Một lãnh đạo Sacombank chi nhánh Đà Nẵng cho biết đã nắm và báo cáo vụ việc hàng ngàn người mất tiền vì mua máy đọc sách khi chuyển tiền vào một tài khoản được mở tại ngân hàng này.

Vụ mất tiền mua máy đọc sách: Sacombank Đà Nẵng đã báo cáo hội sở

Lê Đình Dũng | 16/04/2019, 14:26

Một lãnh đạo Sacombank chi nhánh Đà Nẵng cho biết đã nắm và báo cáo vụ việc hàng ngàn người mất tiền vì mua máy đọc sách khi chuyển tiền vào một tài khoản được mở tại ngân hàng này.

Trước đó, Một Thế Giới đã phát hiện và đăng tải bài viết ‘Hàng ngàn người mất 95 ngàn đồng vì ham nhận máy đọc sách miễn phí’.

Theo đó, một fanpage trên mạng Facebook mang tên ‘Kindvn - Máy Đọc Sách’ từ đầu tháng 4.2019 đã đăng thông điệp “Bán miễn phí 1.000 máy đọc sách Kindle”.

Nếu nhấp vào địa chỉhttp://kindvn.com, người mua miễn phí được gợi ý gõhọ và tên,số điện thoạivàđịa chỉ nhập hàng.

Điều đáng nói là dù bịa ra bất kỳ số điện thoại (chẳng hạn 000000000) và địa chỉ bất kỳ nào rồi bấm nút‘Mua miễn phí ngay’thì chúng ta đều được chuyển sang trang mới hiển thị thông điệp‘Đặt hàng thành công’kèm theo mã đơn hàng. Phía dưới làthông tin đơn hàngvàthông tin thanh toán.

Theo đó, nạn nhân được đề nghị chuyển vào tài khoản củaNguyễn Thị Thu Thủyở ngân hàngSacombank - Đà Nẵngsố tiền 95.000 đồng (phí vận chuyển 35 ngàn và phí bảo hành 1 năm) để nhận máy đọc sách Kindle Paperwhite miễn phí.

Có lẽ vì số tiền không quá lớn và ham có máy đọc sách miễn phí nên hàng ngàn người đã chuyển 95.000 đồng choNguyễn Thị Thu Thủy,qua đó giúp kẻ lừa đảo đứng sau tài khoản này có vài trăm triệu đồng.

Sau khi chuyển tiền, nạn nhân lên fanpage chỉ có hơn 500 like đăng bình luận cho biết đã chuyển 95 ngàn đồng thì admin trả lời rằng: “Kindvn đã nhận được thông tin thanh toán của bạn. Hệ thống sẽ chuyển hàng từ 1 - 3 ngày làm việc ạ!”.

Cộng động mạng kêu gọi không bỏ qua cho kẻ lừa đảo này, đồng thời đề nghị ngân Sacombank phong tỏa tài khoảnNguyễn Thị Thu Thủyvà công an vào cuộc truy bắt đối tượng.

Cần lưu ý thêm là trang http://kindvn.com được tạo ra với mục đích lừa đảo chứ không liên quan đến Amazon, hãng sản xuất máy đọc sách Kindle Paperwhite.

Điểm đáng chú ý là nhiều kẻ lừa đảo qua Facebook thường sử dụng tài khoản Sacombank để nhận tiền. Có lẽ việc đăng ký thẻ ATM ở Sacombank dễ và nhanh hơn những ngân hàng khác.

Xác nhận với Một Thế Giớitrước kỳ nghỉ giỗ tổ Hùng Vương, một lãnh đạo Sacombank Đà Nẵng cho biết đã nắm được thông tin rồi, bên nội bộ sẽ xử lý.

“Tên tuổi chủ tài khoản đã nắm được, hiện nay Sacombank Đà Nẵng đã báo cáo cho hội sở. Việc mở tài khoản là quyền của mỗi người, còn họ sử dụng như thế nào, vi phạm pháp luật thế nào thì Sacombank sẽ thực hiện theo quy định của pháp luật, bản thân Sacombank không thể tự động phong tỏa bất kỳ tài khoản nào”, vị này cho hay.

Cũng theo lãnh đạo Sacombank Đà Nẵng, hiện Sacombank đang thực hiện quy trình rà soát lại về thông tin đó. Khi nào phía công an cần thông tin gì thì Sacombank sẽ cung cấp.

“Trừ phi có quyết định từ cơ quan thực hiện bảo vệ pháp luật thì Sacombank sẽ thực hiện phong tỏa tài khoản. Hoặc có động thái yêu cầu phong tỏa tạm thời tài khoản từ cơ quan công an hoặc các nạn nhân thì chúng tôi sẽ thực hiện”, vị này cho hay.

Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ mất tiền mua máy đọc sách: Sacombank Đà Nẵng đã báo cáo hội sở