HĐXX quyết đinh tiếp tục triệu tập đại diện của Bộ Tài chính và NHNN trong phiên tòa kéo dài nhiều ngày.

Vụ góp vốn 800 tỉ đồng: Tiếp tục triệu tập đại diện NHNN, Bộ Tài chính

Thu Anh | 19/03/2018, 10:13

HĐXX quyết đinh tiếp tục triệu tập đại diện của Bộ Tài chính và NHNN trong phiên tòa kéo dài nhiều ngày.

Sáng 19.3, phiên xét xử bị cáo Đinh La Thăng cùng đồng phạm trong vụ góp vốn 800 tỉ đồng của PVN vào OceanBank diễn ra. Trong phần làm thủ tục, các luật sư đề nghị HĐXX triệu tập đại diện của Ngân hàng nhà nước (NHNN) để làm rõ tính pháp lý của các văn bản có trong vụ án này.

Về hành vi “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản” mà bị cáo Ninh Văn Quỳnh đang bị truy tố, luật sư cũng đề nghị HĐXX đưa bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Phó TGĐ PVN) thành người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan để giải quyết triệt để vụ án này.

Trước những đề nghị của các luật sư, đại diện VKS cho rằng HĐXX đã triệu tập những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan...Dù ngày đầucó những người vắng mặt nhưng theo đại diện VKS, phiên xử kéo dài nhiều ngày nênđề nghị HĐXX tiếp tục triệu tập những người có trong danh sách đến tham dự phiên tòa. HĐXX đã đồng ý với đề xuất này của VKS.

Bị cáo Đinh La Thăng trong phần kiểm tra căn cước - Ảnh: chụp màn hình

Đối với bị cáo Ninh Văn Quỳnh (nguyên Kế toán trưởng, Trưởng Ban tài chính kế toán và Kiểm toán PVN), cáo trạng nêu rõ: Bị cáo Ninh Văn Quỳnh được bổ nhiệm làm Kế toán trưởng kiêm Trưởng Ban tài chính kế toán và Kiểm toán của PVN từ năm 2008 -tháng 2.2014; với nhiệm vụ tổ chức thực hiện công tác kế toán, thống kê của PVN, tham mưu đề xuất, giúp TGĐ giám sát tài chính tại PVN.

Bị cáo Ninh Văn Quỳnh tại tòa - Ảnh: chụp màn hình

Trong khoảng thời gian từ tháng 3.2009 – tháng 12.2013, Ninh Văn Quỳnh với vai trò Kế toán trưởng, kiêm Trưởng Ban tài chính kế toán và Kiểm toán PVN đã lạm dụng chức vụ, quyền hạn của mình để nhận và chiếm đoạt số tiền 20 tỉ đồng là tiền chi lãi ngoài hợp đồng tiền gửi của PVN tại OceanBank từ Nguyễn Xuân Sơn.

Trong quá trình điều tra, Ninh Văn Quỳnh thành khẩn khai báo, nhận thức rõ hành vi phạm tội, phối hợp với Cơ quan điều tra làm rõ bản chất vụ án. Bị cáo đã cùng gia đình tích cực, chủ động khắc phục toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Hiện đại diện VKS đang công bố bản cáo trạng.

Nhã Thanh

Sáng nay ông Đinh La Thăng cùng đồng phạm hầu tòa vụ góp vốn 800 tỉ đồng

Hà Văn Thắm được triệu tập đến phiên xét xử vụ góp vốn 800 tỉ đồng của PVN
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
22 phút trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ góp vốn 800 tỉ đồng: Tiếp tục triệu tập đại diện NHNN, Bộ Tài chính