đấu giá ‘đất vàng’ ở Cần Thơ: Phạt công ty đấu giá 30 triệu đồng

22/12/2020, 06:29

Với hành vi “Ban hành quy chế cuộc đấu giá không đúng quy định” và “Đặt thêm các điều kiện với người tham gia đấu giá ngoài các điều kiện đăng ký tham gia đấu giá theo quy định”, Công ty Đấu giá hợp danh Dũng Trung Nam (Công ty Dũng Trung Nam) bị phạt 30 triệu đồng.

Ngày 21.12, Thanh tra Sở Tư pháp TP.Cần Thơ đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Dũng Trung Nam (chi nhánh trụ sở tại P.Long Hoà, Q.Bình Thuỷ, TP.Cần Thơ) với tổng số tiền là 30 triệu đồng.

1(7).jpg

Mảnh ‘đất vàng’ được đấu giá để xây dựng chung cư - Ảnh: Thanh Nguyên

Trước đó, Sở Tư pháp Cần Thơ thụ lý và xác minh đơn của Công ty TNHH Hà Liêm (Công ty Hà Liêm, trụ sở tại H.Thới Lai, TP.Cần Thơ) tố cáo có vi phạm Luật Đấu giá tài sản 2016 trong việc tiếp nhận hồ sơ đấu giá khu đất rộng hơn 1.000m2 của Quỹ Đầu tư phát triển TP.Cần Thơ (QĐTPT) tại P.Hưng Phú, Q.Cái Răng.

Thửa “đất vàng” này được đấu giá để xây chung cư, giá khởi điểm là gần 18 tỉ đồng, thấp hơn nhiều so với giá thị trường.

Công ty Dũng Trung Nam được đơn vị có tài sản lựa chọn để tổ chức đấu giá.

Sau khi xác minh, Thanh tra Sở Tư pháp Cần Thơ căn cứ Nghị định 82/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp… xử phạt Công ty Dũng Trung Nam. Mức phạt là 15 triệu đồng với hành vi “Ban hành quy chế cuộc đấu giá không đúng quy định” và 15 triệu đồng với hành vi “Đặt thêm các điều kiện với người tham gia đấu giá ngoài các điều kiện đăng ký tham gia đấu giá theo quy định”.

Trước đó Một Thế Giới có phản ánh, ngày 11.12, Công ty Hà Liêm có nộp gần 1,8 tỉ đồng cho Công ty Dũng Trung Nam. Đây là số tiền đặt trước để tham gia đấu giá theo quy định của thông báo đấu giá mà Công ty Dũng Trung Nam ban hành ngày 20.11. Đại diện của Công ty Hà Liêm cho biết, sau khi nhận đầy đủ hồ sơ đăng ký tham giá đấu giá và tiền đặt trước, ngay sát ngày tổ chức đấu giá, Công ty Dũng Trung Nam lại có thông báo nhưng không chính thức bằng văn bản mà chỉ có biên bản giao nhận đính kèm tờ trình ban hành cùng ngày 11.12 của Phòng Đầu tư thuộc QĐTPT.

Theo nội dung của tờ trình này, hồ sơ của Công ty Hà Liêm không đủ điều kiện tham gia đấu giá vì không đạt yêu cầu theo xét duyệt. Đại diện Công ty Hà Liêm cho biết, tờ trình của QĐTPT nêu ra những lý do mà công ty này không đủ điều kiện để tham gia đấu giá là không phù hợp với thông báo và quy chế mà Công ty Dũng Trung Nam trước đó đã ban hành.

Bởi tờ trình của QĐTPT cho rằng Công ty Hà Liêm không có giấy đăng ký ngành nghề, không có biên bản cuộc họp bầu người đại diện tham gia đấu giá, nội dung của cam kết của Công ty Hà Liêm chưa đáp ứng đủ điều kiện được tham gia đấu giá. Công ty Dũng Trung Nam viện vào những ý kiến trong tờ trình này để từ chối hồ sơ tham gia đấu giá của Công ty Hà Liêm. Không đồng tình, Công ty Hà Liêm làm đơn tố cáo những vấn đề trên.

Với Công ty Dũng Trung Nam, hồi tháng 6, ông Vũ Đình Dũng - Giám đốc Công ty này từng bị Sở Tư pháp TP.Cần Thơ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng về hành vi “Thực hiện không đúng quy định về thông báo bán đấu giá tài sản”. Ngoài ra Sở Tư pháp tỉnh An Giang cũng đã yêu cầu ông Dũng nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh sai sót, chấp hành nghiêm các chuẩn mực đạo đức, hành vi ứng xử của đấu giá viên do ông này có lời nói văng tục, hất ly nước vào người đại diện đơn vị tham gia đấu giá.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
7 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ đấu giá ‘đất vàng’ ở Cần Thơ: Phạt công ty đấu giá 30 triệu đồng