Windows 10 sẽ phát hành vào mùa hè năm nay với nhiều tính năng cải tiến.

Windows 10 sẽ 'lên kệ' vào mùa hè năm nay

Một Thế Giới | 18/03/2015, 18:18

Windows 10 sẽ phát hành vào mùa hè năm nay với nhiều tính năng cải tiến.

Terry Myerson, Chủ tịch mảng Windows của Microsoft cho biết hệ điều hành Windows 10 sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay tại hơn 190 quốc gia. Dù vậy, ngày tháng cụ thể mà Windows 10 sẽ ra mắt vẫn chưa được tiết lộ

Tin vui là người dùng Windows 7 và Windows 8.1 sẽ được nâng cấp lên Windows 10 miễn phí trong năm đầu tiên Windows 10 có mặt trên thị trường.

Ưu điểm của Windows 10 so với các phiên bản trước là không chỉ chạy được trên máy tính để bàn, laptop, mà còn tương thích với cả điện thoại thông minh và  máy tính bảng.

Máy còn cải tiến nhiều tính năng như phục vụ thao tác chạm, hỗ trợ 111 ngôn ngữ,

tự động chuyển đổi giữa hai chế độ giao diện Desktop và Live Tiles. Bên cạnh đó, Battery Saver sẽ tự động thực hiện các bước tiết kiệm pin khi máy sắp hết pin.

Đặc biệt Windows 10 giới thiệu trình duyệt web Spartan mới, cải tiến File Explorer, có thêm tùy chọn bảo mật và cho phép người dùng tải các bản cập nhật nhanh hơn với công nghệ mạng ngang hàng peer to peer.

Ngoài cải tiến về tính năng, Windows 10 cũng sẽ tích hợp hệ thống xác thực bằng sinh trắc học kiểu mới, cho phép người dùng đăng nhập bằng khuôn mặt, vống mắt, hay vân tay.

Quỳnh Trang Davien (theo ITCNews)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Windows 10 sẽ 'lên kệ' vào mùa hè năm nay