Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi (30 Under 30) nổi bật trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam, trong đó có "vua đầu bếp" mùa thứ 2 Hoàng Minh Nhật.

Vua đầu bếp Minh Nhật chia sẻ bí quyết kiếm 40 tỉ/năm

03/02/2016, 11:01

Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi (30 Under 30) nổi bật trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam, trong đó có "vua đầu bếp" mùa thứ 2 Hoàng Minh Nhật.

Tháng 4.2015, sau 6 tháng kể từ khi đăng quang “Vua đầu bếp” mùa thứ 2, với số vốn 700 triệu đồng ban đầu, Hoàng Minh Nhật đã cho ra mắt cửa hàng Bánh mì Minh Nhật đầu tiên. Sau 8 tháng phát triển, Minh Nhật đã tạo dựng được chuỗi Bánh mì Minh Nhật với 9 cửa hàng bán lẻ ở các quận trung tâm Hà Nội.

Theo như Forbes Việt Nam tôn vinh tại chuyên mục “Kinh doanh, tài chính và quản trị" và theo tính toán của người đại diện truyền thông cho Minh Nhật thì nếu tính trung bình giá bán một suất bánh mì và nước uống là 40.000đ, với sản lượng 3.000 suất bánh nước mỗi ngày, thì doanh thu bước đầu mà cô gái 9x này thu về là hơn 40 tỉ/năm. Mục tiêu của Hoàng Minh Nhật trong năm 2016 là tấn công thị trường miền Nam và các tỉnh lớn lân cận, hoàn thiện hệ thống với 30 cửa hàng trên cả nước.
Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới về bí quyết tạo dựng được uy tín và có doanh thu "khủng" như hiện nay, Minh Nhật cho biết đó là nhờ cô có một tình yêu lớn với ẩm thực và đã liều lĩnh trong kinh doanh. Minh Nhật mong muốn lưu giữ và bảo tồn những giá trị của ẩm thực các vùng miền của Việt Nam. Cô tự thấy mình may mắn vì tìm ra được tình yêu với nghề từ ngày còn trẻ, thế nên công việc dù có vất vả bao nhiêu, Minh Nhật vẫn cảm thấy vui và hạnh phúc với con đường mình đã lựa chọn.
Vua dau bep, Minh Nhat, bi quyet, thu nhap, 40 ti/nam, Vua dau bep Minh Nhat
Song song với các hoạt động trên, Minh Nhật còn thường xuyên tham gia các chương trình ẩm thực trên đài truyền hình. Cô từng làm đại sứ cho chiến dịch Tạp dề xanh nhằm kêu gọi bình đẳng giới, chiến dịch Dũng cảm để thay đổi cổ vũ phụ nữ khắp nơi làm đẹp... Tháng 5.2015, Minh Nhật là đại diện cho Bộ Công thương Việt Nam tại Hội chợ thực phẩm IFEX, Manila, Philippines (bên lề Hội nghị APEC 2015).
Với những thành tích đạt được, Minh Nhật đã và đang góp phần đưa thương hiệu của ẩm thực Việt vươn ra tầm quốc tế. Những sản phẩm mà cô sáng tạo thổi hồn vào hương vị từng món ăn, sẽ là những "gia vị chính" cho sự sáng tạo không ngừng của chính những người trẻ như cô.
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vua đầu bếp Minh Nhật chia sẻ bí quyết kiếm 40 tỉ/năm