Bà Tuyết nói: “Sau khi toàn tuyên án, trở về nhà, tôi cảm thấy vui sướng tột cùng khi bà con lối xóm đến chia vui. Cũng nhờ họ động viên, hỗ trợ chi phí đi lại mà tôi mới vững tâm trong quãng thời gian gần 5 năm ròng rã đi đòi sự công bằng cho mình”.

Vụ kiện 'vé số': 5 năm ròng rã đi đòi sự công bằng

Một Thế Giới | 05/04/2016, 17:12

Bà Tuyết nói: “Sau khi toàn tuyên án, trở về nhà, tôi cảm thấy vui sướng tột cùng khi bà con lối xóm đến chia vui. Cũng nhờ họ động viên, hỗ trợ chi phí đi lại mà tôi mới vững tâm trong quãng thời gian gần 5 năm ròng rã đi đòi sự công bằng cho mình”.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, sau nhiều ngày nghị án, ngày 4.4, Hội đồng xét xử phiên tòacủa TAND TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đã tuyên buộc ông Ngô Xương Phúc (45 tuổi, bị đơn trong vụ án, chủ đại lý vé số Triều Phát, tại2-4-6 Hoàng Hoa Thám, TP.Rạch Giá)phải bồi thường 1,5 tỉđồng cho bà Nguyễn Thị Tuyết (54 tuổi, ngụ huyện An Biên, Kiên Giang)…

Năm 2011, bà Tuyết mang tờ vé số trúng giải đặc biệt đến đại lý vé số của ông Phúc đổi thưởng, bị cholà vé giả. Đến năm 2012, Cơ quan CSĐT Công an TP.Rạch Giá đưa rakết luận: Tờ vé số mà Được và mẹ ruột là Tuyết mang đến đại lý vé số Triều Phát để nhận thưởnglà tờ vé số đã bị cắt dán từ trước!

Trong khi đó, ông Phúc trước khi nhận đổi thưởng đã xem xét tờ vé số rất kỹ, đưa vào máy soi chiếu. Đến lúc chuẩn bị trao sốtiền tương đương giá trị giải thưởng cho bà Tuyết thìông mới bảo rằngđấy là vé giả.

Do tức giận, bà Tuyết gửi đơn khiếu kiện khắp nơi, nhưng từ công an, viện kiểm sát cho đến tòa án... đều đưa raphản hồi bất lợi cho bà. Nghĩ rằng nhờ pháp luật khó giải quyết, năm 2012bà Tuyết từng mua 10 lít xăng, huy động người nhà đi tắc ráng lên TP.Rạch Giá định đốt trụi đại lý vé số của ông Phúc cho bõghét rồi tự sát.May mắn, lần đó công an kịp thời hay tin, tổ chức lực lượng đón lõng, khống chế bà Tuyết và người nhà, không để sự việc đáng tiếc xảy ra.

Nhưng rồi việc đòi lại tờ vé số mà bà cho rằng ông chủ đại lý vé số đánh tráo vẫn không thành, bà Tuyết và người nhà liên tục đến đại lý vé số Triều Phát của ông Phúc và đến cả trụ sởTAND TP.Rạch Giá làm dữ.

Do đó, cuối năm 2013, Cơ quan CSĐT Công an TP.Rạch Giá ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Bà Tuyết bị phạt 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo; Nguyễn Lệ Hằng (con ruột bà Tuyết) 1 năm tù cũng được hưởng án treo; Nguyễn Thị Hận (em ruột bà Tuyết) 7 tháng 6 ngày về hành vi “gây rối trật tự công cộng" (bằng với thời gian tạm giam)…

Tại phiên tòa ngày 4.4.2016, TAND TP.Rạch Giá xác định rằngông Phúc đã làm sai quy trình ngay từ khi tiếp nhận tờ vé số do bà Tuyết đến đổi thưởng. Thay vì phải yêu cầu người trúng thưởng ký tên và ghi số CMND trước khi đem đi kiểm tra (soi bằng máy) thì ông Phúc lại làm ngược lại. Và ông phải bồi thường số tiền trúng thưởng cho bà Tuyết.

Nguyễn Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ kiện 'vé số': 5 năm ròng rã đi đòi sự công bằng