Ngày 2.5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết tính đến sáng nay đã có 222 người phải nhập viện, nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì.
Theo dòng thời sự

Vụ ngộ độc tại Long Khánh (Đồng Nai): Số người nhập viện đã lên 222

Hoàng Phúc 02/05/2024 13:37

Ngày 2.5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết tính đến sáng nay đã có 222 người phải nhập viện, nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì.

Hiện 160 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, một số trường hợp phải chuyển viện, còn lại các bệnh nhân được xuất viện.

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, hiện tại bé T.Đ.N.A (7 tuổi) được chuyển từ Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai là nặng nhất, khi nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nặng. Các bác sĩ đang cố gắng cấp cứu cho bệnh nhi. Hiện bé vẫn còn nguy kịch, phải thở máy, truyền thuốc vận mạch liều cao và bù dịch liên tục.

df05d784-f6f3-4d71-b1c9-8ba79cf539e0.jpeg
Các bệnh nhân nghi ngộ độc bánh mì được điều trị tại Bệnh viên đa khoa khu vực Long Khánh

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết đã giao cho Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm khẩn trương làm việc với Trung tâm Y tế Long Khánh và các cơ quan có liên quan của TP.Long Khánh để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, Một thế giới đưa tin, tối 1.5 Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh cho biết đang điều trị khoảng 70 bệnh nhân bị nghi ngộ độc thực phẩm.

Theo đó, các bệnh nhân đều nhập viện trong tình trạng nôn, tiêu chảy, sốt, đau bụng... Theo thông tin ban đầu, tất cả bệnh nhân trên đều ăn bánh mì thịt tại cơ sở bánh mì B. (phường Xuân Bình, TP.Long Khánh) trong khoảng thời gian từ 15 - 19 giờ ngày 30.4. Sau khi ăn, các bệnh nhân xuất hiện những triệu chứng như trên. Một số người đã mua thuốc để điều trị nhưng vẫn không khỏi nên đã nhập viện vào sáng 1.5.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Trung tâm Y tế, và các phòng y tế ở TP.Long Khánh đã tiến hành kiểm tra cơ sở bánh mì B., phát hiện cơ sở này không có chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì vậy, cơ sở này đã được yêu cầu tạm ngưng kinh doanh cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đầu tuần, giá vàng 'bốc hơi' gần 3 triệu đồng/lượng
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, giá vàng miếng SJC sáng nay đã "bốc hơi" tới 2,8 triệu đồng mỗi lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ ngộ độc tại Long Khánh (Đồng Nai): Số người nhập viện đã lên 222