Vy Oanh tại Mỹ vừa tiết lộ cô đã sinh con trai ở Mỹ được hơn một tháng. Sau khi sinh, để cơ thể nhanh phục hồi sức khỏe và có nguồn sữa dồi dào cho con bú, sản phụ cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý và đa dạng.

Vy Oanh sinh con trai tại Mỹ, không nên ăn gì sau sinh

24/04/2015, 10:00

Vy Oanh tại Mỹ vừa tiết lộ cô đã sinh con trai ở Mỹ được hơn một tháng. Sau khi sinh, để cơ thể nhanh phục hồi sức khỏe và có nguồn sữa dồi dào cho con bú, sản phụ cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý và đa dạng.

Thỉnh thoảng cô có đăng hình "tự sướng", chia sẻ ảnh cũ và tâm sự nỗi nhớ mẹ khi sống xa quê hương. Mọi người cũng nhận thấy hiện cô đang hạnh phúc với cuộc sống hiện tại bởi mỗi bức hình chia sẻ Vy Oanh đều vui vẻ và rạng rỡ.
Nữ ca sĩ "Đồng xanh" hiện vẫn giấu kĩ thiên thần nhỏ và hiện chưa có bức hình nào của em bé được cô chia sẻ, tuy nhiên cách đây ít giờ Vy Oanh đã đăng tải hình ảnh mới nhất của mình. Cô vui vẻ cho biết lâu rồi mới ra đường bởi có một thứ làm cô mê mẩn không còn muốn gì hơn nữa: "Alo cả nhà khoẻ không? Lâu lắm rồi em mới ra đường, có một thứ làm em mê mẩn làm em không còn muốn gì hơn nữa, chết roài hì hì... Bình yên quá cũng không nên nhỉ?"
Vy Oanh sinh con trai tai My, khong nen an gi sau sinh-hinh-anh-1
Phụ nữ sau khi sinh không nên ăn gì?
Phụ nữ sau sinh cũng cần lưu ý không được ăn quá nhiều dầu mỡ, sáng và tối uống thêm 1 ly sữa nóng, mỗi ngày ăn từ 1-2 quả trứng, sau đó tăng thêm dần các loại thịt gà, cá, tôm, rau. Protid phải được cân bằng với cá chất dinh dưỡng khác : chất xơ, canxi, vitamin
Các thực phẩm chế biến sẵn thường có hàm lượng muối cao cũng cần được gạt bỏ ra khỏi thực đơn của phụ nữa sau khi sinh. Sau sinh nở, tử cung sẽ co lại tạo nên những cơn đau đớn dữ dội, điều này ảnh hưởng đến sự tiết hormon của tuyến thượng thận, hormon điều hoà sự trao đổi muối – nước. Cho nên để giảm bớt áp lực cho tuyến thượng thận, sau khi sinh nở chú ý không được ăn quá nhiều muối để không ảnh hưởng xấu đến quá trình trao đổi nước sau này.
Tránh xa những thức ăn cay nóng như: hành, ớt, hồi hương, hẹ, rượu… vì chúng dễ làm đổi mùi sữa mẹ. Cũng không nên ăn thức ăn sống, lạnh vì dễ làm tổn thương dạ dày, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hoá. Những loại nước uống có chất kích thích như rượu, bia cũng nên loại bỏ ra khỏi thực đơn hàng ngày.
Tổng hợp
Bài liên quan
Vụ xâm hại bé gái 12 tuổi tới mức sinh con: Ý kiến luật sư
Về trường hợp bé gái 12 tuổi tố cáo bị xâm hại, hậu quả sinh con, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã khởi tố vụ án. Nghi phạm đã bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vy Oanh sinh con trai tại Mỹ, không nên ăn gì sau sinh