Không như câu ca dao “Mấy đời bánh đúc có xương/Mấy đời mẹ ghẻ mà thương con chồng”, Minh lại được mẹ kế chăm sóc ân cần như con ruột, kể cả khi bị bệnh, không cho động tay vào việc gì khi về ăn tết với bố.

Xa mẹ ăn tết với mẹ kế, cô gái có phúc vì được chăm sóc đến tận răng

Phạm Hồng Quân | 28/01/2020, 09:13

Không như câu ca dao “Mấy đời bánh đúc có xương/Mấy đời mẹ ghẻ mà thương con chồng”, Minh lại được mẹ kế chăm sóc ân cần như con ruột, kể cả khi bị bệnh, không cho động tay vào việc gì khi về ăn tết với bố.

Xem thêm:Mùng 1 Tết thay ảnh avatar Facebook màu đen như để tang, mùng 2 tử nạn

Thanh niên Việt đăng status tặng cặp vé đi tour 6 ngày đến TP Vũ Hán: Ai dám nhận?

Link clip sex thầy và nữ sinh Nguyễn Trường Tộ lên web đen: Thầy đã ly hôn, bị tố dụ trò

Đi chơi 30 Tết, cậu bé ngơ ngác không biết chị gái vừa bị xe khách tông chết

Ba đột quỵ qua đời dịp Tết, cậu bé bị down gọi ‘Dậy cho con ăn ba ơi’ ở đám tang

Bố mẹ li hôn được vài năm. Năm nay Minh xa mẹ về quê ăn tết với bố và mẹ kế. Những Tết trước đây, cô gái Hà thành dù thương bố nhưng sợ ăn tết với ông khiluôn bị trách mắng vì dậy muộn, bừa bộn, ở bẩn. Song mọi chuyện thay đổi kể từ khi bố Minh cưới vợ hai, người phụ nữ tuyệt vời hiếm có trong mắt cô.

Mẹ kế luôn để Minh ngủ đến tận trưa những ngày Tết, chả phải làm việc gì, kể cả trángbát để ăn cơm. Bị sốt đúng ngày đầu năm mới, Minh được mẹ kế chăm sóc ân cần, đưa cháo tía tô, khoai lang, hoa quả, nước cam, thuốc đến tận giường.

Không những thế, mẹ kế cũng là người duy nhất năm nào cũng nhớ và gửi lời chúc sinh nhật đến Minh trong khi bố mẹ đều quên.

Cảm thấy may mắn và có phúc, Minh chia sẻ câu chuyện ấm lòng của mình lên nhóm lớn với hy vọng mọi người đừng quáác cảm và suy nghĩ không tốt khi nói về mẹ kế:

Bố mẹ hôn, tôi về nhà bố ăn Tết. Bố tôi lấy vợ rồi, cũng có một em bé xinh xắn. Còn tôi có thêm một người quan tâm, chăm sóc tận răng luôn.

Hồi bố tôi chưa lấy vợ, mỗi lần Tết đến với tôi là ác mộng khi bố suốt ngày chửi tôi vì dậy muộn, bừa bộn, ở bẩn. Nói chung là suốt ngày ăn chửi nên tôi cũng ngại về bố lắm dù thương bố. Cơ mà từ khi có cô ấy, tôi về nhà bố thoải mái y như ở với mẹ tôi vậy. Sáng nào cũng ngủ đến tận trưa, việcnhà chả phải động vào tí gì. Đến tráng cái bát để ăn cơm,ấy cũng không cho tôi làm. Đến lúc cô ấy có em bé rồi cũng vẫn đối xử với tôi y như vậy, chả khác gì.

ấy cũng là người duy nhất nhớ sinh nhật tôi. Năm nào cũng nhắn tin chúc mừng sinh nhật từ lúc lấy bố tôi đến giờ, trong khi bố mẹ tôi đã quên từ lâu.

Đầu năm mùng 1 Tết, tôi đã ăn ngay cơn sốt vào mặt, nằm rên hừ hừ cả ngày. Cô ấy cứ nửa tiếng lại vào phòng tôi một lần, đưa cháo tía tô, khoai lang, hoa quả, nước cam, thuốc đến tận giường bắt tôi ăn uống hết.

Trong ảnh là cốc nước gừng cô ấy pha cho tôi uống rồi mới đi ngủ. Tôi cứ ra khỏi giường là cô ấy nhắc mặc áo, quấn khăn vào không lạnh.

Cốc nước gừng mẹ kế pha cho Minh.

Mẹ tôi cũng thương tôi siêu cấp vô địch ấy, gọi điện lo lắng cho tôi suốt, vì không ở gần được, người yêu thì cũng ở Hà Nội, sợ không ai chăm sóc tôi. Tôi biết là khi bố mẹ tái hôn, để người ta tốt với con mình đã là khó, chứ đừng nói là yêu thương nó.

Tôi không biết cô ấy có coi tôi như con không, nhưng tôi thực sự cảm thấy cô rất yêu thương và quan tâm tôi. Cuộc đời này tôi quả là đã may mắn, có phúc quá rồi các bạn nhỉ?

Dù ốm lúc không có mẹ ở cạnh, tôi cũng thấy biết ơn cô ấy ghê gớm nên chia sẻ một chút chuyện đáng yêu, ấm lòng, mong giải bớt nghiệp để nhanh khỏi ốm. Chúc các bạn năm mới bình an nhiều niềm vui.

Các thành viên trong nhóm cho rằng Minh thật sự may mắn khi có mẹ kế tốt bụng vì hiếm có người tốt với con riêng như vậy.

Bên cạnh đó, vàingười kể rằng cũng sống với mẹ kế và được đối xử rất tốt tương tự như trường hợp củaMinh.

Hơn 15 trào lưu gây bão mạng qua bài thơ cà khịa. Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm:Tổng giám đốc khách sạn 4 sao: Chấp nhận lỗ, không nhận khách đến từ Trung Quốc

Lì xì 10 ngàn cho đám trẻ, chàng trai lương 8 triệu bị bạn gái cạch mặt

Bạn gái gợi ý lì xì và mua quà Tết tổng cộng 15 triệu, chàng trai trả lời phũ phàng

Dân không có tiền đóng phạt bị tịch thu nhiều quất, cán bộ đô thị nói ‘Chiều ra hốt tiếp’

Clip dân nhảy lên xe công vụ chặt hết quất cảnh bị tịch thu vì bán trên vỉa hè

Quán ở Long An bị tố lấy đĩa cơm và tô hủ hiếu giá 500 ngàn còn đánh khách nữ

Xót xa hoàn cảnh cụ ông đột quỵ qua đời khi vay 80 triệu mua hoa quả bán tết

Cụ ông U80 nuôi con gái tâm thần bị người phụ nữ quỵt tiền 100 quả bưởi bán tết

Bị cảnh sát 113 tóm vì đốt pháo hoa giữa đường còn livestream trên Facebook

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xa mẹ ăn tết với mẹ kế, cô gái có phúc vì được chăm sóc đến tận răng