Nhóm người tham gia trong vụ hỗn chiến có nổ súng ở trung tâm Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ bị khởi tố về 4 hành vi.

Vụ nổ súng giữa trung tâm TP.Cần Thơ vì thua độ bóng đá: Khởi tố 4 hành vi

Nguyên Việt | 06/03/2021, 11:14

Nhóm người tham gia trong vụ hỗn chiến có nổ súng ở trung tâm Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ bị khởi tố về 4 hành vi.

Ngày 6.3, thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ hỗn chiến có nổ súng xảy ra chiều 3.3. Vụ án được khởi tố để điều tra về 4 hành vi: “Giết người”, “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” và “Gây rối trật tự công cộng”.

anh-1-bui-viet-duy.jpg
Bùi Viết Duy, người cung cấp súng không có đạn cho vụ hỗn chiến - Ảnh: Công an cung cấp

Một cán bộ công an cho hay, đến thời điểm này công an đã tạm giữ, mời làm việc 30 người liên quan đến vụ hỗn chiến trên. Trước mắt công an sẽ khởi tố vụ án với 4 hành vi trên, sau đó sẽ xem xét hành vi cố ý gây thương tích nếu bị hại có yêu cầu.

Như đã thông tin, do nợ nần cá độ bóng đá, nên vào hơn 4 giờ chiều 3.3, một nhóm thanh niên từ TP.HCM do Nguyễn Thanh Bình (tên gọi khác Bình Sâm 43 tuổi, ngụ P.Tân Hưng,Q.7, TP.HCM) cầm đầu, đi trên xe ô tô 16 chỗ biển số 51B-112.41 đến TP.Cần Thơ. Họ hẹn gặp nhóm thanh niên do Đặng Quang Minh (tức Minh Mập, 45 tuổi, ngụ P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng) cầm đầu để giải quyết.

anh-2-2-khau-k54.jpg
Hai khẩu K54 của Duy bị công an thu giữ - Ảnh: Công an cung cấp

Trước khi vụ gặp mặt diễn ra, Bùi Viết Duy (33 tuổi, ngụ P.An Cư, Q.Ninh Kiều) đến quán cà phê trên đường Trần Văn Khéo, mang theo 2 khẩu súng quân dụng K54. Tại đây Duy đưa 1 khẩu súng cho Lê Quang Dinh (38 tuổi, ngụ cùng địa phương với Duy) nhưng cây súng này không có đạn. Còn Duy giữ lại 1 khẩu với 4 viên đạn.

Khi 2 băng nhóm gặp nhau, đã nhanh chóng xảy ra mâu thuẫn rồi lao vào hỗn chiến với nhiều hung khí mang theo. Lúc này người dân nghe tiếng súng nổ, và người nổ súng là Duy. Do Dinh cũng cầm súng nên nhiều người đã lầm tưởng là anh này nổ súng. Dinh sau đó bị chém trọng thương và hiện đang được điều trị trong sự giám sát nghiêm ngặt ở Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ nổ súng giữa trung tâm TP.Cần Thơ vì thua độ bóng đá: Khởi tố 4 hành vi